Lăng kính chứng khoán 9/4: Ưu tiên quản lý rủi ro

09/04/2024 08:14

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp phục hồi để bán giảm các mã không thể duy trì được xu hướng đi lên trong giai đoạn này và hạn chế giải ngân bắt đáy sớm.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán Beta: Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, dù xu hướng tăng ngắn hạn vẫn còn hiệu lực, nhưng rủi ro trong ngắn hạn càng gia tăng. Triển vọng trong ngắn hạn ngày càng kém lạc quan hơn. Hiện nay, vùng 1.250 - 1.260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Các chỉ báo kỹ thuật đa số xuất hiện tín hiệu tiêu cực, cho thấy xu hướng đảo chiều và áp lực bán trong ngắn hạn tiếp tục gia tăng. Trong các phiên giao dịch tiếp theo, có thể thị trường sẽ xuất hiện các phiên rung lắc/điều chỉnh khi áp lực bán vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Các nhà đầu tư cần thận trọng quan sát diễn biến tỉ giá và động thái giao dịch của khối ngoại, hạn chế sử dụng đòn bẩy và cân bằng danh mục theo hướng an toàn nhằm giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Thị trường đã trải qua phiên điều chỉnh thứ 4 liên tiếp tính từ tuần trước và quay lại vùng hỗ trợ quanh mốc 1.250 điểm. Nhìn chung thị trường đã trải qua giai đoạn tăng điểm dài 4 tháng nên nhịp điều chỉnh tích lũy trở lại có thể sẽ kéo dài từ 3 - 4 tuần.

Do đó, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư ưu tiên việc quản lý rủi ro tại thời điểm hiện tại, có thể tận dụng những nhịp phục hồi để cơ cấu lại danh mục theo hướng bán giảm các mã không thể duy trì được xu hướng đi lên trong giai đoạn này và hạn chế giải ngân bắt đáy sớm.

Ngược lại, nhà đầu tư cũng có thể cân nhắc giải ngân với các cổ phiếu mới xuất hiện tín hiệu bước vào xu hướng tăng giá từ vùng nền tích lũy dài hạn, có thể chú ý tới các nhóm dầu khí, đầu tư công và bất động sản.

Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường điều chỉnh phiên thứ 4 liên tiếp nhưng vận động vẫn trong nền tích lũy đang hình thành khi VN-Index chưa đánh mất ngưỡng hỗ trợ quanh 1.250 điểm.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động tích cực trong quá trình tích lũy và có các phiên điều chỉnh rũ bỏ khi tiệm cận ngưỡng kháng cự mạnh 1.300 điểm.

Với trạng thái hiện tại nếu VN-Index giữ được vùng hỗ trợ 1.250 điểm thì kịch bản tích lũy trong vùng 1.250 - 1.300 điểm sẽ tiếp tục diễn ra và vẫn có khả năng sau đó có thể hướng tới và vượt 1.300 điểm. Trong trường hợp đánh mất vùng 1.250 điểm trong các phiên tới thì rủi ro ngắn hạn đối với VN-Index sẽ gia tăng và có thể bước vào nhịp giảm điểm với hỗ trợ quanh 1.250 điểm.

Tin vắn chứng khoán

- Xuất khẩu giày dép khởi sắc trong quý I/2024. Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, xuất khẩu giày dép các loại trong tháng 3 đã hồi phục rất mạnh, thu về 1,7 tỷ USD, tăng hơn 600 triệu USD so với tháng trước đó. Với mức thực hiện này, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép trong quý đầu năm đạt 4,85 tỷ USD, tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước.

- 3 tháng đầu năm, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ thu về 3,4 tỷ USD. Số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho biết, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong tháng 3/2024 ước đạt 1,12 tỷ USD, tăng 46,3% so với tháng 2/2024, nhưng giảm 1,9% so với tháng 3/2023. Tính chung 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước tính đạt 3,4 tỷ USD, tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, trị giá xuất khẩu sản phẩm gỗ ước tính đạt 2,3 tỷ USD, tăng 22,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Lăng kính chứng khoán 9/4: Ưu tiên quản lý rủi ro" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.