Sàn tiền mã hóa Binance gia tăng giới hạn với khách hàng tại Nga

22/04/2022 12:32

Sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance sẽ đặt thêm nhiều giới hạn đối với tài khoản khách hàng lớn tại Nga nhằm chấp hành lệnh trừng phạt của EU.

Binance cho biết tài khoản của người Nga, người sống tại Nga và các công ty có trụ sở tại Nga sở hữu trên 10.000 Euro (10.900 USD) tiền mã hóa sẽ bị cấm nạp thêm tiền hoặc giao dịch. Các tài khoản này vẫn có thể rút tiền. 

Tài khoản của người Nga và người sống tại Nga đã qua xác nhận địa chỉ và sở hữu lượng tiền mã hóa có giá trị thấp hơn 10.000 Euro sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. 

Trong gói trừng phạt thứ 5 đối với Nga, Liên minh Châu Âu (EU) nhắm vào ví điện tử lưu trữ, gửi và nhận tiền mã hóa, với mục tiêu bít chặt những kẽ hở còn lại cho phép người Nga chuyển và nhận tiền từ nước ngoài. 

Binance cùng với các sàn giao dịch có trụ sở tại Mỹ như Coinbase và Kraken trước đó đã từ chối lời kêu gọi cấm hoàn toàn người dùng Nga từ chính phủ Ukraine do xung đột Nga - Ukraine. Tháng 3 vừa qua, Binance cho biết sẽ không “đơn phương đóng băng hàng triệu tài khoản của người dùng vô tội”, những vẫn sẽ chấp hành quy định của các lệnh trừng phạt.

Với quyết định mới của Binance, người dùng thẻ của các ngân hàng bị trừng phạt tại Nga hiện cũng sẽ không thể dùng thẻ trên nền tảng của Binance. 

Tùng Phong (Theo Reuters)

Bạn đang đọc bài viết "Sàn tiền mã hóa Binance gia tăng giới hạn với khách hàng tại Nga" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.