Health Park Holding đầu tư vào giáo dục để chủ động nhân lực

10/03/2022 16:30

Nhằm chủ động nguồn nhân lực cho các kế hoạch phát triển bền vững, Health Park Holding tham gia xã hội hoá khoa Kiến trúc - Trường Đại học Đông Đô.

Vừa qua, Health Park Holding đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược xã hội hóa khoa Kiến trúc với Trường Đại học Đông Đô. Đây là bước khởi đầu quan trọng trong chiến lược lấn sân sang thị trường giáo dục tại Việt Nam của doanh nghiệp này.

Tại lễ ký kết, ông Khổng Hoài Nam, Chủ tịch HĐQT Health Park Holding, nhấn mạnh: “Health Park Holding là doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, với hệ sinh thái kinh doanh khép kín. Chúng tôi có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực nhằm phục vụ mục tiêu trở thành doanh nghiệp đa ngành hàng đầu Việt Nam trong những năm tiếp theo. Do đó, việc đầu tư cho giáo dục là tất yếu vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, góp phần tạo ra đội ngũ nhân sự chất lượng cao, có sức cạnh tranh mạnh mẽ với thị trường lao động khu vực”.

Bên cạnh đó, theo ông Nam, việc đào tạo theo nhu cầu thực tế cũng sẽ đưa nhân sự đến gần hơn với những tiêu chuẩn tuyển dụng của các công ty.

Health Park Holding anh 1

Health Park Holding ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trường Đại học Đông Đô.

Thực tế, khả năng bắt nhịp công việc tại doanh nghiệp của sinh viên mới ra trường hiện nay chưa cao. Các công ty thường phải tái đào tạo kỹ năng mềm sau khi tuyển dụng. Nhân sự cũng mất vài năm đi làm để thích nghi và tích lũy kinh nghiệm.

Với việc xã hội hoá giáo dục, sinh viên có cơ hội tiếp cận chương trình đào tạo thực học - thực hành, tích lũy nhiều kinh nghiệm làm việc trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường. Hợp tác chiến lược giữa doanh nghiệp và cơ sở đào tạo chuyên nghiệp giúp khai thác và phát huy thế mạnh của mỗi bên, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục chung của đất nước.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng tìm hiểu, nghiên cứu cơ chế hợp tác để xây dựng chương trình đào tạo hiệu quả. Trong đó, Trường Đại học Đông Đô đảm nhiệm trang bị hệ thống kiến thức lý luận nền tảng phục vụ cho ứng dụng thực tiễn.

Từ phía Health Park Holding, bên cạnh việc đầu tư, thương hiệu đầu tư phát triển giáo dục Health Park Edu sẽ tham gia đóng góp định hướng chương trình đào tạo; phối hợp liên kết hỗ trợ đào tạo “cầm tay chỉ việc” thông qua chương trình thực tập sinh tại các công ty trong hệ thống Health Park. Điều này nhằm mang lại nguồn sinh viên chất lượng sau đào tạo, đáp ứng tốt nhu cầu thực tế từ các doanh nghiệp.

“Bên cạnh góp phần tạo ra những thế hệ nhân sự thực học, chúng tôi có cơ hội tiếp cận và tuyển dụng những sinh viên ưu tú từ rất sớm. Các kiến trúc sư tương lai từ khoa Kiến trúc sẽ là nguồn nhân lực chủ động được đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp”, ông Nam chia sẻ.

Health Park Holding anh 2

Đại diện Trường Đại học Đông Đô phát biểu tại lễ lý kết, đặt nhiều kỳ vọng vào chương trình hợp tác giữa hai bên.

Đầu tư cho giáo dục được ghi nhận là một trong những lĩnh vực nòng cốt tạo ra sức cạnh tranh bền bỉ của Health Park Holding trên thương trường. Trước mắt, Health Park Edu sẽ đầu tư hợp tác cùng các cơ sở giáo dục, tham gia cung ứng nguồn lao động nhạy bén cho công ty thuộc hệ thống Health Park Holding, cũng như doanh nghiệp nội địa. Trong tương lai, đơn vị hướng đến xây dựng mô hình đào tạo chất lượng cao, liên kết với hệ thống giáo dục quốc tế, tiến tới đào tạo công dân toàn cầu.

Nghị quyết 35/NQ-CP ban hành tháng 6/2019 đặt mục tiêu thúc đẩy phát triển cơ sở giáo dục ngoài công lập của Việt Nam đến 2025 là tỷ lệ người học ngoài công lập ở các cấp phổ thông, cao đẳng - nghề và đại học tương ứng 3%, 40% và 22,5%. Việc hợp tác với Đại học Đông Đô là bước đi quan trọng của Health Park Holding, mở ra cơ hội phát triển sâu rộng và hiệu quả trong lĩnh vực giáo dục. Đồng thời, sự kiện khẳng định tầm nhìn dài hạn của doanh nghiệp trong chiến lược gia tăng tầm ảnh hưởng với xã hội, thông qua đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Health Park Holding đầu tư vào giáo dục để chủ động nhân lực" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.