Giá Bitcoin bật tăng sau sự kiện halving

23/04/2024 12:14

Bitcoin đang chứng kiến nhịp tăng giá đầu tiên sau đợt halving hôm 19/4. Đồng tiền mã hóa đã phục hồi hơn 5% và nâng lên mốc 67.000 USD.

Giá Bitcoin phục hồi trở lại. Ảnh: CoinMetrics.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, giá Bitcoin đang rục rịch phục hồi trở lại sau khi sự kiện halving diễn ra hôm 19/4. Tính đến nay, giá đồng tiền số lớn nhất thế giới đã tăng hơn 5% và đang được giao dịch quanh mốc 67.000 USD/BTC.

Thanh khoản của Bitcoin cũng cải thiện đáng kể khi tăng gần 30% trong 24 giờ qua. Nhờ nhịp phục hồi này, vốn hóa Bitcoin được mở rộng lên mức 1.320 tỷ USD.

Diễn biến tích cực của Bitcoin đã giải tỏa phần nào tâm lý nghi ngờ trên thị trường tiền mã hóa. Ngoài Bitcoin, các đồng tiền mã hóa dẫn đầu thị trường về vốn hóa cũng được mua vào mạnh mẽ, điển hình như Ethereum (+3,2%), Binance Coin (+9,3%), Solana (+13,2%), XRP (+12%) hay Cardano (+11,2%).

Theo CNBC, đây là đợt tăng giá đầu tiên của Bitcoin sau khi hoàn tất sự kiện halving lần thứ 4. Việc sự kiện này diễn ra sẽ khiến phần thưởng khai thác Bitcoin của người đào giảm một nửa từ 6,25 BTC xuống còn 3,124 BTC, qua đó tạo áp lực lên nguồn cung và cho phép đồng tiền số duy trì tính khan hiếm như vàng.

gia bitcoin hom nay,  bitcoin tang manh anh 1

Bitcoin hiện được giao dịch quanh mốc 67.000 USD/BTC. Ảnh: CoinMarketCap.

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng Bitcoin sẽ tăng giá mạnh trong đợt halving này. Tuy nhiên, dữ liệu lịch sử cho thấy phải mất vài tháng sự kiện này mới có thể phản ánh lên thị giá Bitcoin.

Trong các đợt halving vào năm 2012, 2016 và 2020, giá Bitcoin đều tăng bằng lần tính từ thời điểm sự kiện diễn ra đến đỉnh chu kỳ.

Trên thực tế, các nhà phân tích của JPMorgan đang nhận thấy một số rủi ro ngắn hạn khiến Bitcoin điều chỉnh.

Việc khai thác Bitcoin ngày càng khó khăn sẽ thay đổi thị trường “đào” tiền mã hóa. Trong nhiều tháng qua, các tay chơi lớn đã đẩy mạnh đầu tư nâng cấp thiết bị khai thác mới hơn với công suất điện và tỷ lệ băm (thông số đo lường hiệu quả tính toán của các công cụ khai thác tiền mã hóa) hiệu quả hơn.

Trong khi đó, sự xáo trộn này sẽ loại bỏ các công ty, mô hình hoạt động kém hiệu quả và tạo ra các đợt M&A lớn.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "Giá Bitcoin bật tăng sau sự kiện halving" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.