Hòa Bình: Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo đã đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn

10/03/2022 17:00

Dự án mở rộng phía Đông Nam khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo, TP Hòa Bình được UBND tỉnh Hòa Bình có trong danh sách các dự án BĐS đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn theo Văn bản số 71/SXD&QLN&TTBĐS ngày 10/01/2020 của Sở Xây dựng Hòa Bình.

Hòa Bình: Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo đã đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn

Dự án mở rộng phía Đông Nam khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo, TP Hòa Bình được UBND tỉnh Hòa Bình có trong danh sách các dự án BĐS đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn theo Văn bản số 71/SXD&QLN&TTBĐS ngày 10/01/2020 của Sở Xây dựng Hòa Bình.

Tổng quan dự án

Theo tìm hiểu được biết, dự án khu dân cư bắc đường Trần Hưng Đạo, TP Hòa Bình có tên dự án: Khu đô thị Sudico Hòa Bình; Tên thương mại: Khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo giai đoạn 2; Vị trí: Đường Trần Hưng Đạo, Phường Đồng Tiến, TP Hòa Bình; Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần SUDICO Hòa Bình; Quy mô: 24 ha, bao gồm hơn 300 lô liền kề, biệt thự, và công viên trung tâm; Hạng mục quy hoạch: Là dự án khu đô thị phân lô bán nền; Hình thức sở hữu: Sổ đỏ vĩnh viễn.

Hòa Bình: Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo đã đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn - Ảnh 1Quy hoạch dự án Khu Đô Thị Sudico Hòa Bình.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần SUDICO Hòa Bình, có địa chỉ tại Lô 28D-NK1, Khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo, Xã Sủ Ngòi, TP Hoà Bình, Hòa Bình; Đại diện pháp luật là ông Lê Hồng Sơn; Ngành nghề chính: Kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê

Chao đổi với đại diện của Công ty Cổ phần SUDICO Hòa Bình làm chủ đầu tư Dự án mở rộng phía Đông Nam khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo, TP Hòa Bình vào chiều 9/3/2022, PV Kinh tế Môi trường được biết hiện nay dự án vẫn đang triển khai việc xây dựng và đầu tư, tính pháp lý của dự án vẫn đủ điều kiện thực hiện.

Dự án được đặt mục tiêu quy hoạch ra sao?

Quy hoạch của UBND TP Hòa Bình đặt ra, đường Trần Hưng Đạo sẽ là một tuyến phố chính và là đầu mối giao thông đối nội và đối ngoại của toàn khu cũng như của thị xã Hoà Bình. Dự án quy hoạch khu dân cư theo trục đường này sẽ tạo điều kiện mở rộng thị xã Hoà  Bình, sớm hình thành một tuyến phố mới ngay tại của ngõ của TP Hoà Bình.

Hòa Bình: Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo đã đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn - Ảnh 2Vị trí dự án Khu Đô Thị Sudico Hòa Bình.

Khu dân cư được thiết kế và xây dựng nhằm tạo ra cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại kết hợp đa dạng các mẫu nhà liền kề, nhà biệt thự, nhà vườn nhằm phục vụ nhân dân địa phương, kết hợp với các dải cây xanh công viên và các công trình công cộng hiện đại nhưng vẫn mang đậm tính truyền thống dân tộc.

Theo đó, dự án sẽ tạo ra một quần thể đô thị mới vừa mang tính hiện đại vừa chứa đựng những nét truyền thống của dân tộc. Người dân trong khu vực sẽ được hưởng môi trường sống có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hệ thống hạ tầng xã hội hoàn chỉnh, đảm bảo nâng cao điều kiện sống cho người dân trong khu dân cư.

Dự án bao gồm các khu chung cư, nhà ở lô 250 m2/hộ bố trí ở phía Nam khu vực, gắn với trung tâm dịch vụ cấp II tại ngã tư. Kết hợp với quần thể kiến trúc nhà vườn được bố trí tại khu vực từ ngã tư đến đường phố chính ven đê Quỳnh Lâm với các công trình dịch vụ thường kỳ đồng bộ. Đa dạng bởi sự điều tiết của khu dịch vụ ngã tư, khu văn phòng cơ quan và khu thương mại kiêm nhà ở ven đường Trần Hưng Đạo tạo nên khu dân cư đa dạng về không gian và linh hoạt về các loại hình kiến trúc, lại đảm bảo công năng về mọi liên hệ giữa ở, nghỉ ngơi và các dịch vụ thường kỳ.

Bản vẽ thiết kế:

Hòa Bình: Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo đã đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn - Ảnh 3
Hòa Bình: Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo đã đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn - Ảnh 4
Hòa Bình: Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo đã đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn - Ảnh 5Khi hoàn thành dự án sẽ tạo ra một quỹ nhà lớn, đáp ứng nhu cầu về nhà ở.

Dự án bao gồm các dãy nhà thấp tầng, có chiều cao 4 tầng, với hình thức phong phú tránh sự đơn điệu, nhàm chán đáp ứng đầy đủ các yêu cầu khác nhau của khách hàng nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất về kiến trúc. Bên cạnh yếu tố hiện đại, công trình vẫn không làm mất đi những nét truyền thống của dân tộc. Khi dự án hình thành sẽ tạo nên một tuyến phố mới ngay tại cửa ngõ thành phố với cảnh quan đẹp, thân thiện với môi trường và là điểm nhấn kiến trúc cho toàn bộ khu phố Trần Hưng Đạo

Với hình thức thực hiện: "Xây thô và hoàn thiện mặt ngoài công trình theo thiết kế và quy hoạch được duyệt", Chủ đầu tư thực hiện đầu tư xây dựng phần kết cấu, tường bao quanh và hoàn thiện mặt ngoài công trình; việc bố trí, phân chia ngăn cách giữa các phòng và hoàn thiện nội thất khách hàng được tự do thực hiện theo sở thích và nhu cầu của mình

Khi hoàn thành dự án sẽ tạo ra một quỹ nhà lớn, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, đồng thời tạo ra cơ sở vật chất, nâng cao điều kiện sống cho nhân dân TP Hòa Bình. Dự án phù hợp với mục tiêu phát triển chung của Tỉnh ủy, UBND TP Hòa Bình, nó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực.

Theo quy định tại Điều 48 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014 về nguyên tắc chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản, chủ đầu tư dự án bất động sản được chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án cho chủ đầu tư khác để tiếp tục đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, việc chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản phải bảo đảm yêu cầu: Không làm thay đổi mục tiêu của dự án; không làm thay đổi nội dung của dự án; bảo đảm quyền lợi của khách hàng và các bên có liên quan;

Việc chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định việc đầu tư đồng ý bằng văn bản. Chủ đầu tư nhận chuyển nhượng được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất hoặc được đăng ký biến động vào giấy chứng nhận đã cấp cho chủ đầu tư chuyển nhượng theo quy định của pháp luật về đất đai; Chủ đầu tư nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản không phải làm lại hồ sơ dự án, quy hoạch xây dựng và giấy phép xây dựng của dự án nếu không có thay đổi về nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư của dự án...

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết "Hòa Bình: Dự án khu dân cư Bắc Trần Hưng Đạo đã đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.