Eximbank tăng lãi suất tiết kiệm lần thứ 2 sau một tuần

09/04/2024 16:30

Eximbank vừa tăng lãi suất lần thứ 2 liên tiếp, hiện lãi suất cao nhất nhà băng này áp dụng là 5,2%/năm với các khoản tiền gửi trực tuyến kỳ hạn 36 tháng trở lên.

Eximbank vừa có lần thứ 2 liên tiếp thông báo điều chỉnh tăng lãi suất huy động tại một số kỳ hạn. Ảnh: EIB.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam - Eximbank (HoSE: EIB) - vừa thông báo thay đổi biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân từ hôm nay (9/4). Cụ thể, tại hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến (online), các khoản tiền gửi kỳ hạn 6-9 tháng đã được nhà băng này điều chỉnh tăng thêm 0,2 điểm %, lên 4,1%/năm.

Ở chiều ngược lại, nhà băng này điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi kỳ hạn ngắn 1-3 tháng xuống 0,1 điểm %. Sau điều chỉnh, kỳ hạn 1 tháng tại Eximbank có lãi suất 3%/năm; kỳ hạn 2 tháng niêm yết ở 3,2%/năm và kỳ hạn 3 tháng niêm yết ở 3,3%/năm.

Tại các khoản kỳ hạn tiền gửi còn lại, Eximbank giữ nguyên lãi suất huy động.

Trong đó, kỳ hạn 12 tháng hiện được nhà băng này chi trả mức lãi 4,9%/năm; kỳ hạn 15 tháng là 5%/năm; kỳ hạn 18 tháng hưởng lãi 5,1%/năm và kỳ hạn 24-36 tháng hưởng lãi 5,2%/năm.

Mức 5,2%/năm cũng là lãi suất cao nhất mà Eximbank chấp nhận chi trả cho các khoản tiền gửi mới của khách hàng cá nhân hiện tại.

Còn tại hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, lãi suất khách hàng được hưởng sẽ thấp hơn khi gửi online 0,1 điểm %. Từ kỳ hạn 60 tháng trở lên khi gửi tại quầy, Eximbank niêm yết lãi suất huy động ở mức 5,2%/năm.

Đáng chú ý, đây đã là lần điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm thứ 2 liên tiếp của Eximbank chỉ trong hơn một tuần qua.

Cuối tháng 3 trước đó, ngân hàng này cũng đã điều chỉnh tăng 0,3 điểm % lãi suất tại các kỳ hạn ngắn 1-3 tháng lần lượt niêm yết tại 3,1%/năm (1 tháng); 3,3%/năm (2 tháng) và 3,4%/năm (3 tháng).

Ngoài Eximbank, kể từ đầu tháng 4 đến nay, thị trường có 2 ngân hàng cùng điều chỉnh tăng lãi suất là HDBank, MSB. Trước đó, cũng ghi nhận 4 ngân hàng tăng lãi suất trong nửa cuối tháng 3 gồm SHB, Saigonbank, Eximbank, VPBank.

Theo Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), việc điều chỉnh lãi suất huy động trái chiều của một số ngân hàng đi cùng xu hướng tăng dần của lãi suất liên ngân hàng và lợi suất trái phiếu Chính phủ có thể hàm ý kịch bản lãi suất huy động sẽ nhích tăng dần từ quý II năm nay.

Các chuyên gia phân tích tại Công ty Chứng khoán MB (MBS) cũng cho rằng lãi suất đầu vào có khả năng tạo đáy trong quý II tới và cải thiện nhẹ trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hồi phục và tín dụng dần cải thiện.

MBS dự kiến lãi suất huy động sẽ tăng khoảng 0,3-0,5 điểm % và sẽ tiến dần về mức lãi suất tại thời điểm đầu năm khi một số ngân hàng đã cho thấy có sự điều chỉnh huy động trái chiều trong tháng 3.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Eximbank tăng lãi suất tiết kiệm lần thứ 2 sau một tuần" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.