Lý do mạng X thiệt hại lớn về quảng cáo

27/11/2023 20:30

Sau khi tỉ phú Elon Musk bày tỏ sự ủng hộ với một nội dung bài Do Thái, mạng xã hội X đã bị hàng chục thương hiệu lớn dừng quảng cáo.

Theo Tuổi Trẻ, một tài liệu nội bộ cho thấy mạng xã hội X có thể chịu thiệt hại lên đến 75 triệu USD về doanh thu quảng cáo từ nay cho đến cuối năm khi hàng chục thương hiệu lớn tạm dừng các chiến dịch tiếp thị trên mạng này.

Nguyên nhân được cho là vì ông chủ Elon Musk của X đã bày tỏ sự ủng hộ với một nội dung bài Do Thái, trong đó lan truyền thuyết âm mưu về việc người Do Thái đang khơi dậy lòng thù hận với người da trắng.

Lo ngại về động thái của ông Musk, Tập đoàn máy tính IBM, Công ty Apple và Disney đã dừng quảng cáo trên mạng xã hội X từ tuần trước.

Tài liệu từ phòng kinh doanh của X cũng cho thấy hơn 200 đơn vị quảng cáo và nhiều thương hiệu như Airbnb, Amazon, Coca-Cola, Microsoft... đã dừng hoặc đang xem xét tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Theo báo New York Times, hoạt động quảng cáo trên X chững lại trong ba tháng cuối năm nay.

Công nghệ - Lý do mạng X thiệt hại lớn về quảng cáo

Mạng xã hội X có thể chịu thiệt hại lên đến 75 triệu USD về doanh thu quảng cáo từ nay cho đến cuối năm. Ảnh minh họa từ internet 

Trước khi tỉ phú Musk tiếp quản, mạng xã hội X có mức doanh thu trong ba tháng cuối năm 2021 đạt 1,57 tỉ USD, với gần 90% đến từ quảng cáo.

Theo Vietnam Finance, Apple cũng được cho là đã giảm chi tiêu quảng cáo cho X kể từ tuần trước, theo báo cáo từ nhiều hãng truyền thông.

Sự rút lui liên tục của các nhà quảng cáo đánh dấu một cuộc khủng hoảng ngày càng sâu sắc đối với X, vốn đang gặp khó khăn trong việc thu hút các thương hiệu quay trở lại nền tảng sau khi ông Musk tiếp quản vào năm ngoái.

Không chỉ vậy, điều này xảy ra khi ngày càng có nhiều người dùng X chuyển sang các nền tảng tương tự từ các đối thủ cạnh tranh. Ví dụ, Nhà Trắng mới đây đã tham gia Threads, ứng dụng tương tự như X của đối thủ Meta.

Đào Vũ (T/h)

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Lý do mạng X thiệt hại lớn về quảng cáo" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.