Chiến sự căng thẳng ở Chasov Yar: Nga tấn công trên 4 hướng

09/04/2024 16:15

Thị trấn Chasov Yar đóng một vai trò quan trọng đối với quân đội Ukraine. Ở thành trì chiến lược quan trọng này của Ukraine, giao tranh đang diễn ra dữ dội.

Ngày 8/4, SF thông tin, quân đội Nga tiếp tục mở rộng vùng kiểm soát xung quanh thành trì chính của Ukraine ở hướng Artyomovsk. Theo báo cáo sơ bộ, lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát làng Bogdanovka, nằm ở phía đông bắc Chasov Yar. Tuy nhiên, đến hiện tại, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này.

Việc Nga kiểm soát ngôi làng đã được thông tin lần đầu tiên vào ngày 7 tháng 4, nhưng sẽ mất một thời gian để lực lượng Nga củng cố thành trì của họ ở ngoại ô phía nam Bogdanovka. Theo báo cáo từ mặt trận, Lữ đoàn biệt động số 200 thuộc Hạm đội phương Bắc của Hải quân Nga chính là đơn vị đã tấn công vào làng Bogdanovka.

Đồng thời với cuộc tiến công ở Bogdanovka, lực lượng Nga đã xuyên thủng hàng phòng ngự của Ukraine ở phía bắc ngôi làng và tiếp cận vùng ngoại ô của làng Grigorovka. Quân Nga tấn công từ hai hướng Dubovo-Vasilyevka và Bogdanovka, chiếm giữ các cứ điểm của Ukraine và tiến tới rìa phía đông làng Grigorovka.

Thế giới - Chiến sự căng thẳng ở Chasov Yar: Nga tấn công trên 4 hướng

Việc kiểm soát khu định cư sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tấn công thành trì chính của Ukraine ở khu vực Artypmovsk, Chasov Yar. Có một điểm cao vượt trội quan trọng nằm gần Grigorovka, pháo binh Nga sẽ có thể tấn công các vị trí của Ukraine ngay tại Chasov Yar.

Trong khi đó, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang cố gắng phản công ở vùng ngoại ô phía tây của Bogdanovka nhưng đã rút lui về phía tây đến ngôi làng liền kề Kalinovka. Ngôi làng này nằm ở ngoại ô phía đông bắc của Chasov Yar. Theo báo cáo sơ bộ, giao tranh đã nổ ra ở khu vực phố Lesnaya, ngoại ô phía đông của ngôi làng.

Nếu được xác nhận, chiến thắng của Nga ở Bogdanovka sẽ gia tăng mối đe dọa cho lực lượng đồn trú Ukraine ở Chasov Yar từ sườn đông bắc. Thành công này cũng mang lại sự hỗ trợ đáng kể cho các hoạt động đang diễn ra của Nga ở sườn phía đông Chasov Yar.

Thế giới - Chiến sự căng thẳng ở Chasov Yar: Nga tấn công trên 4 hướng (Hình 2).

Sau khi giành được chỗ đứng ở ngoại ô, quân Nga tiến vào khu dân cư của thị trấn Chasov Yar. Lính dù Nga đã tiến vào được các đường phố của khu định cư và giành được chỗ đứng trong các tòa nhà nhiều tầng ở địa phương. Lực lượng Nga cũng đang tiến về vùng ngoại ô phía đông, tiếp cận tuyến phòng thủ chính của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở quận phía đông. Ở vùng ngoại ô này, các cuộc đụng độ đã được cho là đang diễn ra tại khu vực phố Gorbatov thuộc quận Canal.

Trong bối cảnh, các đơn vị Nga liên tục tấn công ở Grigorovka, Bogdanovka và quận Canal, quân Nga cũng đang tiến về sườn phía đông nam từ ngôi làng Krasnoe (trước đây là Ivanosvskoe). Và từ vị trí của họ ở Krasnoe và phía nam Bogdanovka, các đơn vị Nga cũng tiếp tục tấn công vào những ngọn đồi ở phía tây bắc Krasnoe, nơi diễn ra các trận chiến giành ưu thế.

Kể từ năm 2014, thị trấn Chasov Yar đóng một vai trò quan trọng đối với quân đội Ukraine về mặt hậu cần. Nó được sử dụng như một trung tâm chiến lược quan trọng cho các đơn vị luân chuyển và triển khai tiếp tế ở khu vực Donbass.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Chiến sự căng thẳng ở Chasov Yar: Nga tấn công trên 4 hướng" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.