Loạt quy định khắt khe dành cho các nam thanh nữ tú thi vào trường đào tạo nghệ thuật số 1 Trung Quốc

25/04/2024 20:13

Để thi vào Học viện Điện Ảnh Bắc Kinh, các thí sinh cần tuân thủ một loạt quy định rất khắt khe.

Ồn ào nhất nhì MXH Trung Quốc lúc này là vụ việc Lý Mân Hiên - một hot girl nổi tiếng với hơn 5 triệu followers trên Douyin vi phạm quy chế thi tại buổi thi năng khiếu của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (hay còn gọi là Bắc Ảnh).

Theo đó, Lý Mân Hiên đã ngang nhiên vi phạm quy chế ngay trong phòng thi của Bắc Ảnh. Theo quy định, thí sinh được yêu cầu mặc quần áo tối màu và không tiết lộ tên thật để đảm bảo tính công bằng cho kỳ thi. Thế nhưng hot girl mạng này vẫn mặc áo sáng màu và còn tự tin giới thiệu tên mình trước thầy cô giám khảo trong phòng thi. Sau khi kiểm tra video phòng thi, nhà trường xác định Lý Mân Hiên đã gian lận, vi phạm kỷ luật và hủy bỏ hoàn toàn tư cách tham dự kì thi nghệ thuật của cô tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Loạt quy định khắt khe dành cho các nam thanh nữ tú thi vào trường đào tạo nghệ thuật số 1 Trung Quốc- Ảnh 1.

Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Một số người cho rằng phía Bắc Ảnh đang "nghiêm trọng hóa" vấn đề bởi những lỗi Lý Mân Hiên mắc phải nếu bị tính là "gian lận" thì hơi nặng. Tuy nhiên, phần đông netizen vẫn ủng hộ quyết định của Bắc Ảnh, bởi như vậy mới là công bằng với các thí sinh khác. Mặt khác, bản thân Học viện Điện ảnh Bắc Kinh từ xưa đến nay đã nổi tiếng với những quy định rất chặt chẽ trong các kỳ thi năng khiếu tuyển sinh đầu vào. Những quy định này được liệt kê rõ ràng trong thông báo gửi đến thí sinh bao gồm Thông tin tuyển sinh chung cho tất cả các ngành và Thông tin cần biết riêng cho thí sinh thi năng khiếu.

Trong đó, với quy định chung, thí sinh được yêu cầu phải tuân thủ 6 khoản, lần lượt là:

1. Thí sinh phải tự mình hoàn thành kỳ thi, không được phép có người khác thay thế tham gia thi hộ, không được sử dụng phương tiện bất chính để có được hoặc cố gắng có được đáp án đề thi, nếu không sẽ bị coi là gian lận.

2. Kỳ thi năng khiếu của trường thuộc về hệ thống thi cử giáo dục quốc gia, trong quá trình thi thí sinh không được phép quay màn hình, chụp màn hình, chiếu màn hình, không được phép ghi âm, ghi hình riêng, cũng như không được phép tiết lộ hoặc công bố thông tin liên quan đến kỳ thi dưới bất kỳ hình thức nào, nếu không sẽ bị coi là gian lận.

3. Trong quá trình thi, thí sinh không được rời khỏi phạm vi quay hình hoặc thực hiện các hoạt động không liên quan đến kỳ thi; cần phải ăn mặc gọn gàng, để lộ phần lông mày và tai, đảm bảo khuôn mặt rõ ràng, không được che khuất mặt.

4. Đối với các môn thi yêu cầu ghi hình với hai máy quay, thí sinh cần tuân theo yêu cầu của "Hình ảnh hướng dẫn đặt hai máy quay" được nhà trường công bố, để đảm bảo cả thí sinh lẫn giấy tờ thi đều nằm trong phạm vi quay phim, không được phép có người khác vào phòng thi, không được tắt micro hoặc camera trên điện thoại hoặc che chắn camera gây ra bất kỳ sự cố nào trong quá trình ghi hình (không có âm thanh ghi lại hoặc ngừng ghi hình mà không có lý do), nếu không sẽ bị coi là gian lận.

Loạt quy định khắt khe dành cho các nam thanh nữ tú thi vào trường đào tạo nghệ thuật số 1 Trung Quốc- Ảnh 2.

