10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai

27/06/2024 08:50

Các tỷ phú Mukesh Ambani (Ấn Độ), Suhail Bahwan (Oman) hay Changpeng Zhao (Canada gốc Trung Quốc) sở hữu khối tài sản có giá trị hàng trăm triệu USD tại Dubai, UAE.

Mukesh Ambani

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai

Mukesh Ambani sinh năm 1957 tại Ấn Độ, hiện là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Reliance Industries. Theo Forbes, Ambani sở hữu khối tài sản ròng trị giá hơn 111 tỷ USD, là người giàu nhất châu Á và đứng thứ 9 trên thế giới. Ông có khối động sản sản ước tính trị giá 240 triệu USD ở đảo nhân tạo Palm Jumeirah tại Dubai, UAE.

MA Yusuff Ali

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai - 1

MA Yusuff Ali sinh năm 1955, là một doanh nhân người Ấn Độ. Ông là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LuLu Group International, công ty sở hữu chuỗi siêu thị LuLu trên toàn thế giới. Tài sản của gia đình ước tính khoảng 7,8 tỷ USD, trong đó có khối bất động sản sản trị giá 70 triệu USD ở Palm Jumeirah, Dubai Marina và International City.

Shamsheer Vayalil

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai - 2

Shamsheer Vayalil sinh năm 1977 là một bác sĩ kiêm doanh nhân người Ấn Độ. Ông là người sáng lập, Chủ tịch của Burjeel Holdings, một công ty trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Shamsheer Vayalil sở hữu tài sản trị giá 6,8 triệu USD ở Dubai Hills và Dubai Production City.

Suhail Bahwan

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai - 3

Suhail Bahwan sinh năm 1938, là doanh nhân người Oman. Ông hữu tài sản trị giá 450 triệu USD ở Đảo Vịnh Jumeirah, Medan và khu thương mại Dubai.

Andrei Molchanov

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai - 4

Andrei Molchanov sinh năm 1971 là cựu Thượng Nghị sĩ Nga. Ông và gia đình có tài sản ròng trị giá 1,3 tỷ USD. Gia đình Molchanov sở hữu tài sản trị giá 2,3 triệu USD ở khu vực Palm Jumeirah, Dubai.

Vinod Adani

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai - 5

Mukesh Ambani sinh ra tại Ấn Độ nhưng hiện có quốc tịch CH Síp. Ông có tài sản trị giá 20 triệu USD tại Emirates Hill, Jumeirah Lake Towers, Jumeirah Park, Downtown Dubai, Dubai Marina, International City và Dubai Silicon Oasis.

Changpeng Zhao

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai - 6

Changpeng Zhao sinh năm 1977 là tỷ phú người Canada gốc Trung Quốc. Ông là nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Zhao ước tính khoảng 33 tỷ USD. Ông có khối tài sản 140 triệu USD ở trung tâm Dubai.

Saket Burman

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai - 7

Saket Burman là doanh nhân người Anh, hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng. Ông có tài sản khoảng 4 triệu USD tại Đảo Palm Jumeirah ở Dubai.

Igor Makarov

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai - 8

Igor Makarov sinh năm 1962 tại Turkmenistan, hiện là công dân CH Síp. Makarov từng là tay đua xe đạp chuyên nghiệp và là thành viên của đội đua xe đạp quốc gia Liên Xô. Nhà đầu tư này sở hữu sản ròng trị giá 210 triệu USD, trong đó có khối tài sản 1,1 triệu USD ở khu vực Palm Jumeirah, Dubai.

Naguib Sawiris

10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai - 9

Naguib Sawiris sinh năm 1954 tại Ai Cập, là nhà sáng lập tập đoàn viễn thông Global Telecom Holding. Ông và gia đình sở hữu khối tài sản ròng ước tính 3,8 tỷ USD, trong đó tài sản trị giá một triệu USD ở khu vực Palm Jumeirah, Dubai.

Minh Khang (Theo Forbes)

Bạn đang đọc bài viết "10 tỷ phú có tài sản lớn ở Dubai" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.