Con gái lạnh lùng từ mặt mẹ già bị ung thư đến mức kiện nhau ra tòa: Sau khi biết lý do dư luận đều ủng hộ

28/03/2024 17:00

Người phụ nữ mắc ung thư giai đoạn cuối đã phải ngậm ngùi đưa con gái ruột mình ra tòa.

Vào năm 2017, một vụ kiện tụng liên quan đến mâu thuẫn trong gia đình tại Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận. Bà Vương (tên nhân vật đã được thay đổi) đã gần 70 tuổi phải đâm đơn kiện con gái mình vì cô không chịu chăm sóc và cấp dưỡng cho mẹ già. Được biết, bà cùng chồng nuôi 4 người con, đáng tiếc con gái lớn và con trai út đều mất sớm, người chồng 50 năm của bà cũng đã qua đời trước đó hai năm.

Vào tháng 1 năm 2017, bà Vương bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư, khả năng chữa khỏi bệnh sau phẫu thuật cũng không mấy khả quan. Đối mặt với chi phí điều trị lên tới hàng chục nghìn nhân dân tệ, số tiền lương hưu hàng tháng chưa đến 3.000 nhân dân tệ của bà Vương chỉ như giọt nước trong xô. Trong thời gian bị bệnh, con trai bà là A Minh đã chăm sóc mẹ tận tình, còn con gái ruột A Trinh thì phớt lờ người mẹ ốm yếu của mình. 4 tháng sau, bà Vương tức giận đâm đơn kiện con gái ra tòa và yêu cầu A Trinh phải cấp dưỡng cho bà 1.500 nhân dân tệ mỗi tháng, bù đắp số tiền cấp dưỡng còn thiếu trong hai năm trước đó và chia sẻ số tiền mà bà đã phải chi trả trong thời gian nằm viện.

Con gái lạnh lùng từ mặt mẹ già bị ung thư đến mức kiện nhau ra tòa: Sau khi biết lý do dư luận đều ủng hộ- Ảnh 1.

Thái độ lạnh lùng, thờ ơ của cô con gái đến mức mẹ phải kiện ra tòa ban đầu đã khiến dư luận bất bình và cho rằng cô bất hiếu. Tuy nhiên, khi câu chuyện được lật mở cụ thể hơn, nhiều người đã cảm thông cho cô con gái này và cảm thấy nguyên nhân ban đầu cho việc con gái từ mẹ lại do chính người mẹ.

Tòa án nhân dân quận Thiên Hà, thành phố Quảng Châu phát hiện ra rằng bà Vương đã tặng toàn bộ cổ phần và bất động sản của mình cho con trai bà là A Minh cách đây một năm, tức để con trai thừa kế hết tài sản trước mà hoàn toàn không cho con gái một đồng nào. Vì quyết định chia tài sản bất công như vậy, trong gia đình nảy sinh mâu thuẫn lớn. Dẫu vậy, bà vẫn cho rằng con gái phải có nghĩa vụ chăm sóc, chu cấp và nuôi mình chữa bệnh do đã nuôi cô nhiều năm trời.

“Tôi đã mang thai và nuôi dưỡng con gái mình. Chẳng lẽ chỉ vì để lại tài sản cho con trai mà con gái tôi được quyền bất hiếu sao?”, bà Vương phàn nàn trước tòa.

Trả lời phòng báo giới, cô A Trinh, một người phụ nữ đã gần 50 tuổi tiếc nuối cho biết: “Sau khi bố tôi qua đời, trong gia đình xảy ra rất nhiều mâu thuẫn vì vấn đề thừa kế. Mẹ tôi đã giao toàn bộ tài sản cho anh trai tôi, bây giờ bà ấy muốn tôi phải chịu nghĩa vụ chăm sóc tương tự anh. Tôi nghĩ điều đó thật không công bằng". A Trinh nói rằng cô sẵn sàng hỗ trợ mẹ mình, nhưng điều kiện kinh tế của bản thân không tốt, thu nhập hàng tháng chỉ 2.000 nhân dân tệ và cô còn nợ một khoản tiền lớn.

Con gái lạnh lùng từ mặt mẹ già bị ung thư đến mức kiện nhau ra tòa: Sau khi biết lý do dư luận đều ủng hộ- Ảnh 2.

Tòa án đã phán quyết rằng việc người mẹ yêu cầu cấp dưỡng là hợp pháp. Cô con gái phải trả một khoản tiền cấp dưỡng nhất định cho bà Vương. Tuy nhiên, vì bà Vương đã giao phần lớn tài sản của mình cho con trai thì anh ấy phải chịu nhiều nghĩa vụ cấp dưỡng hơn một cách hợp lý. Do đó, mỗi tháng A Trinh chỉ cần phải đưa cho mẹ già 200 nhân dân tệ mà thôi, những yêu cầu khác của bà Vương đều bị bác bỏ.

A Trinh nhận bản án và không kháng cáo, cô cho biết đã lâu không gặp mẹ, nhìn thân hình ngày càng gầy gò của mẹ khiến cô có nhiều cảm xúc lẫn lộn. Câu chuyện đau lòng của hai mẹ con đã khiến nhiều người phải suy ngẫm. A Trinh vốn ban đầu không phải một người con bất hiếu nhưng việc mẹ trọng nam khinh nữ đã khiến người phụ nữ bị tổn thương nghiêm trọng về tinh thần, quay ra phẫn uất và oán trách. Vậy nên trong giáo dục và nuôi dưỡng con cái, việc yêu thương, đối xử công bằng giữa các con rất quan trọng.

Bạn đang đọc bài viết "Con gái lạnh lùng từ mặt mẹ già bị ung thư đến mức kiện nhau ra tòa: Sau khi biết lý do dư luận đều ủng hộ" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.