Vợ ông chủ Shopee mua biệt thự 31 triệu USD

24/04/2024 16:14

Trong khi thị trường bất động sản Singapore trong tình trạng trầm lắng, Liqian Ma - vợ tỷ phú Forrest Li - nộp hồ sơ mua biệt thự hạng sang trên khu phố đắt đỏ Gallop.

Tỷ phú Forrest Li và vợ Liqian Ma. Ảnh: SAEF

Tỷ phú Forrest Li và vợ Liqian Ma. Ảnh: SAEF

Theo Bloomberg, trong tháng 4, bà Liqian Ma đã nộp hồ sơ mua biệt thự hạng sang trên đường Gallop, gần vườn Bách thảo Singapore. Ngôi nhà có tổng diện tích 1.552 m2, được bán với giá 31 triệu USD.

Vợ chồng tỷ phú Forrest Li trước đó đã sở hữu một thửa đất rộng 1.403 m2 cạnh ngôi biệt thự này. Theo hồ sơ, thửa đất đó được mua hồi năm 2019.

Forrest Li tên thật là Lý Tiểu Đông, sinh năm 1977 tại Trung Quốc. Hồi trẻ, Li là một "con nghiện" game. Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật, ông gia nhập Motorola Solutions với vị trí tuyển dụng nhân sự. Li sớm nhận ra tương lai của mình không thể giới hạn trong bốn bức tường văn phòng nên đã đăng ký tham gia các khóa học khởi nghiệp.

Li sau đó quyết định sang Mỹ, theo học thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Stanford. Tháng 6/2005, ông đến dự lễ tốt nghiệp của bạn gái Liqian Ma, người sau này trở thành vợ ông. Tại đây, Li được truyền cảm hứng bởi bài thuyết trình của Steve Jobs với câu nói nổi tiếng "Stay hungry, stay foolish" (Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ).

Sau khi tốt nghiệp, Li cùng bạn gái trở về Singapore. Ông làm việc cho MTV Network, rồi khởi nghiệp với công ty đầu tay GG Game. Tuy nhiên, ông sau đó nhận ra mình đã nắm bắt sai xu hướng khi khởi nghiệp với game offline trong lúc game online đang lên ngôi.

Năm 2009, Lee nhận được khoản đầu tư gần một triệu USD và thành lập nên tập đoàn Garena. Sau thành công với mảng game online, năm 2017, Garena đổi tên thành SEA, mở rộng hoạt động sang thanh toán trực tuyến, bán lẻ, nổi đình nổi đám với sàn thương mại điện tử Shopee.

Năm 2021, Forrest Li từng được vinh danh là người giàu nhất Singapore với khối tài sản 19,8 tỷ USD. Hiện tại, ông có tài sản ròng trị giá 3,8 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires. Vợ chồng ông hiện có quốc tịch Singapore.

Minh Khang (Theo Bloomberg)

Bạn đang đọc bài viết "Vợ ông chủ Shopee mua biệt thự 31 triệu USD" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.