Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ

29/03/2024 20:30

Ngỡ tưởng đã bỏ lỡ mất một mùa hoa đẹp, vậy mà chỉ sau một đêm ai nấy cũng phải thốt lên rằng “cả thế giới ra đây mà xem, Hà Nội hoa sưa bung nở trắng trời”.

Những ngày tháng Ba cuối cùng đang dần qua cũng là lúc mùa xuân dần khép lại. Với những người dân ở Hà Nội có lẽ sẽ lưu luyến ít nhiều, dường như những gì tình và đẹp nhất thì tháng Ba đều có cả. Không phải những cơn mưa phùn mang theo trời nồm "khó ở" hay những ngày đang nắng nóng lại bất chợt lạnh ngay được chỉ sau một cơn mưa, lý do khiến người ta mê đắm tháng giao mùa này chính là bởi sự xuất hiện của những mùa hoa mà ai ai cũng thuộc lòng: mùa hoa bưởi thơm nồng nàn, mùa ban tím, mùa hoa gạo đỏ rực rỡ, mùa lộc vừng thay lá và "độc quyền" nhất chính là mùa hoa sưa nở trắng trời.

Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 1.

Hoa sưa là lý do để tháng Ba Hà Nội trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết.

Năm nay loài hoa tuyết tháng ba của Hà Nội ghé đến muộn hơn đôi chút khiến ai nấy cũng thổn thức vì chờ đợi, ngóng trông. Ngỡ tưởng đã bỏ lỡ mất một mùa hoa đẹp vì những hàng sưa quen thuộc vẫn xanh mướt có chăng chỉ vương vài nụ hoa chớm nở. Ngỡ tưởng đã bỏ lỡ mất một mùa hoa đẹp, vậy mà chỉ trong một buổi sớm mai dừng lại giữa góc đường nào đó, ngẩng đầu lên thấy một điều đặc biệt, những chùm sưa đang bung nở trắng xóa rực sáng cả góc trời.

Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 2.
Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 3.
Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 4.

Một sớm mai dừng lại, giật mình nhận ra mùa "tuyết" hoa sưa đã về trên khắp nẻo phố thật rồi.

Mùa trắng tinh khôi về bất chợt như vậy đấy và không biết từ bao giờ, loài hoa trắng này đã gắn liền với Hà Nội tháng 3 như một đặc sản khó quên. Dù không có hương thơm nồng nàn như hoa bưởi hay hoa nhài cũng chẳng màu mè như phong linh hay ban tím, hoa sưa cứ nhẹ nhàng đến rồi đi nhưng cũng vì cái nhẹ nhàng ấy mà người người càng trân quý, càng nhớ nhung.

Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 5.
Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 6.
Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 7.

Những chùm hoa sưa mang sắc trắng tinh khô rực sáng cả góc phố.

Có thể do thời tiết Hà Nội năm nay thay đổi liên tục giữa nóng và lạnh, thời gian mưa phùn, nồm ẩm cũng đứt đoạn khiến cho hoa sưa đến cuối tháng Ba mới chịu bung nở. Như mọi năm, những cây sưa ở khu vực gần Lăng Bác hay tại khu Ngoại giao đoàn Trung Tự nở trắng xóa cả vùng khiến giới trẻ nô nức kéo đến, thì này lại nhường spotlight cho hàng sưa ở những quãng phố trên đường Phan Đình Phùng. Chạy dọc con phố có những khóm hoa li ti cứ đua nhau nở "không kịp cản" tạo thành chùm trắng in hình lên bầu trời xanh hoặc rủ xuống rung rinh theo từng cơn gió mơn man. Thi thoảng, lại có đợt hoa gieo mình từ trên không rồi phủ đầy gốc như tuyết trắng.

Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 8.
Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 9.
Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 10.
Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ- Ảnh 11.

Nhanh thôi, mùa hoa "tuyết" tháng Ba Hà Nội sẽ theo những đợt gió biến tan và chúng ta lại phải chờ đợi thêm một năm nữa để ngắm nhìn một Hà Nội nhẹ nhàng như thế. 

Mỗi năm, mùa hoa sưa chỉ ghé đến một lần lại kéo dài chỉ khoảng một tuần nên khi bung nở, các bạn trẻ lại rầm rộ rủ nhau đi check-in, "săn" ảnh với hoa sưa. Cũng có những người chỉ thích âm thầm lang thang khắp các con phố, đi chậm lại một chút ngó lên ngắm nhìn cái màu hoa trắng dễ chịu, để tranh thủ tận hưởng những ngày Hà Nội tình như thơ.

Bạn đang đọc bài viết "Giật mình cảnh nở “không kịp cản” của loài hoa tháng 3 Hà Nội, trắng xóa cả trời khiến ai thấy cũng trầm trồ" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.