Lâm Đồng thông tin việc xử lý sai phạm tại dự án sân golf Đồi Cù

06/03/2024 12:02

Đại diện Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết chủ đầu tư dự án sân golf Đồi Cù Đà Lạt đã nộp tiền phạt và đang trong thời gian thực hiện các biện pháp khắc phục.

2 khối công trình xây dựng trái phép bên trong dự án sân golf Đồi Cù Đà Lạt. Ảnh: Quỳnh Danh.

Tại hội nghị cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội của Lâm Đồng tổ chức chiều 4/3, ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng đã thông tin liên quan các vi phạm cũng như hướng xử lý tại dự án Tòa nhà CLB Golf trong sân golf Đồi Cù do Công ty CP Hoàng Gia ĐL làm chủ đầu tư.

Theo đó, ông Trung cho biết chủ đầu tư hiện đã chấp hành nộp tiền phạt và đang trong thời gian thực hiện các biện pháp khắc phục. Thời gian thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả trong 90 ngày, kể từ ngày ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Lâm Đồng cho biết nếu chủ đầu tư được chuyển mục đích theo quy mô về đất đai đầy đủ thì Sở Xây dựng sẽ cấp phép xây dựng tòa nhà câu lạc bộ golf trong Đồi Cù Đà Lạt.

Trong trường hợp cơ quan có thẩm quyền từ chối cấp phép xây dựng hoặc sau khi được cấp giấy phép phải tháo dỡ toàn bộ phần công trình vi phạm không phù hợp theo giấy phép và thiết kế được phê duyệt.

"Căn cứ và làm đúng theo luật. Luật quy định thế nào thì ta làm thế ấy, không có chuyện phạt xong để tồn tại hay hợp thức hóa", ông Trung nhấn mạnh.

da lat anh 1

Ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: L.G.

Liên quan đến sai phạm Tòa nhà CLB Golf trong sân golf Đồi Cù, ông Trung cho biết dự án này đã được Sở Xây dựng cấp phép xây dựng một phần tầng hầm khối dịch vụ, thuộc tòa nhà câu lạc bộ golf.

Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, chủ đầu tư đã có 2 hành vi vi phạm, gồm xây dựng hạng mục công trình trên một phần diện tích chưa được phép chuyển đổi mục đích sử dụng và xây dựng sai nội dung giấy phép với tổng diện tích sàn vi phạm là hơn 3.200 m2.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn xây dựng không phép 2 hạng mục công trình. Các hành vi này đã bị Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND thành phố Đà Lạt xử phạt hành chính và yêu cầu khắc phục hậu quả.

Cụ thể, đối với hành vi xây dựng sai phép xử phạt 110 triệu đồng và hành vi xây dựng không phép bị xử phạt 130 triệu đồng. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công các hạng mục liên quan và thực hiện các thủ tục để được cấp phép, chuyển mục đích sử dụng đất liên quan.

Cũng theo Sở Xây dựng, ngày 11/1, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương xử lý vi phạm xây dựng tại dự án Tòa nhà CLB Golf của Công ty Hoàng Gia ĐL. Trong đó, giao UBND TP Đà Lạt yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm trước ngày 25/1. Quá thời hạn, nếu chủ đầu tư không chấp hành thì tổ chức cưỡng chế tháo dỡ theo quy định trước ngày 15/2.

Sau đó, UBND TP Đà Lạt ban hành 2 quyết định xử phạt 110 triệu đồng đối với vi phạm thứ nhất và 130 triệu đồng đối với vi phạm thứ 2; thời gian khắc phục, xin giấy phép trong thời gian 90 ngày.

Ngày 29/2, Sở Xây dựng đã có báo cáo UBND tỉnh Lâm Đồng, trong đó kiến nghị UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư chấp hành các quyết định xử phạt hành chính. Chủ đầu tư chỉ tiếp tục được thi công sau khi hoàn thành các thủ tục liên quan và được cấp phép xây dựng.

Ngoài ra, trong báo cáo, Sở Xây dựng cũng kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND thành phố Đà Lạt hướng dẫn Công ty cổ phần Hoàng Gia ĐL thực hiện các thủ tục có liên quan về đất đai, quy hoạch, xây dựng.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng thông tin việc xử lý sai phạm tại dự án sân golf Đồi Cù" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.