ACB cung cấp gói vay thấu chi từ sổ tiết kiệm

05/10/2024 00:02

ACB hỗ trợ nhóm khách hàng ưu tiên hình thức vay thấu chi từ sổ tiết kiệm, mức vay tối đa 100% giá trị sổ.

Thời gian vay là 12 tháng với thủ tục đơn giản, thời gian thẩm định ngắn. Theo nhà băng, hình thức thấu chi sổ tiết kiệm mang đến nhiều lợi ích, như có khoản tiền lớn trong khoảng thời gian ngắn, không quá áp lực về lãi suất.

Đơn cử với các nhà đầu tư, khoản vay tạo sự linh động để tối ưu khoản đầu tư. Giới tài chính thường dùng cụm từ "timing the market" để nói về trường phái đầu tư nỗ lực chiến thắng thị trường bằng việc đoán định thời gian và diễn biến giá tiếp theo. ACB nhận định quan trọng nhất vẫn là bỏ đúng tiền, vào đúng mã, tại đúng thời điểm. Khi đó các đòn bẩy tài chính dựa trên sự linh hoạt của nguồn vốn chính là điều kiện lý tưởng để tối ưu hiệu quả đầu tư.

Với giới đầu tư, một nguyên tắc quan trọng là "không bỏ tất cả trứng vào một giỏ". Họ sẽ phân bổ nguồn vốn của mình vào các kênh phổ biến như bất động sản, vàng, tiền tệ, chứng khoán, gửi tiết kiệm kỳ hạn dài. Lúc này, nếu có khoản gửi tiết kiệm, nhà đầu tư có thể sử dụng gói vay thấu chi của ACB để làm đòn bẩy tài chỉnh, kịp thời mua hoặc bán theo diễn biến thị trường.

Chuyên gia ACB gợi ý có hai cách để đầu tư, một là đảo giá (mua giá thấp để kéo giá trung bình xuống, sau đó đợi giá tăng cao chốt lời phần vừa mua), hai là tích sản (cùng một lượng tiền nhưng có được lượng cổ phiếu nhiều hơn vì giá đang thấp).

Nhà đầu tư chia sẻ về các giải pháp đầu tư của ACB. Ảnh: ACB

Nhà đầu tư chia sẻ về các giải pháp đầu tư của ACB. Ảnh: ACB

Đại diện nhà băng chia sẻ, hình thức thấu chi từ sổ tiết kiệm thể hiện sự thấu hiểu của ACB với đối tượng khách VIP, những người coi trọng "vị thời gian", xem thời gian là thứ tài sản quý giá nhất. Với các nhà đầu tư, thời gian càng quan trọng hơn vì thị trường chỉ mở cửa 5 ngày mỗi tuần và mỗi phiên kéo dài 2-3 tiếng.

Do đó, ngân hàng cho biết, trong đầu tư, một khoản tiền bỏ vào được xem là hiệu quả khi nó đi cùng với tỷ suất lợi nhuận trong mốc thời gian ngắn nhất có thể. Đặc biệt khi đầu tư vào thị trường chứng khoán, yếu tố "nhanh" là thứ mà nhiều nhà đầu tư hướng tới. "Nhanh" ở đây thể hiện sự nhanh nhạy cùng tính thanh khoản cao đặc thù của kênh đầu tư này.

Thanh khoản cao trở thành ưu điểm cho những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, khi họ không phải vay tiền lúc gặp khó khăn về tài chính mà luôn đảm bảo giá trị thời gian của tiền, để dòng tiền không đứng yên.

Hoàng Đan

Độc giả quan tâm có thể xem chi tiết chương trình Tối ưu tài chính bứt phá đầu tư tại đây

Bạn đang đọc bài viết "ACB cung cấp gói vay thấu chi từ sổ tiết kiệm" tại chuyên mục Tài chính.