TP.HCM tổ chức lễ hội bánh mì lần 2

23/04/2024 20:13

TP.HCM tổ chức lễ hội bánh mì lần 2 dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. 

Lễ hội bánh mì lần 1 đã thu hút đông đảo người dân và du khách tại TP.HCM. Ảnh: Linh Huỳnh.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 19/5 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, dự kiến đón 100.000 lượt khách. Sự kiện năm nay có chủ đề "Bánh Mì Việt Nam - Giá Trị Ẩm Thực Thế Giới".

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch TP.HCM, cho biết lễ hội không chỉ là sự kiện giải trí mà còn xác định là sản phẩm du lịch văn hóa đậm chất Việt. Sự kiện sẽ có các hoạt động quảng bá văn hóa ẩm thực Việt, tạo không gian cho du khách tìm hiểu về lịch sử món bánh mì qua các thời kỳ.

Lễ hội quy tụ khoảng 130-150 gian hàng, gồm các thương hiệu bánh mì nổi tiếng có hơn 50 năm lịch sử, các nhà hàng phục vụ món ăn kèm bánh mì, các đơn vị cung cấp nguyên liệu gia vị, thiết bị phục vụ công nghệ làm bánh mì.

Các đầu bếp cũng sẽ công diễn 150 món ăn kèm với bánh mì, được trưng bày trên một mô hình bánh mì khổng lồ. Các món ăn thể hiện sự đa dạng được chế biến từ sản vật đặc sản của địa phương trên các nước đã làm nên món bánh mì Việt Nam ngon khác biệt.

Những người yêu thích món bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ cũng sẽ có cơ hội thưởng thức miễn phí món bánh mì gắn liền với tuổi thơ theo khung giờ.

Ngoài ra còn có một số hội thảo chuyên đề như hội thảo "Bánh mì Việt Nam với du lịch và ẩm thực thế giới".

Đại diện ban tổ chức cho biết vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu, Sở An toàn thực phẩm phối sẽ hợp triển khai và giám sát chặt chẽ. Lễ hội năm nay dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Trước lo ngại về không gian tổ chức bị phản ánh "thiên về phần chợ hơn phần hội" của sự kiện năm ngoái, bà Khánh cho biết năm nay ban tổ chức cố gắng đem đến cho người dân, du khách một không gian trải nghiệm văn hóa, lễ hội cùng với các hoạt động giao thương, kết nối.

Năm ngoái, sự kiện này dự kiến thu hút 50.000 lượt khách nhưng số lượng thực tế đã lên đến 100.000 lượt trong 4 ngày.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM tổ chức lễ hội bánh mì lần 2" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.