Bà Nguyễn Thị Nga xin rời HĐQT VEAM

10/04/2024 08:15

Bà Nguyễn Thị Nga đề nghị thôi giữ chức Thành viên HĐQT tại Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam với lý do công việc cá nhân.

Bà Nguyễn Thị Nga đang là lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp khác như BRG, SeABank. Ảnh: BRG.

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - VEAM (UPCoM: VEA) vừa có thông báo đã nhận được đơn đề nghị thôi giữ chức danh Thành viên HĐQT của bà Nguyễn Thị Nga.

Cụ thể, bà Nga cho biết do công việc cá nhân, bà không thể tiếp tục đảm nhận vai trò Thành viên HĐQT tổng công ty. Vì vậy, bà đề nghị được chấp thuận thôi giữ chức danh này kể từ ngày 5/4.

Theo quy định, HĐQT VEAM sẽ trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua đơn đề nghị này. Nếu được chấp thuận, HĐQT VEAM sẽ chỉ còn lại 4 thành viên là ông Nguyễn Khắc Hải (Chủ tịch), ông Phan Phạm Hà, ông Nguyễn Tiến Vỵ và ông Pham Kim Kha.

Bà Nguyễn Thị Nga tham gia HĐQT VEAM từ ngày 24/1/2017 đến nay. Hiện cá nhân này sở hữu hơn 64 triệu cổ phiếu VEA, chiếm 4,83% vốn công ty.

Theo thị giá tính đến hết phiên 9/4 của cổ phiếu VEA là 36.900 đồng/cổ phiếu, lượng cổ phiếu bà Nga nắm giữ tại VEAM có giá trị lên tới 2.361 tỷ đồng.

Trong khi đó, Bộ Công Thương vẫn đang là cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp này khi nắm giữ tới 1,175 tỷ cổ phiếu, tương đương với 88,47% vốn cổ phần.

Thực tế, ngoài vị trí Thành viên HĐQT VEAM, bà Nguyễn Thị Nga còn được biết đến là Chủ tịch Tập đoàn BRG và Phó chủ tịch thường trực SeABank.

Vị nữ doanh nhân này còn nắm giữ nhiều vị trí quan trọng khác như Chủ tịch Công ty TNHH Phát triển và Đầu tư Phú Mỹ, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội, Chủ tịch CTCP Cho thuê máy bay Việt Nam.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Bà Nguyễn Thị Nga xin rời HĐQT VEAM" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.