Cổ phiếu Tesla tiếp tục thăng hoa, Elon Musk trở thành tỷ phú đầu tiên sở hữu tài sản hơn 300 tỷ USD

04/11/2021 14:00

Giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú 50 tuổi này hiện là 302 tỷ USD, bỏ xa các tỷ phú còn lại trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới.

CEO hãng xe điện Tesla tiếp tục thiết lập kỷ lục mới khi trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu tài sản hơn 300 tỷ USD.

Cụ thể, theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú 50 tuổi này hiện là 302 tỷ USD. Sở dĩ khối tài sản của Elon Musk tăng nhanh là nhờ cổ phiếu Tesla đã tăng 3,8% trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Top 5 người giàu nhất thế giới theo bảng Chỉ số tỷ phú Bloomberg. Top 5 người giàu nhất thế giới theo bảng Chỉ số tỷ phú Bloomberg.

Chỉ tính riêng tuần qua, khối tài sản của CEO Tesla đã tăng thêm hơn 36 tỷ USD khi cổ phiếu của hãng xe điện tăng vọt 12,7% lên hơn 1.000 USD/cổ phiếu. 

Đà tăng đầy hưng phấn của cổ phiếu Tesla diễn ra khi Hertz (công ty cho thuê ô tô có trụ sở ở Mỹ) đặt mua 100.000 chiếc Model 3 và biến mẫu xe này trở thành mẫu ô tô điện đầu tiên đứng đầu về doanh số bán xe hơi mới hàng tháng ở châu Âu. Thương vụ Hertz với Tesla được định giá 4,2 tỷ USD.

Tính từ đầu năm đến nay, Elon Musk đã "bỏ túi" thêm được 132 tỷ USD nhờ vào hiệu quả hoạt động mạnh mẽ của cổ phiếu Tesla cũng như thương vụ bán cổ phần gần đây tại SpaceX đưa định giá công ty ở mức 100 tỷ USD. Theo Bloomberg, thương vụ SpaceX đã bổ sung 11 tỷ USD vào giá trị tài sản ròng của vị CEO này. 

 

Nhờ Space X, Elon Musk có thể là người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản 1.000 tỷ USD

Đứng thứ hai trên bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg là nhà sáng lập Amazon, Jeff Bezos với 199 tỷ USD, tăng 8,85 tỷ USD so với hồi đầu năm. 8 tỷ phú còn lại trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới đều sở hữu tài sản trên 100 tỷ USD.

Tesla đang có chuỗi quý đạt lợi nhuận dài nhất trong lịch sử 18 năm. Công ty đã báo lãi 9 quý liên tiếp và giao được 241.300 xe cho khách mua trong quý III vừa qua.

Đáng chú ý, đầu tuần qua, hãng xe điện Tesla đã ghi danh mình vào câu lạc bộ doanh nghiệp vốn hoá nghìn tỷ USD, "sánh ngang" cùng hàng ngũ tên tuổi như Facebook, Amazon, Microsoft, Alphabet.

Bạn đang đọc bài viết "Cổ phiếu Tesla tiếp tục thăng hoa, Elon Musk trở thành tỷ phú đầu tiên sở hữu tài sản hơn 300 tỷ USD" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.