Bill Gates đến Đà Nẵng, Hội An

24/04/2024 17:00

Sau khi dự tiệc cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á ở Ấn Độ, Bill Gates bay sang Việt Nam với mục đích du lịch.

Một nguồn tin cho biết nhà sáng lập Microsoft đến Đà Nẵng bằng máy bay riêng vào sáng 4/3. Ông hiện lưu trú tại một resort 5 sao tại quận Sơn Trà. Sáng nay, tỷ phú 68 tuổi được cho là có kế hoạch tới Hội An để tham quan.

Cuối tuần qua, Bill Gates cùng bạn gái Paula Kalupa và những tài phiệt toàn cầu tham dự tiệc mừng con trai tỷ phú Mukesh Ambani chuẩn bị kết hôn ở thành phố Jamnagar, Ấn Độ. Bữa tiệc kéo dài ba ngày, từ 1 đến 3/3, với chi phí khoảng 120 triệu USD.

Tỷ phú Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft. Ảnh: BZ

Tỷ phú Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft. Ảnh: BZ

Đây là lần đầu tiên Bill Gates trở lại Việt Nam sau 18 năm. Năm 2006, ông từng đến đây gặp gỡ các đại diện giới công nghệ thông tin lúc bấy giờ. Trong chuyến thăm khi đó, Bill Gates dành một buổi ghé thăm Từ Sơn, Bắc Ninh. Ông thử ăn trầu và nghe quan họ.

Quỹ từ thiện của ông và vợ cũ - Bill and Melinda Gates - cũng có nhiều hoạt động từ thiện tại Việt Nam. Năm 2013, quỹ này và tổ chức UNICEF từng cam kết tài trợ cho Đà Nẵng 500.000 USD. Toàn bộ số tiền này tập trung đầu tư cho dự án đưa công nghệ thông tin (CNTT) về nông thôn.

Bill Gates thành lập Microsoft cùng người bạn Paul Allen năm 1975 tại Albuquerque, New Mexico. Từ 1975 đến 2014, ông từng nắm giữ nhiều chức vụ lớn như Giám đốc điều hành, Chủ tịch hội đồng quản trị và Kiến trúc sư trưởng phần mềm.

Tùng Anh

Bạn đang đọc bài viết "Bill Gates đến Đà Nẵng, Hội An" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.