Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt

20/04/2024 08:10

Trường đại học Đà Lạt có những ngôi nhà mang kiến trúc châu Âu nằm dưới đồi thông thơ mộng. Mỗi dịp Tết, hoa mai anh đào lại nở rộ. Sinh viên thì không muốn nghỉ còn khách du lịch nô nức đến chụp ảnh, check in

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 1.

Đại học Đà Lạt (DLU) có tiền thân là Viện Đại học Đà Lạt, được thành lập từ năm 1957 và chính thức hoạt động vào năm 1958. Đến năm 1976 trường mới được mang tên Đại học Đà Lạt như ngày nay.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 2.

Trường nằm tại vị trí rất đắc địa trên đường Phù Đổng Thiên Vương, giáp với Hồ Xuân Hương và Đồi Cù (Đà Lạt, Lâm Đồng). Toàn bộ đại học Đà Lạt nằm gọn trong một thung lũng thơ mộng, hữu tình với một chiếc hồ nhỏ tại trung tâm. Trong ảnh là dấu tích của một nhà thờ công giáo cũ, nay đã trở thành một phần biểu tượng của nơi đây.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 3.

Các khu giảng đường được bao phủ dưới tán rừng. Sau giờ học, sinh viên có thể đi dạo dưới những hàng thông và nghe chim hót.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 4.

Hàng năm cứ đến tháng một, tháng 2 là cả đại học Đà Lạt lại chìm trong sắc hoa mai anh đào. Hoa thường nở vào sau Tết Dương lịch đến khoảng sau Tết Âm lịch.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 5.

Khi ấy, sinh viên thường tranh thủ giờ ra chơi để đi dạo, chụp ảnh. Còn khách du lịch cũng nô nức kéo đến đây bởi trường vừa có hoa đẹp lại vừa tiện đường do nằm ngay trung tâm Đà Lạt. Cô Lê Thị Hoài Phương, làm việc tại khoa Ngữ văn và Lịch sử cho biết đây cũng là một lý do khiến cho nhiều học sinh muốn học tập tại thành phố thơ mộng như Đà Lạt. Ảnh: Thanh Ngô.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 6.

Cơ sở hạ tầng của trường cũng rất đồ sộ, với tổng diện tích gần 40 ha, có 40 toà nhà lớn nhỏ khác nhau với 81 phòng học và 44 phòng thí nghiệm.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 7.

Đại học Đà Lạt còn có các bộ phận chuyên đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ, công nghệ thông tin, AI... đáp ứng được việc tổ chức đào tạo hệ chính quy tập trung khoảng 15.000 sinh viên. Trong ảnh là nhà thể thao đa năng và sân bóng của trường, sát bên cạnh là khu nhà kính, khu thực hành ngoài trời của khoa Nông lâm.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 8.

Toà nhà thư viện từ lâu đã là niềm tự hào của đại học Đà Lạt. Ngoài kiến trúc độc đáo, công trình rộng 8.400 m2 này hiện đang lưu trữ hàng trăm nghìn tài liệu lớn nhỏ.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 9.

Bên trong thư viện được thiết kế không gian lý tưởng để sinh viên chọn đây làm nơi học tập, tra cứu. Trường còn cung cấp wifi miễn phí và nhiều máy tính để truy cập internet.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 10.

Nơi đây còn sở hữu gần 86.000 đầu tài liệu đã được số hóa, trong đó có lượng lớn luận văn, luận án, bài trích báo, tạp chí, kết quả nghiên khoa học, sách, giáo trình... Sinh viên và giảng viên được tiếp cận với tài liệu toàn văn từ các cơ sở dữ liệu như Thư viện pháp luật, ProQuest, MathScinet, Springer, IEEE, Thomson Innovation, Sachweb, Tạp chí chuyên ngành Khoa học & Công nghệ.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 11.

Không chỉ sở hữu cảnh đẹp hiếm có, đại học Đà Lạt còn có thế mạnh về đào tạo các ngành luật học, sinh học, công nghệ, du lịch và nông lâm nghiệp. Bên cạnh đó, trường cũng là trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học – công nghệ lớn ở khu vực Miền Trung Việt Nam. Ảnh: Mai Vinh

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 12.

Ngoài ra, trường cũng đào tạo nhiều ngành thuộc khối xã hội - nhân văn như: Việt Nam học, Đông Phương học, Văn hóa Du lịch... Hiện số ngành đại học Đà Lạt đào tạo lên tới 41 ngành, với điểm chuẩn kỳ thi Đại học Quốc gia năm 2023 - 2024 từ 16 đến 27 điểm tùy ngành.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 13.

Năm học 2023 - 2024, trường Đại học Đà Lạt áp dụng mức học phí đối với sinh viên đại học chính quy khoảng 6 triệu đồng/ học kỳ, rất rẻ so với một ngôi trường vừa đẹp vừa có cơ sở hạ tầng hiện đại. Bên trong khuôn viên đồ sộ của trường cũng bao gồm khu ký túc xá phục vụ sinh viên đi học xa nhà.

Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt- Ảnh 14.

 

Bạn đang đọc bài viết "Trường đại học nằm dưới rừng thông, cứ đến Tết lại đông hơn ngày thường vì một điều đặc biệt" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.