11 trường đại học tạo ra nhiều tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, đứng đầu là nơi Elon Musk từng theo học

12/10/2022 13:30

Đại học Pennsylvania đã vượt qua Harvard - ngôi trường dẫn đầu xếp hạng năm ngoái để vươn lên vị trí số 1 năm nay.

Mới đây, Forbes đã công bố danh sách “Forbes 400” hàng năm, xếp hạng những người giàu nhất ở Mỹ. Đơn vị này cũng phát hiện ra rằng, 1/4 trong tổng số 400 thành viên của Forbes đã theo học tại một trong số 11 trường đại học ở Mỹ, đáng chú ý, một số trường đóng góp nhiều hơn các trường khác cho danh sách Forbes 400 năm 2022.

Đối với các trường đại học của Mỹ nói chung, việc đào tạo ra một sinh viên có thể lọt vào danh sách Forbes 400 trong tương lai dường như là một điều tích cực cho danh tiếng của trường. Những cựu sinh viên cực kỳ giàu có này sẽ trở lại với tư cách là những diễn giả nổi tiếng về khởi nghiệp, họ có thể tham gia trong hội đồng quản trị và nhiều người đã quyên góp hàng chục, hàng trăm triệu USD cho trường cũ.

Top 11 trường đại học tạo ra nhiều tỷ phú nhất nước Mỹ năm 2022.  Top 11 trường đại học tạo ra nhiều tỷ phú nhất nước Mỹ năm 2022. 

Không có cơ sở giáo dục nào có nhiều cựu sinh viên đại học góp mặt trong danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ năm nay hơn Đại học Pennsylvania. Nổi tiếng với trường Wharton, Đại học Pennsylvania có 17 sinh viên từng tốt nghiệp góp mặt trong danh sách Forbes 400 năm nay, cao hơn so với con số 14 sinh viên một năm trước.

Đây cũng là ngôi trường mà tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk từng theo học. Một số cựu sinh viên đáng chú ý khác bao gồm cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, nữ tỷ phú Laurene Powell Jobs – vợ huyền thoại công nghệ Steve Jobs…

“Tôi đã tham gia rất nhiều khóa học về tài chính tại Wharton. Đầu tiên họ dạy bạn tất cả quy tắc và quy định. Sau đó, họ dạy bạn rằng những quy tắc và quy định đó thực sự có thể bị phá vỡ”, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người cũng quay lại danh sách Forbes 400 năm 2022 sau một năm vắng bóng chia sẻ. 

Jon Gray, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty cổ phần tư nhân Blackstone cho biết, Đại học Pennsylvania rất quan trọng đối với ông. Vị tỷ phú này nhấn mạnh, nền giáo dục nghệ thuật tự do mà ông theo đuổi đã dạy ông cả kỹ năng phân tích và giao tiếp, giúp ông chuẩn bị tốt cho sự nghiệp kinh doanh sau này.

Đại học Harvard là ngôi trường có nhiều thành viên thứ hai góp mặt trong danh sách Forbes 400 năm nay với 11 người. 

Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer là cựu sinh viên Harvard giàu nhất trong Forbes 400, xếp vị trí số 8. Bên cạnh đó là Ken Griffin – người thành lập và điều hành quỹ đầu cơ Citadel cũng từng tốt nghiệp Harvard.

Một cựu sinh viên đáng chú ý khác là Nathan Blecharczyk – đồng sáng lập và Giám đốc chiến lược của Airbnb. Blecharczyk là một trong 10 tỷ phú dưới 40 tuổi trong Forbes 400 năm nay.

Đồng hạng hai với 11 cựu sinh viên lọt vào bảng xếp hạng năm nay là Đại học Yale. Đáng chú ý, gần một nửa cựu sinh viên của Yale trên Forbes 400 đến từ gia đình Mars (sở hữu tập đoàn kẹo và thức ăn vật nuôi nổi tiếng Mars) và gia đình Bass.

11 trường đại học tạo ra nhiều tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, đứng đầu là nơi Elon Musk từng theo học - Ảnh 1

Đại học Stanford - một ngôi trường nổi tiếng - xếp thứ ba năm ngoái song năm nay đã tụt xuống vị trí thứ 5 với 9 vị tỷ phú. Rất nhiều tỷ phú công nghệ từng tốt nghiệp ngôi trường này, bao gồm hai nhà đồng sáng lập Snapchat Evan Spiegel và Bobby Murphy, đồng sáng lập PayPal Peter Thiel và đồng sáng lập Roblox David Baszucki.

Đại học Princeton bám sát Đại học Stanford về vị trí thứ 6 khi có đến 4 cựu sinh viên nằm trong Top 40 người giàu nhất nước Mỹ - nhiều hơn bất kỳ ngôi trường nào khác.

Những tỷ phú này bao gồm Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon và vợ cũ của ông MacKenzie Scott, cựu CEO Google Eric Schmidt và nhà đầu tư nổi tiếng Carl Icahn.

Cùng có 7 tỷ phú lọt danh sách Forbes 400 năm nay là Đại học Columbia, Đại học Cornell, Đại học Michigan. Trong đó, đồng sáng lập Google Larry Page – tỷ phú giàu thứ 6 nước Mỹ là cựu sinh viên nổi tiếng nhất của Michigan.

Nhà đầu tư William Conway và Steven Mandel; người thừa kế tài Hyatt Hotel Anthony Pritzker; và đồng Giám đốc điều hành công ty cổ phần tư nhân TPG Jim Coulter là một số cựu sinh viên giàu có của Đại học Dartmouth. Năm nay, trường đại học này góp 6 tỷ phú trong bảng danh sách trường đại học tạo ra nhiều tỷ phú nhất nước Mỹ năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết "11 trường đại học tạo ra nhiều tỷ phú giàu nhất nước Mỹ, đứng đầu là nơi Elon Musk từng theo học" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.