Vụ khách tố mất 58 tỷ đồng, ngân hàng nói công an đang điều tra

28/03/2024 00:15

MSB cho biết hiện vụ việc đã được Công an TP Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. 

Một khách hàng cho biết mình bị mất 58 tỷ đồng gửi tại MSB. Ảnh: MSB.

Trong thông cáo vừa phát đi, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho biết vừa qua, một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã lan tỏa thông tin liên quan đến việc khách hàng phản ảnh bị mất tiền trong tài khoản mở tại một chi nhánh ngân hàng.

Đại diện nhà băng này cho biết trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số CBNV với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

Hiện vụ việc đã được Công an TP Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra.

"Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu. Chúng tôi đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản và sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền", MSB nhấn mạnh.

Đồng thời, nhà băng này cũng lưu ý tới khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính hỉ ký xác nhận trên mẫu Hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Ngoài ra, khách hàng kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản.

Trước đó, ngày 12/10/2023, một khách hàng đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở (tháng 3/2021) đã phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng. Vị khách này khẳng định không hề rút tiền, không ủy quyền cho ai cũng như không ký khống bất cứ giấy tờ nào.

Khách hàng này cho cho biết đã nhiều lần đến MSB khiếu nại đề nghị phải trả hơn 58 tỷ đồng gửi tại ngân hàng này. Tuy nhiên, phía ngân hàng từ chối giải thích nguyên nhân mất tiền và chưa trả tiền cho bà mà nói đang chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Vụ khách tố mất 58 tỷ đồng, ngân hàng nói công an đang điều tra" tại chuyên mục Tài chính. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.