Bác sĩ khẳng định người ít mắc bệnh ung thư thường có 6 đặc điểm này, chỉ cần có trên 3 điều là có thể an tâm

18/04/2024 16:11

Một số người có thể mắc bệnh ung thư khi còn trẻ, cũng có người ở tuổi 80, 90 mà cơ thể vẫn không hề có dấu hiệu của bệnh ung thư.

Nhiều người cho rằng khả năng mắc bệnh ung thư có liên quan đến tuổi tác nhưng cách hiểu này là sai lầm. Ung thư có thể đến với bất kỳ ai, thuộc lứa tuổi nào. Vì vậy, nếu muốn ngăn ngừa ung thư, bạn phải duy trì thói quen sinh hoạt tốt ngay từ bây giờ. Sau nhiều nghiên cứu, các chuyên gia y khoa cho biết những người ít mắc bệnh ung thư thường có 6 “đặc điểm” này:

1. Những người có tính cách lạc quan

Sức khoẻ tinh thần ảnh hưởng và liên quan rất nhiều đến sức khoẻ thể chất. Thậm chí còn có khái niệm gọi là “tính cách ung thư”. Những người có loại tính cách này thường hay tức giận hoặc luôn kìm nén bản thân, chán nản, thậm chí rất hay buồn bã, trầm cảm.

Những vấn đề tâm lý kéo dài có thể dễ dàng làm giảm khả năng miễn dịch và tạo cơ hội cho bệnh ung thư xuất hiện. Những người có thái độ sống lạc quan, tính cách vui vẻ sẽ được hưởng nhiều lợi ích về sức khoẻ thể chất hơn rất nhiều. 

2. Những người có thói quen tập thể dục đều đặn

Chúng ta đều biết một người càng béo phì thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Do đó, kiểm soát cân nặng sẽ làm giảm tỷ lệ mắc bệnh ung thư một cách tự nhiên.

Ngoài ra, tập thể dục có thể cải thiện khả năng miễn dịch. Nếu bạn giữ thói quen tập thể dục mỗi ngày, khả năng miễn dịch của bạn sẽ tốt hơn và chúng ta sẽ tự nhiên tránh xa bệnh ung thư.

Bác sĩ khẳng định người ít mắc bệnh ung thư thường có 6 đặc điểm này, chỉ cần có trên 3 điều là có thể an tâm- Ảnh 1.

3. Những người có thói quen ăn uống lành mạnh

Thói quen ăn uống tốt có liên quan mật thiết đến sức khỏe. Các loại thực phẩm được xếp vào nhóm thức ăn có hại như đồ chiên, đồ muối chua, đồ hun khói, đồ nướng,... thường chứa chất gây ung thư.

Muốn tránh bệnh ung thư, chúng ta cần chú ý đến việc cân bằng dinh dưỡng. Khi lựa chọn bữa ăn hằng ngày, cần cân bằng các nhóm thực phẩm, không nên chỉ ăn đồ chay hoặc chỉ ăn thịt.

4. Những người không thức khuya

Một người càng có nhiều thói quen làm việc và nghỉ ngơi tốt thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng thấp. Lối sống càng thiếu khoa học, chất lượng giấc ngủ càng kém, thời gian ngủ càng ngắn và nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao. Nguyên nhân rất đơn giản, thức khuya lâu ngày dễ dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch và cuối cùng gây ra ung thư.

Bác sĩ khẳng định người ít mắc bệnh ung thư thường có 6 đặc điểm này, chỉ cần có trên 3 điều là có thể an tâm- Ảnh 2.

5. Những người tránh xa thuốc lá và rượu bia

Người hút thuốc hoặc uống rượu bia trong thời gian dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư. Cả thuốc lá và rượu đều là những chất gây ung thư được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận nên chúng có tác dụng tích lũy chất độc hại nhất định đối với cơ thể.

6. Những người sẵn sàng đầu tư cho sức khỏe của mình

Một trong những cách phát hiện sớm mầm bệnh ung thư đơn giản và hiệu quả nhất là đi khám sức khoẻ định kỳ. Với người cao tuổi hoặc có bệnh nền, khám tầm soát ung thư là rất cần thiết. Mục đích của việc khám là giúp chúng ta phát hiện kịp thời các tổn thương tiền ung thư để có biện pháp can thiệp ngăn ngừa bệnh nhẹ phát triển thành bệnh nặng càng sớm càng tốt. 

Rất nhiều bệnh nhân ung thư khi phát hiện bệnh thì đã ở giai đoạn cuối và không thể chữa trị được nữa. Vì vậy, đừng chủ quan mà hãy luôn quan tâm, đầu tư cho sức khoẻ của mình ngay từ bây giờ. 

Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ khẳng định người ít mắc bệnh ung thư thường có 6 đặc điểm này, chỉ cần có trên 3 điều là có thể an tâm" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.