Tỷ phú Hàn Quốc thưởng cho nhân viên 75.000 USD nếu sinh con

24/04/2024 17:30

Tỷ phú Lee Jong-keun - người đứng đầu Tập đoàn xây dựng Booyoung Group - treo thưởng cho nhân viên số tiền 75.000 USD nếu họ có con.

Tỷ phú  Lee Jong-keun hiện có giá trị tài sản ròng khoảng 1,1 tỷ USD, theo Forbes. Ảnh: Flickr Paul Kagame

Tỷ phú Lee Jong-keun hiện có giá trị tài sản ròng khoảng 1,1 tỷ USD, theo Forbes. Ảnh: Flickr Paul Kagame

Tỷ lệ sinh giảm đang là một vấn đề lớn ở một số nước, trong đó có Hàn Quốc. Theo báo cáo, tỷ lệ sinh của Hàn Quốc hiện thấp thấp hơn nhiều so với các nước châu Á khác như Triều Tiên hay Nhật Bản, ở mức 0,78 ca sinh trên mỗi phụ nữ (số liệu năm 2022) và dự báo giảm xuống 0,65 vào năm 2025. Tỷ phú Lee Jong-keun mong muốn góp phần cải thiện điều này bằng việc khuyến khích các nhân viên trong Tập đoàn Booyoung Group của ông sinh con.

Theo CNN, ông Lee đang triển khai chính sách thưởng cho nhân viên số tiền 75.000 USD nếu họ sinh con. "Nếu tình trạng tỷ lệ sinh thấp hiện nay vẫn tiếp diễn, chúng ta sẽ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng như suy giảm lực lượng lao động hay thiếu nhân lực quốc phòng cần thiết cho an ninh quốc gia. Tỷ lệ sinh thấp đến từ gánh nặng tài chính và khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình nên chúng tôi quyết định triển khai chính sách này để giúp đỡ họ", Chủ tịch của Booyoung Group nói.

Chính sách hỗ trợ này áp dụng cho cả nam và nữ làm việc cho Booyoung Group với khoảng 2.500 người lao động. Theo ông Lee, nếu điều này vẫn chưa đủ tốt, công ty vẫn còn những chính sách khác nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho các bậc cha mẹ khi họ có con. Ông cho biết những nhân viên có ba con sẽ được lựa chọn giữa việc nhận 300 triệu won (225.000 USD) tiền mặt hoặc hỗ trợ nhà ở. Trước đó, ông cũng từng trả học phí và chi phí y tế cho con cái của một số nhân viên.

Tập đoàn Booyoung không phải là công ty duy nhất ở Hàn Quốc khuyến khích nhân viên có con. Tờ Korea Herald đưa tin Ssangbangwool - một công ty đồ lót - trợ cấp cho người lao động 22.400 USD khi sinh đứa con đầu lòng, 22.400 USD khác cho đứa con thứ hai và 30.000 USD cho đứa con thứ ba.

Minh Khang (Theo Yahoo Finance)

Bạn đang đọc bài viết "Tỷ phú Hàn Quốc thưởng cho nhân viên 75.000 USD nếu sinh con" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.