Không còn lãi suất tiết kiệm 5%/năm tại ngân hàng quốc doanh

23/03/2024 05:00

Ngân hàng cuối cùng trong nhóm Big 4 - VietinBank - niêm yết lãi suất huy động ở mức 5%/năm cũng đã thông báo điều chỉnh giảm, chính thức xóa sổ mức lãi suất này.

VietinBank chính thức giảm lãi suất huy động, kéo mức lãi cao nhất của ngân hàng xuống còn 4,8%/năm. Ảnh: Chí Hùng.

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank (HoSE: CTG) đã công bố điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân thêm 0,1-0,2 điểm % tại các kỳ hạn, qua đó chính thức xóa sổ mức lãi suất 5%/năm tại các ngân hàng quốc doanh.

Cụ thể, ngân hàng này đã điều chỉnh giảm 0,2 điểm % lãi suất tại kỳ hạn 1-6 tháng. Sau điều chỉnh, lãi suất huy động cho kỳ hạn 1-2 tháng tại VietinBank hiện ở mức 1,7%/năm; kỳ hạn 3-5 tháng nhận lãi 2%/năm; gửi 6 tháng nhận lãi 3%/năm.

Với kỳ hạn gửi tiền 12 tháng đến dưới 24 tháng, nhà băng này điều chỉnh giảm 0,1 điểm %, từ mức 4,8%/năm xuống còn 4,7%/năm.

Với kỳ hạn 24 tháng trở lên, từ mức lãi suất 5%/năm, VietinBank đã giảm 0,2 điểm % xuống 4,8%/năm.

Trước đó, VietinBank là ngân hàng duy nhất trong nhóm Big 4 còn niêm yết lãi suất 5%/năm cho kỳ hạn tiền gửi dài trên 24 tháng. Trong khi 3 ngân hàng khác trong nhóm là BIDV, Vietcombank và Agribank đều đã kéo dải lãi suất xuống chỉ còn 1,7-4,8%/năm.

Sau động thái giảm lãi suất huy động của VietinBank, mức lãi tiết kiệm 5%/năm đã chính thức biến mất khỏi dải lãi suất các ngân hàng quốc doanh. Đồng thời, lãi suất tại VietinBank cũng đã về mức tương đương với 3 ngân hàng còn lại.

Theo khảo sát, mức lãi suất huy động bình quân cho khoản tiền gửi mới tại các ngân hàng hiện chỉ dao động dưới 6%/năm. Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), mặt bằng lãi suất huy động sẽ tiếp tục đi ngang ở vùng thấp trong hầu hết năm 2024, trong khoảng 4,85-5,35%/năm. Điều này sẽ tạo dư địa cho lãi suất cho vay giảm thêm 0,75-1% năm nay.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Không còn lãi suất tiết kiệm 5%/năm tại ngân hàng quốc doanh" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.