Nhiều doanh nhân được bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp

02/03/2024 20:04

Doanh nhân Nguyễn Đức Thông được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc SSI; Nữ doanh nhân Võ Thị Thùy Dương được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc ngân hàng NCB; Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn hợp tác phát triển sân bay quốc tế Cam Ranh… là những hoạt động nổi bật về doanh nhân trong tuần qua (từ ngày 18 - 24/2).

Doanh nhân

Nhiều doanh nhân được bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp

Thanh An • 24/02/2024 - 17:31

Doanh nhân Nguyễn Đức Thông được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc SSI; Nữ doanh nhân Võ Thị Thùy Dương được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc ngân hàng NCB; Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn hợp tác phát triển sân bay quốc tế Cam Ranh… là những hoạt động nổi bật về doanh nhân trong tuần qua (từ ngày 18 - 24/2).

Doanh nhân Nguyễn Đức Thông được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc SSI

nguyen-duc-thong-1708419249.jpg

Ngày 20/2/2024, Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thông - Giám đốc Khối - Trợ lý Chủ tịch HĐQT giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc từ ngày 1/3/2024. Doanh nhân Nguyễn Đức Thông tốt nghiệp Đại học và Cao học tại Đại học Cambrigde (Vương quốc Anh) đã có 8 năm làm việc tại các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới như Goldman Sachs và từng được bổ nhiệm vị trí Phó giám đốc Chiến lược Đầu tư định lượng tại Morgan Stanley.

Năm 2019, ông Thông gia nhập SSI với vị trí Giám đốc Giao dịch phái sinh, chịu trách nhiệm phát triển sản phẩm Chứng quyền có bảo đảm (Covered warrant – CW). Trong 4 năm làm việc tại SSI, ông Thông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển các sản phẩm, nghiệp vụ mới, tạo ra doanh thu lớn từ 2019 tới nay. Cuối năm 2023, doanh nhân Nguyễn Đức Thông được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Khối - Trợ lý Chủ tịch HĐQT, phụ trách các dự án trọng điểm và giám sát công việc tại các khối, bộ phận theo chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch HĐQT.

Nữ doanh nhân Võ Thị Thùy Dương được bổ nhiệm Phó tổng giám đốc NCB kiêm Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực

ncb-pho-tong-moi(1).jpg

Ngày 19/2/2024, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã công bố quyết định bổ nhiệm bà Võ Thị Thùy Dương giữ chức vụ Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Quản trị Nguồn nhân lực. Nữ doanh nhân Võ Thị Thùy Dương là Thạc sĩ ngành Luật Kinh tế và Quốc tế - Đại học Luật Hà Nội, có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị nguồn nhân lực. Bà từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các doanh nghiệp lớn và các ngân hàng uy tín. Trong đó, với vai trò Phó tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways, bà Dương đã có những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, tập trung nguồn lực vào công tác nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu cao của khách hàng.

Bà Dương gia nhập ngân hàng NCB trong bối cảnh ngân hàng đang triển khai những bước chuyển đổi mạnh mẽ theo chiến lược mới giai đoạn 2024-2028 và tầm nhìn đến năm 2032, hướng tới mục tiêu phát triển lành mạnh, an toàn, minh bạch. Theo đó, công tác phát triển nhân sự, kiện toàn bộ máy được coi là một trong những yếu tố then chốt. Năm 2023, NCB không ngừng bổ sung nguồn lực, củng cố đội ngũ điều hành, nâng cao chất lượng nhân sự, đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh, mạnh của NCB trong giai đoạn mới.

Tỷ phú Trần Bá Dương đầu tư 750 triệu USD làm dự án nông nghiệp ở Lào

ty-phu-tran-ba-duong.jpg

Sau khi các cổ đông Công ty Cổ phần Nông nghiệp quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) thông qua kế hoạch đầu tư dự án nông nghiệp ở Lào tại đại hội cổ đông bất thường vừa được tổ chức trong tuần qua, Chủ tịch HĐQT HAGL Agrico Trần Bá Dương công bố sẽ đầu tư 750 triệu USD (khoảng 18.100 tỷ đồng) vào dự án sản xuất trồng trọt cây ăn trái kết hợp chăn nuôi bò quy mô lớn tại tỉnh Attapeu và tỉnh Sekong, Lào.

