Tên lửa Iskander Nga xuyên qua mái nhà, phá huỷ xưởng UAV của Ukraine

10/04/2024 12:30

Hình ảnh từ video cho thấy, tên lửa Iskander Nga xuyên qua mái nhà kho trước khi phá huỷ toà nhà. Toà nhà nằm trong cơ sở sản xuất và lưu trữ UAV của Ukraine.

Ngày 9/4, AVP thông tin, lực lượng vũ trang Nga thực hiện các cuộc tấn công chính xác vào khu phức hợp công nghiệp quân sự của Ukraine.

Theo đó, quân đội Nga tiếp tục thực hiện không kích nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự quan trọng ở nhiều khu vực khác nhau của Ukraine. Báo cáo mới nhất cho biết, những cơ sở quân sự bị tấn công trong đêm 8/4 ở các vùng Nikolaev, Lvov, Khmelnytsky, Dnepropetrovsk và Poltava.

Thế giới - Tên lửa Iskander Nga xuyên qua mái nhà, phá huỷ xưởng UAV của Ukraine

Ảnh AVP

Mục tiêu được đặc biệt chú ý trong đợt tấn công này là ở khu vực thành phố Stryi thuộc vùng Lviv. Thành phố này có cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm Bilche-Volitsko-Uhersky và trong những tuần gần đây, quân đội Nga đã tăng cường tấn công nhằm vào nó.

Một cuộc không kích cũng đã được ghi nhận ở cảng Ochkov thuộc vùng Nikolaev.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, những hành động này của Nga là phản ứng trước nỗ lực của Ukraine nhằm gây thiệt hại cho các cơ sở của ngành dầu khí Nga.

Trong ngày 8/4, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã thông tin về việc quân đội Nga tiến hành một cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào cơ sở sản xuất và lưu trữ máy bay không người lái (UAV) của Ukraine ở thành phố Zaporozhye hôm thứ Hai.

Theo RT, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, cuộc tấn công được thực hiện bởi hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander. Đoạn video do quân đội Nga công bố cho thấy, tên lửa xuyên qua mái nhà kho trước khi phá huỷ toà nhà.

Thế giới - Tên lửa Iskander Nga xuyên qua mái nhà, phá huỷ xưởng UAV của Ukraine (Hình 2).

Cuộc tấn công này cũng là hành động “phản ứng trước những nỗ lực của chính quyền Kiev nhằm gây thiệt hại cho ngành dầu khí và các cơ sở năng lượng của Nga”. Nó là một phần trong một loạt các cuộc tấn công rộng hơn nhằm vào “khu phức hợp công nghiệp quân sự, các xưởng sản xuất vũ khí và máy bay không người lái” của Ukraine cũng như các cơ sở năng lượng liên quan đến các mục tiêu như vậy.

Trong những tháng gần đây, Ukraine đã dần tăng cường nỗ lực tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cảm tử tầm xa nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Nga, đặc biệt là các nhà máy lọc dầu và các khu công nghiệp. Các cuộc tấn công tăng vọt vào giữa tháng 3 khi lực lượng Ukraine cố gắng xâm nhập biên giới vào khu vực Belgorod và Kursk của Nga.

HOÀ AN (Theo AVP, RT)

Bạn đang đọc bài viết "Tên lửa Iskander Nga xuyên qua mái nhà, phá huỷ xưởng UAV của Ukraine" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.