CII muốn nâng sở hữu tại NBB lên gần 80%

06/03/2024 00:03

Trên cơ sở đánh giá các cơ hội và rủi ro, HĐQT CTCP Đầu Tư Hạ Tầng Kỹ Thuật TP.HCM (HoSE: CII) vừa thông qua quyết định nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên 79,8%.

CII dự kiến nâng sở hữu vốn tại NBB lên gần 80%. Ảnh: S.T.

Trong thông báo gửi cổ đông mới đây, Công ty CP Đầu Tư Hạ Tầng Kỹ Thuật TP.HCM cho biết dựa theo Luật Đất đai sửa đổi 2024 được Quốc hội thông qua ngày 18/1/2024, những doanh nghiệp có sở hữu đất ở và đất khác thì cơ hội cho nhà đầu tư được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng dự án nhà ở thương mại sẽ thuận lợi hơn.

Do vậy, CII cho rằng dự án NBB2 (Bình Chánh, TP.HCM) và NBB3 (quận 8, TP.HCM) của CTCP Đầu tư Năm Bảy Bảy (HoSE: NBB) đang có một phần đất ở và đất khác nên có nhiều cơ hội để được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở thương mại.

Theo tìm hiểu, NBB2 có tên thương mại là dự án căn hộ City Gate 5 với quy mô khoảng 8,3 ha, dự kiến xây dựng 6 tòa chung cư cao 18 tầng. Trong khi đó, dự án NBB3 có tên thương mại là City Gate 3, dự kiến xây dựng 3 toà tháp cao 33 tầng trên khu đất khoảng 7,7 ha. Cả 2 dự án này đều đang xin chấp thuận chủ trương đầu tư.

Cũng trong thông báo này, CII cho biết dự án De LaGi vừa được UBND Thị xã La Gi phê duyệt quy hoạch 1/500 theo Quyết định số 79/QĐ-UBND ngày 6/2.

Đây là dự án nằm tại Bình Thuận với quy mô gần 125 ha. Tính đến ngày 31/12/2023, tổng chi phí đầu tư và phát triển của NBB tại dự án này đã vượt 845 tỷ đồng, tăng gần 132 tỷ đồng so với đầu năm. Quy mô dân số dự kiến khoảng 15.778 người, trong đó khách lưu trú du lịch 15.290 người và người dân tái định cư khoảng 488 người.

Dựa trên cơ sở đánh giá các cơ hội và rủi ro khi đầu tư vào NBB, HĐQT CII đã thông qua Nghị quyết chấp thuận cho CII được nâng tỷ lệ sở hữu tại NBB lên tối đa 79,8%.

Đồng thời, HĐQT cũng giao Ban điều hành triển khai các công việc cần thiết để đạt được việc tăng tỷ lệ trên.

Tính đến ngày 31/12/2023, CII đang sở hữu trực tiếp 37,52% vốn tại NBB và nắm giữ gián tiếp 12,02% quyền biểu quyết trong công ty này thông qua Công ty CII E&C.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "CII muốn nâng sở hữu tại NBB lên gần 80%" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.