Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện

16/04/2024 08:11

Xảy ra mâu thuẫn với nhau, một nữ sinh lớp 12 ở Bình Phước bị nhóm bạn học đánh khi đang đi học thêm dẫn đến chấn thương nội sọ, phải nhập viện cấp cứu.

Chiều ngày 15/4, đại diện Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước cho biết đang phối hợp với Công an phường An Lộc và Trường THPT thị xã Bình Long xác minh, xử lý vụ việc một nữ sinh lớp 12 bị đánh chấn thương, phải nhập viện điều trị.

Do mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau

Trước đó, ngày 9/4, em N.M.N. cùng mẹ là chị Lương Thị Thanh Hiền đến Công an phường An Lộc trình báo vụ việc em bị một số bạn đánh vào tối 8/4, trong lúc nữ sinh N.M.N (học sinh lớp 12, Trường THPT thị xã Bình Long) đi học thêm tại một trung tâm tiếng Anh ở phường An Lộc dẫn đến N. bị thương ở vùng đầu và cơ thể.

Dân sinh - Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện

Bảng kê chi phí điều trị nội trú của nữ sinh N được Bệnh viện Nhân dân 115 (Tp.HCM) chẩn đoán tổn thương nội sọ.

Qua xác minh của cơ quan công an xác định, nhóm của N. và một số nữ sinh khác học cùng lớp 12 tại trường, từng chơi chung nhóm với nhau nhưng sau đó tách ra, thời gian này giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Đến tối 8/4, khi N. tan học tại trung tâm tiếng Anh thì hai nhóm xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình trình báo Công an phường An Lộc để mời những người liên quan lên làm việc. Thấy N. bị thương nhẹ nên gia đình chỉ yêu cầu nhóm nữ sinh phải xin lỗi, cam kết không đánh N. cũng như bồi thường tiền điều trị thương tích.

Tuy nhiên, sau đó N. có biểu hiện bị nôn ói, chóng mặt nên được đưa đến Trung tâm y tế thị xã Bình Long thăm khám. Sau 2 ngày điều trị tại đây, do tiên lượng chấn thương vùng sọ não nên N. được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 (Tp.HCM) cấp cứu với chẩn đoán tổn thương nông ở đầu, tổn thương nội sọ.

Tiếp đó, N. được gia đình chuyển đến Bệnh viện tâm thần (Tp.HCM). Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán nữ sinh này đang trong giai đoạn trầm cảm nặng nhưng không có các triệu chứng loạn thần. 

Hiện Công an phường An Lộc phối hợp Ban giám hiệu Trường THPT thị xã Bình Long mời N.N.T.V. và Đ.T.H.A. đến cơ quan công an làm việc, xác minh, thu thập tài liệu để xử lý theo quy định. Sau khi vụ việc xảy ra, Ban giám hiệu nhà trường, gia đình các học sinh có liên quan cũng đã thăm hỏi N.M.N..

Gia đình nghĩ con chỉ bị chấn thương nhẹ

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Người đưa tin, chị Lương Thị Thanh Hiền (mẹ của N.) cho biết, con gái chị bị các bạn đánh, chị đã đưa con đi khám tại Trung tâm y tế thị xã Bình Long, sau đó đưa con lên Công an phường An Lộc trình báo.

Gia đình nghĩ con chỉ bị chấn thương nhẹ nên gia đình và N. chỉ yêu cầu các bạn đánh mình phải xin lỗi, sau này không được đánh nữa và bồi thường tiền điều trị thương tích.

Tuy nhiên, sau khi làm việc với công an về thì N. có biểu hiện là liên tục bị nôn, ói. Sau 2 ngày điều trị tại Trung tâm y tế thị xã Bình Long, gia đình đã đưa nữ sinh lên Bệnh viện Nhân dân 115 (Tp.HCM) cấp cứu và được chẩn đoán tổn thương nông ở đầu, tổn thương nội sọ.

Dân sinh - Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện (Hình 2).

Nữ sinh N. nằm điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 (Tp.HCM).

Đến chiều 12/4, N. xuất viện nhưng tâm lý không tốt nên gia đình tiếp tục đưa nữ sinh đến Bệnh viện Tâm thần (Tp.HCM). Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán nữ sinh đang trong giai đoạn trầm cảm nặng, không có các triệu chứng loạn thần. Đến nay, N. vẫn đang được kê đơn thuốc điều trị.

"Tôi đang rất lo lắng, suốt 12 năm ăn học, giờ cháu sắp đến ngày phải thi học kỳ 2 và cũng chỉ hơn 2 tháng nữa, cháu phải bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Giờ tâm lý, sức khỏe của con bất ổn như vậy không biết cháu có thể vượt qua để hoàn thành được kỳ thi quan trọng này hay không", chị Hiền lo lắng.

Liên quan vụ việc, ông Nguyễn Anh Đức, Phó chủ tịch UBND thị xã Bình Long, cho biết sau khi nắm được vụ việc, UBND thị xã cũng đã chỉ đạo cơ quan công an xác minh, làm rõ vụ việc. Quan điểm của lãnh đạo UBND thị xã là sẽ xử lý nghiêm theo quy định nếu có vi phạm.

Cùng với đó, UBND thị xã Bình Long cũng khuyến cáo người dân không chia sẻ, bình luận các thông tin chưa được kiểm chứng, hoặc có thông tin chính thống từ cơ quan chức năng, dễ gây hoang mang dư luận.

Bạn đang đọc bài viết "Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.