Lăng kính chứng khoán 10/4: Quá trình điều chỉnh còn tiếp diễn?

10/04/2024 08:15

Nhà đầu tư nên hạ tỉ trọng cổ phiếu và xử lý các cổ phiếu vi phạm kĩ thuật. Duy trì trạng thái quan sát và chưa nên vội vàng mở vị thế.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Asean (Aseansc): VN-Index vẫn đang giao dịch trong xu hướng giảm ngắn hạn. Giá đóng cửa thấp hơn hầu hết giá mở cửa các phiên gần đây. Đường MA20 và MA10 đều đang có xu hướng giảm dần cho thấy xu hướng ngắn hạn là giảm giá.

Thị trường ghi nhận 1 phiên hồi phục sau khi không có áp lực lớn từ phía cung, tuy nhiên lực cầu mua lên cũng không quá lớn chỉ mang tính kiểm định, nhà đầu tư vẫn cần chú ý phản ứng giá của thị trường từ ngưỡng kháng cự gần nhất là vùng gap giảm điểm trước đó là 1.260 - 1.280 điểm.

Aseansc duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp, tiếp tục chờ những nhịp kiểm định để tiến hành mua mới

Chứng khoán Shinhan Việt Nam (SSV): Kết phiên ngày 9/4, VN-Index tăng nhờ vào nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán. Tuy nhiên dòng tiền mua lên vẫn thận trọng. MACD dốc xuống cho thấy quá trình điều chỉnh vẫn tiếp diễn.

Chiến lược là nhà đầu tư hạ tỉ trọng cổ phiếu và xử lý các cổ phiếu vi phạm kĩ thuật. Duy trì trạng thái quan sát và chưa nên vội vàng mở vị thế.

Chứng khoán BIDV (BSC): Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có thể theo quán tính tăng tiếp lên vùng 1.270 - 1.275 điểm, tuy nhiên có khả năng gặp phải áp lực chốt lời tại đây. Thanh khoản trong phiên hồi phục hôm nay còn yếu, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Tin vắn chứng khoán

- Nhà đầu tư và giới chuyên gia mất dần hy vọng Fed giảm lãi suất nhanh trong năm nay. Giới đầu tư và chuyên gia kinh tế đang cắt giảm các đặt cược liên quan tới việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong năm nay, khi các số liệu kinh tế mạnh hơn dự báo củng cố lập luận rằng ngân hàng trung ương này sẽ phải giữ lãi suất cao hơn lâu hơn để chống lạm phát.

Ở thời điểm hiện tại, thị trường cơ bản cho rằng Fed sẽ chỉ giảm lãi suất 2 lần trong năm 2024, và khả năng Fed có thêm đợt giảm lãi suất thứ ba trong năm nay chỉ là 50%. Hồi đầu năm, thị trường kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất 5-6, thậm chí là tới 7 lần trong năm nay.

- Gió đảo chiều trong chính sách tiền tệ, khi nào thời "tiền rẻ" trở lại? Ngân hàng Thay đổi Trung ương Thụy Sỹ (SNB) bất ngờ quyết định giảm lãi suất. Hành động của SNB có thể kéo theo các động thái nới lỏng chính sách tiền tệ tiếp theo từ các ngân hàng trung ương khác. Thụy Sỹ đã giảm lãi suất điều hành 25 điểm cơ bản xuống còn 1,5%.

Động thái này trái ngược với dự báo giữ nguyên lãi suất của các chuyên gia kinh tế. Lạm phát Thụy Sỹ tiếp tục giảm trong tháng 2 và ở mức 1,2%. "Trong vài tháng qua, lạm phát đã trở về dưới 2% và nằm trong phạm vi kiểm soát của SNB. Theo dự báo mới, lạm phát có thể duy trì trong mức ổn định này trong vài năm tới", SNB nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 10/4: Quá trình điều chỉnh còn tiếp diễn?" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.