Bắc Ảnh là ngôi trường mơ ước của những bạn trẻ đam mê nghệ thuật hoặc muốn nổi tiếng

5. Thí sinh nên tự giác tuân thủ lời thề thi cử chính trực, tuân thủ nghiêm ngặt kỷ luật thi cử và thi cử một cách chính trực. Những thí sinh đăng ký thi tại trường cần phải tuân thủ chặt chẽ quy chế thi cử quốc gia và quy định thi của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Những người vi phạm quy định quản lý thi và kỷ luật thi, làm ảnh hưởng đến công bằng và công chính của kỳ thi, sẽ bị xử lý nghiêm theo "Luật Giáo dục của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", "Quy chế xử lý vi phạm trong kỳ thi giáo dục quốc gia", "Quy chế tạm thời về xử lý hành vi vi phạm trong tuyển sinh đại học" và "Thông tin cần biết của thí sinh thi tuyển sinh đại học của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh", sẽ hủy bỏ quyền dự thi chuyên ngành và kết quả thi chuyên ngành, và thông báo kết quả xử lý đến cơ quan tuyển sinh cấp tỉnh nơi thí sinh đến để xử lý tiếp theo.

6. Theo quy định của tài liệu liên quan Bộ Giáo dục: bất kỳ thí sinh nào có hành vi gian lận trong kỳ thi, bao gồm cả việc làm giả hoặc lừa đảo để đăng ký thi, đều sẽ bị coi là gian lận trong kỳ thi giáo dục quốc gia, hủy bỏ quyền đăng ký và tuyển sinh của thí sinh đó, đồng thời thông báo đến cơ quan tuyển sinh cấp tỉnh nơi thí sinh đến để hủy bỏ quyền đăng ký và tuyển sinh trong kỳ thi đại học quốc gia của năm đó. Nếu phát hiện ra hành vi gian lận tổ chức, mua bán thiết bị gian lận, mua bán đề thi, tiếp tục thi hộ, hoặc hành vi phạm tội khác như giúp đỡ gian lận, và nếu nghi ngờ có tội phạm, sẽ được chuyển giao cho cơ quan tư pháp để xử lý theo quy định của pháp luật.

Loạt quy định khắt khe dành cho các nam thanh nữ tú thi vào trường đào tạo nghệ thuật số 1 Trung Quốc- Ảnh 3.
Loạt quy định khắt khe dành cho các nam thanh nữ tú thi vào trường đào tạo nghệ thuật số 1 Trung Quốc- Ảnh 4.
Loạt quy định khắt khe dành cho các nam thanh nữ tú thi vào trường đào tạo nghệ thuật số 1 Trung Quốc- Ảnh 5.

Các thí sinh cần tuân thủ hàng loạt quy định khắt khe

Bên cạnh đó, những thí sinh tham gia thi năng khiếu như Lý Mân Hiên còn cần tuân thủ theo quy định có ghi trong một thông báo khác dành riêng cho thí sinh khoa Diễn xuất ban hành ngày 2/3/2024, bao gồm:

- Khi thi năng khiếu, vui lòng mang quần áo sát người tối màu và giày đế bằng, mềm mại. Không được phép trang điểm và không được phép đeo kính áp tròng.

- Thí sinh phải làm bài thi đúng theo thời gian thi. Những ai đến trễ quá 15 phút sẽ bị loại.

- Việc sử dụng thiết bị liên lạc, ghi âm, chụp ảnh và quay video bị cấm trong khu vực chờ thi. Bất kỳ ai bị phát hiện làm như vậy sẽ bị loại khỏi kỳ thi.

- Nghiêm cấm mang thiết bị liên lạc, thiết bị ghi âm, ghi hình vào phòng thi. Ai vi phạm sẽ bị loại khỏi kỳ thi.

- Không được tiết lộ tên cá nhân và số phiếu dự thi dưới mọi hình thức trong suốt kỳ thi, nếu không sẽ bị coi là gian lận.

Như vậy, theo quy định được công bố công khai, nàng hot girl quả thực đã vi phạm quy chế.

Vụ việc vẫn đang tiếp tục thu hút nhiều sự quan tâm trên MXH.

Bạn đang đọc bài viết "Loạt quy định khắt khe dành cho các nam thanh nữ tú thi vào trường đào tạo nghệ thuật số 1 Trung Quốc" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.