Tổng hợp tin doanh nhân tuần 3-9/3

17/03/2024 20:14

Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng mở rộng chương trình đào tạo nhân sự cho cả ngành giao thông vận tải; Tổng giám đốc Viettel Post Hoàng Trung Thành lên kế hoạch xây dựng hệ thống công viên logistics; Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẵn sàng chia 80% doanh thu để kết hợp với các chủ xe kinh doanh vận tải... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Doanh nhân

Tổng hợp tin doanh nhân tuần 3-9/3

Thanh An • 09/03/2024 17:00

Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng mở rộng chương trình đào tạo nhân sự cho cả ngành giao thông vận tải; Tổng giám đốc Viettel Post Hoàng Trung Thành lên kế hoạch xây dựng hệ thống công viên logistics; Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẵn sàng chia 80% doanh thu để kết hợp với các chủ xe kinh doanh vận tải... là những tin nổi bật về doanh nhân trong tuần qua.

Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng mở rộng chương trình đào tạo nhân sự cho cả ngành giao thông vận tải

Ông Hồ Minh Hoàng chia sẻ, Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả sẽ cho kết hợp nguồn lực, kinh nghiệm tổ chức thực hiện các công trình giao thông của Tập đoàn Đèo Cả và thế mạnh đào tạo của Trường Đại học Đông Á tiếp nhận, đào tạo kiến thức, kỹ năng làm việc và áp dụng kỹ thuật - khoa học công nghệ mới về lĩnh vực giao thông vận tải cho học viên thông qua các khóa đào tạo ngắn hạn và dài hạn từ cấp độ đại học như kỹ sư thực hành (kỹ sư đường bộ, đường sắt - Metro…) đến cấp cao học, nghiên cứu sinh.

image00120231013095318.jpgChủ tịch Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng

Dự kiến, Viện Đào tạo thực hành Đèo Cả sẽ được ra mắt vào tháng 4/2024.

Tổng giám đốc Viettel Post Hoàng Trung Thành lên kế hoạch xây dựng hệ thống công viên logistics

Vừa qua, Tổng giám đốc Viettel Post Hoàng Trung Thành đã công bố chiến lược chuyển mình của Viettel Post trở thành một công ty logistics theo hướng chuyên nghiệp, xanh và hiệu quả, không còn đơn thuần là một doanh nghiệp chuyển phát.

Hiện Viettel Post đang lên kế hoạch xây dựng hệ thống công viên logistics, cửa khẩu thông minh, hạ tầng logistics xuyên biên giới, hệ thống liên vận giúp kết nối đồng bộ các trung tâm, khu công nghiệp, vùng nuôi trồng... với các hub giao thông đường bộ, biển, cửa khẩu...

z4026891145544-59c55840284426c150b8de05e4b4c802.jpgTổng giám đốc Viettel Post Hoàng Trung Thành

Ông Thành cũng cho biết Viettel Post đang tiến hành đàm phán, hợp tác với chính quyền Nam Ninh - Trung Quốc về các cơ hội đầu tư logistics tại đây như: Đặt văn phòng, trung tâm logistics tại Nam Ninh; thành lập hiệp hội các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu logistics của Việt Nam - Trung Quốc để tối ưu chi phí, rút ngắn thời gian lưu thông hàng hóa giữa 2 nước. Nếu làm được, Việt Nam sẽ trở thành trung tâm logistics kết nối 700 triệu dân ASEAN với thị trường 1,4 tỷ dân Trung Quốc, và hoàn toàn có thể trở thành trung tâm logistics toàn cầu.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẵn sàng chia 80% doanh thu để kết hợp với các chủ xe kinh doanh vận tải

Chủ tịch VinFast vừa công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Platform dành riêng cho ô tô điện VinFast trong tuần qua. Ông Vượng cho biết, việc ra mắt Xanh SM Platform do VinFast phát triển là nhằm để kết nối các chủ xe VinFast có nhu cầu cung cấp dịch vụ vận tải với khách hàng.

pham-nhat-vuong-mobile-9780-16-4288-3764-1636516862.jpgTỷ phú Phạm Nhật Vượng

Theo đó, các chủ xe trên toàn quốc khi tham gia đăng ký trở thành đối tác kinh doanh dịch vụ vận tải của Xanh SM kể từ ngày 20/3 sẽ được VinFast đào tạo về kỹ năng, nghiệp vụ và các tiêu chuẩn dịch vụ của Xanh SM để đảm bảo đồng bộ về chất lượng dịch vụ "5 sao" giữa Xanh SM Taxi và Xanh SM Platform. Các chủ xe còn được hưởng nhiều cơ chế chia sẻ doanh thu cạnh tranh vượt trội. Tham gia Xanh SM Platform trong năm 2024, các chủ xe sẽ được hưởng mức chia sẻ doanh thu tốt nhất thị trường hiện nay, lên tới 80%.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát công bố chương trình để nhà đầu tư tham quan, tìm hiểu về khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất

Theo thông báo của Tập đoàn Hòa Phát, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long và Ban lãnh đạo Tập đoàn đã cho thiết kế chương trình tham quan khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất cho hơn 800 doanh nghiệp. Mục tiêu của chương trình là để nhà đầu tư tham quan được nhiều điểm nhất, tìm hiểu sâu nhất về khu liên hợp Gang thép Hòa Phát - Dung Quất, chứng kiến tận mắt thành quả của công ty mình đầu tư.

ong-tran-dinh-long-chu-tich-hdqt-tap-doan-hoa-phat-nguoi-khong-nhin-vao-ngan-han1576612920.jpgChủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát

Cụ thể, bên cạnh phần hỏi đáp với ban lãnh đạo tập đoàn, nhà đầu tư được thiết kế tour tham quan bằng ô tô đi một vòng dự án, qua các điểm chính trong chu trình sản xuất thép khép kín như nhà máy Luyện Gang, nhà máy sản xuất thép HRC, khu vực lò cao, nhà máy luyện cốc, cảng biển. Hòa Phát cũng sẽ tạo cơ hội cho nhà đầu tư chụp những bức ảnh với khu liên hợp uy mô lớn nhất Đông Nam Á tại một số điểm check in nổi bật của khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát - Dung Quất.

Công ty CP Bột giặt NET bổ nhiệm ông Mai Đức Lâm chức Tổng Giám đốc

NET vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Mai Đức Lâm giữ chức Tổng Giám đốc sau khi ông Phan Trọng Chinh xin thôi chức Tổng Giám đốc trước thời hạn vì lý do cá nhân, sau hơn 1 năm giữ vị trí này. Quyết định này được HĐQT NET thông qua vào ngày 1/3/2024.

lam-mai-duc-edited-1709629910090.jpg

Ông Mai Đức Lâm trước khi gia nhập NET vốn không có mối quan hệ với người nội bộ và nắm giữ bất kỳ cổ phiếu nào. Ông Lâm hiện đang làm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Masan HD - công ty con gián tiếp của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan, hoạt động chính là sản xuất thực phẩm tiện lợi và gia vị với vốn điều lệ 68 tỷ đồng.

Ông Lâm gia nhập Masan Group từ những năm 2009 và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các công ty thành viên của Masan. Trước đó, ông này từng giữ nhiều vị trí quản lý tại Tập đoàn Đầu tư đóng chai Coca-Cola Việt Nam và Unilever Việt Nam.

Bạn đang đọc bài viết "Tổng hợp tin doanh nhân tuần 3-9/3" tại chuyên mục Doanh nhân. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.