Công viên giải trí - 'bí kíp' thành công của các đại đô thị quốc tế

05/03/2024 20:02

Sự xuất hiện của công viên giải trí, công viên chủ đề... trong các đại đô thị thu hút lượng lớn du khách, khiến dự án trở nên sầm uất, thúc đẩy giá trị bất động sản tăng mạnh.

Ngày nay, nhiều người Việt đến California (Mỹ) du lịch thường ghé thăm Disneyland thuộc thành phố Anaheim. Thế nhưng, ít ai biết, Anaheim từng có giai đoạn bị xem là “chốn không người ở”, hoàn toàn vắng vẻ, nhỏ hẹp và lạc hậu.

“Đòn bẩy” nâng tầm bất động sản

Năm 1955, Disneyland mở cửa. Ngay lập tức, hàng triệu du khách từ khắp nước Mỹ đổ tới Anaheim để thỏa sức vui chơi và hòa mình vào thế giới cổ tích rực rỡ. Những tổ hợp khách sạn cao cấp, khu giải trí và khu dân cư có giá trị bất động sản (BĐS) cao ngày nay tại Anaheim khởi nguồn từ sự thành công của công viên Disneyland gần 70 năm trước.

Vinhomes, anh 1

Các công viên giải trí tầm cỡ góp phần tăng giá trị cho BĐS đô thị xung quanh.

Một ví dụ gần gũi hơn về sự thành công của đại đô thị có công viên giải trí tầm cỡ quốc tế là Genting Highlands ở Malaysia. Đây là điểm đến khá nổi tiếng và thu hút du khách khắp Đông Nam Á trong hơn 60 năm qua.

Giá trị BĐS của các tòa cao ốc, khu căn hộ nghỉ dưỡng và trung tâm thương mại tại đây ở mức cao, hoạt động kinh doanh, mua sắm luôn sầm uất và kín khách. Mỗi năm, Genting Highlands đón 20-30 triệu lượt khách đến thăm. Genting Highlands liên tục mở mới các công viên giải trí, công viên chủ đề, khu nghỉ dưỡng để "tăng nhiệt" cho sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí tại đây.

Một nghiên cứu từ Lucrative Landmark Report (Mỹ) cũng chỉ ra công viên giải trí giống như đòn bẩy, giúp giá trị BĐS trong khoảng bán kính 10-20 dặm tăng nhanh và nhiều hơn các khu vực ở xa. Điển hình, giá căn hộ ở gần Walt Disney World (Mỹ) đã tăng đến 364% giá trị.

Điểm cộng giúp Vinhomes Grand Park ngày càng giá trị

Tại Việt Nam, mô hình này cũng được các “ông lớn” BĐS tiên phong áp dụng. Đơn cử, có thể kể đến sự xuất hiện của công viên giải trí VinWonders tại Vinhomes Ocean Park 2, 3 trong năm 2023. Hiện tại, hàng triệu người dân TP.HCM và cộng đồng cư dân Vinhomes Grand Park đang háo hức chờ đón công viên giải trí VinWonders khai trương tại trung tâm đại đô thị này vào tháng 4.

Lấy mô hình vui chơi giải trí hấp dẫn từ các công viên chủ đề nổi tiếng của VinWonders ở Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), VinWonders Grand Park cũng quy tụ loạt khu vui chơi lý thú. Đây hứa hẹn là thiên đường giải trí với quần thể hoạt động vui chơi đa trải nghiệm khiến giới trẻ phấn khích.

Vinhomes, anh 2

Mô hình “vũ trụ giải trí” VinWonders tại các thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc, Nha Trang sắp có mặt tại Vinhomes Grand Park.

Trong đó, công viên nước có công suất phục vụ hàng nghìn khách/giờ với 8 đường trượt thiết kế theo nhiều chủ đề khác nhau (như Tsunami, Big bowl Flying Carpet...), cụm 3 bãi vòi phun lớn, bể bơi ngược dòng, bể sục...

Công viên vui chơi giải trí sẽ khiến cư dân và du khách nhí thích mê nhờ nhiều trò lôi cuốn, có thể kể đến khu vực leo trèo vận động được thiết kế cho trẻ em theo chủ đề khu vườn nhiệt đới. Trong khi đó, khu vực dành cho người lớn sẽ là 13 đường trượt zipline cấp độ từ dễ tới khó, tạo cảm giác mạnh. Đặc biệt, công viên có một đường trượt băng qua hồ trung tâm sang công viên nước.

Vinhomes, anh 3

Hàng loạt trò chơi hấp dẫn hứa hẹn mang đến phút giây giải trí bất tận tại Vinhomes Grand Park.

Ngoài ra, loạt trò chơi dành cho mọi độ tuổi (như tàu hỏa ngắm cảnh, xe điện đụng, đu quay ngựa gỗ, cốc xoay...) đến mạo hiểm (như đu quay cá heo bay, boomerang coaster, đu quay dây văng, sân chơi trẻ em ngoài trời, leo trèo vận động...) đều có mặt tại công viên VinWonders Grand Park.

Với cư dân Vinhomes Grand Park, “mảnh ghép” mới VinWonders càng khiến cuộc sống nơi đây thêm phần hoàn hảo. Bên cạnh công viên trung tâm rộng 36 ha, giờ đây, các gia đình không cần đi xa cuối tuần mà vẫn có thể tham gia các hoạt động sôi động.

Công viên VinWonders đồng thời là điểm sáng lớn trong đô thị Vinhomes Grand Park, thu hút thêm hàng trăm nghìn lượt khách du lịch đến vui chơi, nghỉ dưỡng, tham gia hoạt động mua sắm, giải trí, thể thao... quanh năm.

Bên cạnh đó, tiện ích này cũng hứa hẹn kích hoạt dòng khách tự nhiên dồi dào trong nước và quốc tế, giúp nhà đầu tư khai thác tối đa hiệu quả kinh doanh tại các chuỗi shophouse, tổ hợp thương mại dịch vụ, đại lộ mua sắm, Vincom Mega Mall… giữa lòng đô thị.

Sự xuất hiện của VinWonders tại Vinhomes Grand Park sẽ thu hút cư dân muốn tận hưởng tiện nghi cao cấp đến sống, đồng thời giúp BĐS tăng giá trị, sinh lời bền vững và hấp dẫn nhà đầu tư. Theo dấu chân của những “người khổng lồ” thế giới, Vinhomes Grand Park ngày càng chứng minh vị thế đại đô thị đáng sống hàng đầu khu đông TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết "Công viên giải trí - 'bí kíp' thành công của các đại đô thị quốc tế" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.