Dự án có tổng diện tích gần 27.400 ha, với vốn tự có là 9.650 tỷ đồng (400 triệu USD) và vốn vay là 8.440 tỷ đồng (350 triệu USD). HAGL Agrico sẽ góp 100% phần vốn tự có để thực hiện dự án thông qua hình thức góp vốn điều lệ cho Công ty TNHH MTV Đầu tư và Sản xuất Kinh doanh Nông nghiệp Nam Lào. Riêng nguồn vốn vay sẽ được huy động từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng trong và ngoài nước.

Dự án trên sẽ tập trung trồng các loại cây ăn trái như chuối, xoài, bưởi, sầu riêng, kết hợp chăn nuôi bò bán chăn thả, bò thịt vỗ béo; chế biến trái cây; sản xuất sợi; sản xuất phân hữu cơ vi sinh, thuốc bảo vệ thực vật sinh học. Thời gian hoàn thiện đầu tư từ năm 2024 đến 2028. Dự kiến mỗi năm HAGL Agrico sẽ thu 624.000 tấn trái cây tươi xuất khẩu, 25.000 tấn trái cây chế biến xuất khẩu, cung cấp 12.000 con bò giống, sản lượng thịt bò thương phẩm xuất khẩu 17.000 tấn. Qua đó, doanh thu hàng năm của HAGL Agrico dự kiến đạt 13.500 tỷ đồng (tương đương 550 triệu USD), đem về khoản lãi 2.450 tỷ đồng.

Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy công bố kế hoạch mở rộng thị trường sang Ấn Độ và Indonesia

dn-le-thi-thu-thuy.jpg

Chủ tịch HĐQT VinFast Lê Thị Thu Thủy vừa công bố kế hoạch mở rộng kinh doanh của VinFast sang Ấn Độ và Indonesia với mục tiêu bán được 100.000 ô tô điện trong năm nay. Được biết, tổng doanh thu của VinFast trong quý 4/2023 đạt 10.418 tỷ đồng, với 13.513 ô tô điện được bàn giao tại nhiều thị trường lớn như Bắc Mỹ, Châu Âu, Trung Đông và Châu Á.

Theo kế hoạch trong năm 2024, VinFast sẽ đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại TP.Thoothukudi, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) với kinh phí 500 triệu USD cho giai đoạn 1 của dự án được triển khai trong 5 năm. Lễ động thổ nhà máy sản xuất xe điện của VinFast tại Ấn Độ sẽ diễn ra vào ngày 25/2. Trong khi đó, tại thị trường Indonesia, VinFast sẽ đầu tư tối thiểu 1,2 tỷ USD. Song song việc phân phối các dòng xe nhập khẩu từ Việt Nam, VinFast sẽ đầu tư thêm 200 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện, với sản lượng dự kiến 30.000 - 50.000 xe một năm tại Indonesia.

Bên cạnh đó, trong năm tài chính 2024, Chủ tịch Lê Thị Thu Thủy cũng đặt mục tiêu cân bằng giữa tăng trưởng doanh thu và tối ưu hóa chi phí, dựa trên nền tảng tối ưu hóa chi phí sản xuất và vật liệu, đồng thời đầu tư chiến lược vào các thị trường tiềm năng trong khu vực.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn hợp tác phát triển sân bay quốc tế Cam Ranh

jonathan-1-.jpg

Ngày 20/2/2024, tại Singapore, Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC) và Công ty Sân bay Quốc tế Changi (Changi Airport International - CAI) đã ký kết hợp tác để phát triển sân bay quốc tế Cam Ranh trở thành một trung tâm hàng không quan trọng trong khu vực Đông Nam Á. Theo thỏa thuận, trong 5 năm tới, CRTC do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT sẽ hợp tác cùng CAI cải thiện trải nghiệm của hành khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh, cũng như thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của nhà ga này.

Với sự hỗ trợ của CAI, sân bay quốc tế Cam Ranh được kỳ vọng sẽ có những thay đổi ngoạn mục trong việc tổ chức quản lý, vận hành theo những tiêu chuẩn quốc tế, mang đến trải nghiệm đẳng cấp cho du khách. Mục tiêu đầu tiên trong hành trình phát triển dài hạn của sân bay Cam Ranh là nâng công suất phục vụ từ 6,8 triệu khách/năm lên 8-10 triệu hành khách/năm.

Bạn đang đọc bài viết "Nhiều doanh nhân được bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.