CapitaLand tham vọng xây 27.000 căn hộ tại Việt Nam đến năm 2028

05/03/2024 20:02

CapitaLand đặt mục tiêu phát triển thêm 11.000 căn hộ trong 5 năm tới, cao hơn 70% so với danh mục nhà ở hiện tại của tập đoàn tại Việt Nam.

CapitaLand Development đang sở hữu khoảng 16.000 căn hộ thuộc 17 dự án nhà ở tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương. Ảnh: Quỳnh Danh.

Trong khuôn khổ tổ chức lễ khởi công dự án Sycamore tại tỉnh Bình Dương và dự án Lumi Hanoi tại Hà Nội, CapitaLand Development (CLD) - nhánh phát triển bất động sản của Tập đoàn CapitaLand - đặt mục tiêu phát triển danh mục nhà ở tại Việt Nam lên đến 27.000 căn hộ vào năm 2028.

Đáng nói, mục tiêu 5 năm tới mà CLD đặt ra cao hơn 70% so với danh mục nhà ở hiện tại của tập đoàn tại Việt Nam.

Để đạt được mục tiêu phát triển thêm 11.000 căn hộ vào năm 2028, ông Ronald Tay, Tổng giám đốc CapitaLand Development Việt Nam cho biết doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh hoạt động triển khai vốn tại Việt Nam và mở rộng lộ trình phát triển thông qua sự hợp tác mang tính chiến lược với những đối tác uy tín cả trong và ngoài nước.

Đồng thời, nhà phát triển bất động sản này cũng sẽ tập trung nguồn lực vào những dự án lớn, có vị trí thuận tiện tại các thị trường trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương.

"Chiến lược của chúng tôi được thể hiện rất rõ thông qua dự án Sycamore và Lumi Hanoi, hai dự án nhà ở lớn nhất của CLD tại Việt Nam, với tổng số khoảng 7.500 căn hộ và tổng giá trị phát triển dự án đạt 2 tỷ đôla Singapore, tương đương 36.000 tỷ đồng", ông Ronald Tay nói thêm.

CapitaLand cho biết GDP của Việt Nam năm 2023 đã đạt mức tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á với 5,05%. Bên cạnh đó, với quy mô dân số hơn 100 triệu người cùng sự gia tăng của phân khúc trung lưu, nhu cầu mua nhà tại thị trưởng Việt Nam hứa hẹn sẽ được thúc đẩy một cách tích cực.

Bên cạnh lĩnh vực nhà ở, ông Jonathan Yap, Tổng giám đốc của CapitaLand Development cho biết tập đoàn còn nhận thấy tiềm năng có thể khai thác ở các lĩnh vực bất động sản khác như thương mại, công nghiệp và hậu cần. Ông cho rằng đây đều là những lĩnh vực ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam.

CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu thế giới, đặt trụ sở chính tại Singapore. Công ty hoạt động tại 40 quốc gia với thị trường chủ lực là Singapore, Trung Quốc và đang mở rộng sang Ấn Độ, Việt Nam, Australia, châu Âu, châu Mỹ.

CapitaLand hoạt động trong hai mảng chính là quản lý đầu tư và phát triển bất động sản đã được tách độc lập. Trong đó, CapitaLand Development (CLD) phụ trách mảng phát triển bất động sản và CapitaLand Investment (CLI) phụ trách quản lý đầu tư.

Nhà phát triển bất động sản này có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 1994 với các dự án căn hộ dịch vụ và thương mại. Năm 2007, CLD mới bắt tay vào phát triển dự án nhà ở với sự ra đời của The Vista tại TP.HCM.

Đến nay, CLD đã phát triển danh mục đầu tư tại Việt Nam với một khu thương mại, một dự án Soho, hai dự án phức hợp, khoảng 16.000 căn hộ thuộc 17 dự án nhà ở tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "CapitaLand tham vọng xây 27.000 căn hộ tại Việt Nam đến năm 2028" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.