HDBank tăng lãi suất tiết kiệm

04/04/2024 20:15

Ngân hàng HDBank vừa thông báo tăng 0,2 điểm % lãi suất tiết kiệm từ hôm nay (4/4). Hiện lãi suất cao nhất mà khách hàng cá nhân được nhận tại nhà băng này là gần 6%/năm.

HDBank vừa điều chỉnh tăng lãi suất ở các kỳ hạn dài từ hôm nay (4/4). Ảnh: Chí Hùng.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM - HDBank (HoSE: HDB) - vừa có thông báo điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm áp dụng đối với các khoản tiền gửi mới của khách hàng cá nhân từ hôm nay. Với động thái này, HDBank đã trở thành ngân hàng đầu tiên tăng lãi suất tiết kiệm trong tháng 4.

Cụ thể, ở hình thức gửi tiết kiệm trực tuyến (online), HDBank tăng lãi suất thêm 0,2 điểm % đối với các kỳ hạn dài 12-18 tháng. Sau điều chỉnh, lãi suất tiết kiệm của khách hàng cá nhân gửi kỳ hạn 12 tháng tại đây tăng lên 5%/năm; gửi 13 tháng tăng lên 5,2%/năm; gửi 15 tháng lên 5,8%/năm và gửi 18 tháng lên 5,9%/năm.

Ở các kỳ hạn ngắn, lãi suất được HDBank giữ nguyên. Trong đó, kỳ hạn 1-5 tháng được ngân hàng chi trả lãi suất 2,95%/năm; gửi 6 tháng được trả 4,6%/năm; gửi 7-11 tháng được trả 4,4%/năm. Tương tự, kỳ hạn gửi 24 tháng trở lên cũng được ngân hàng giữ nguyên lãi suất ở mức 5,5%/năm.

Đối với các khoản tiền gửi đặc biệt của khách hàng có giá trị từ 500 tỷ đồng trở lên, lãi suất đang được HDBank chi trả ở mức 7,7%/năm cho kỳ hạn 12 tháng. Cùng mức tiền gửi và hình thức này, lãi suất sẽ tăng lên 8,1%/năm khi gửi ở kỳ hạn 13 tháng trở lên.

Trường hợp khách hàng cá nhân chọn gửi tại quầy, lãi suất nhận được sẽ thấp hơn gửi online 0,1 điểm %.

Đi ngược diễn biến tại HDBank, ABBank (UPCoM: ABB) lại thông báo giảm lãi suất huy động trên kênh online với 2 kỳ hạn 1 và 2 tháng. Mức giảm là 0,1 điểm % từ 3%/năm xuống còn 2,9%/năm.

Lãi suất các kỳ hạn còn lại được ABBank giữ nguyên kể từ sau lần điều chỉnh gần nhất vào ngày 25/3.

Trong đó lãi suất gửi 3-5 tháng là 3%/năm; 6 tháng là 4,3%/năm; các kỳ hạn 7-60 tháng đồng loạt niêm yết tại mức 4,1%/năm.

Ở hình thức gửi tại quầy, lãi suất khách hàng cá nhân được hưởng từ ABBAnk sẽ thấp hơn 0,2 điểm % so với kênh online.

Nhà băng này cũng duy trì chính sách “lãi suất đặc biệt” cho khoản tiền gửi tại quầy lên đến 9,65%/năm. Đây được coi là mức lãi suất tiết kiệm cao nhất thị trường hiện nay, trong khi lãi suất thường gửi tại quầy cùng kỳ hạn được ABBank niêm yết chỉ 3,9%/năm.

Tuy nhiên, điều kiện để được hưởng mức lãi suất này là khách hàng gửi tiền tiết kiệm ở kỳ hạn 13 tháng với mức tiền gửi từ 1.500 tỷ đồng trở lên. Lãi suất 9,65%/năm cũng là mức lãi suất mà nhà băng này dùng để điều chỉnh lãi suất cho vay theo nguyên tắc cộng thêm biên độ lãi suất.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bạn đang đọc bài viết "HDBank tăng lãi suất tiết kiệm" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.