Bác sĩ Nhật giảm 14kg mà không cần nhịn ăn, tiết lộ 4 cách để kiểm soát đường huyết, đánh bay mỡ nội tạng

17/04/2024 00:14

Vị bác sĩ này đã áp dụng chế độ ăn này để giúp bệnh nhân béo phì, tiểu đường giảm cân, kiểm soát đường huyết.

Bác sĩ người Nhật Masato Mizuno đã giảm thành công 14kg trong vòng 1 năm, cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ của mình chỉ bằng việc ăn uống theo 3 nguyên tắc. Trước đó ông nặng 76,8kg trong khi chiều cao là 1,6m nhưng vẫn có thể giảm cân mà không cần nhịn ăn.  

Bác sĩ Nhật giảm 14kg mà không cần nhịn ăn, tiết lộ 4 cách để kiểm soát đường huyết, đánh bay mỡ nội tạng- Ảnh 1.

Bác sĩ, tác giả sách người Nhật Masato Mizuno


Bác sĩ Mizuno đã áp dụng chế độ ăn này với các bệnh nhân béo phì, tiểu đường và nhận ra lợi ích khi có những người từng nặng 100kg có thể giảm 15kg trong 6 tháng, kiểm soát đường huyết, các chỉ số liên quan đến mỡ máu giảm.

Dưới đây là những phương pháp bác sĩ người Nhật đã sử dụng, giúp giảm tiết insulin, ngăn ngừa tình trạng tăng cân quá mức:

Ăn vừa đủ protein

Bác sĩ Masato Mizuno khuyến khích mọi người bổ sung vào chế độ ăn các nguồn đạm động vật từ thịt bò, thịt lợn nạc, thịt gà, cá và trứng. Đây đều là những nguồn protein chất lượng cao, có hiệu quả hấp thu tốt. Chế độ ăn giàu đạm tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn, giúp kiểm soát cân nặng, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

photo-1713262138740

 Ăn nhiều protein làm chậm quá trình tăng đường huyết, giúp ổn định lượng đường trong máu. Khuyến nghị lượng protein cơ thể cần mỗi ngày là 0,8g trên mỗi cân trọng lượng cơ thể.

Người muốn kiểm soát đường huyết cần ưu tiên thực phẩm nhiều protein nhưng ít chất béo bão hoà để tránh gây tăng mỡ máu. Ví dụ như cá hồi, cá thu, cá ngừ, thịt gà bỏ da, các loại đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu lăng, đậu nành…

Cắt giảm tinh bột, đường

Vị bác sĩ người Nhật hạn chế các thực phẩm chứa tinh bột và đường như cơm trắng, bánh mì, bánh ngọt, kem tươi, trái cây nhiều đường… Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn ít carb làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến bạn ăn ít calo hơn và từ đó giảm được cân.

photo-1713262238582

Hạn chế đường, tinh bột còn giúp quản lý lượng đường trong máu, hạn chế nguy cơ bệnh tim cho lượng đường dư thừa có thể chuyển hoá thành chất béo xấu, gây mỡ gan, béo phì. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra những người ăn ít carb có hàm lượng cholesterol "xấu" thấp hơn trong khi cholesterol "tốt" cao.

Tuy nhiên không nên ngừng ăn hoàn toàn carb vì có thể ảnh hưởng đến trí não và hiệu suất hoạt động của cơ thể. Một số thực phẩm giàu tinh bột tốt có thể là lựa chọn thay thế cho người đang muốn giảm cân, hạ đường huyết: ngũ cốc nguyên cám, khoai lang, yến mạch, gạo lứt,…

Tăng cường chất béo lành mạnh

Nhiều người vẫn lầm tưởng chất béo gây hại, tuy nhiên chất béo tốt như axit béo omega 3 là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chất béo lành mạnh giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cải thiện mức cholesterol và điều chỉnh lượng đường trong máu.

Bác sĩ Nhật giảm 14kg mà không cần nhịn ăn, tiết lộ 4 cách để kiểm soát đường huyết, đánh bay mỡ nội tạng- Ảnh 4.


Bác sĩ Masato Mizuno gợi ý bạn nên bổ sung chất béo từ cá, dầu ôliu, dầu hạt lanh, dầu dừa… đồng thời hạn chế chất béo xấu có trong bơ thực vật, đồ ăn nhanh chiên rán, một số loại dầu trộn salad.

Một nghiên cứu cho thấy người trưởng thành thừa cân, béo phì tiêu thụ 750g cá béo như cá hồi, cá mòi mỗi tuần giúp cải thiện lượng đường trong máu sau bữa ăn. Protein và omega 3 trong các loại cá béo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm gây ra nhiều bệnh mãn tính như bệnh tim, tiểu đường.

Bổ sung chất sắt

Ngoài những nguyên tắc kể trên, bác sĩ Mizuno còn khuyến khích bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết cho quá trình đốt mỡ thừa. Đặc biệt là chất sắt, khoáng chất quan trọng những nhiều người bỏ qua. Sắt giúp mang oxy đến tất cả các tế bào trong cơ thể, bao gồm cả cơ bắp, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

Thiếu sắt có liên quan đến tình trạng tăng cân do mức năng lượng thấp khiến bạn hoạt động kém hiệu quả hơn và ảnh hưởng đến tuyến giáp. Chất sắt có trong các thực phẩm như thịt bò, thịt gà, các loại đậu, hạt diêm mạch, rau lá xanh, hạt bí ngô…

Theo President JP

Bạn đang đọc bài viết "Bác sĩ Nhật giảm 14kg mà không cần nhịn ăn, tiết lộ 4 cách để kiểm soát đường huyết, đánh bay mỡ nội tạng" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.