Con tàu cao tốc công nghệ cao bí ẩn nhất thế giới: Không bao giờ chở người hay hàng hoá nhưng vẫn xuất bến đều đặn mỗi ngày

22/04/2024 12:30

Đây là con tàu cao tốc lạ nhất nằm tại Trung Quốc luôn trống không mà vẫn phải chạy đúng giờ hàng ngày.

Ngày nay, mạng lưới đường sắt cao tốc đã trở nên phổ biến và đang dần trải dài khắp thế giới. Nó kết nối các thành phố, các quốc gia với nhau đem lại cho người dân và du khách sự thuận lợi trong việc di chuyển.

Hiện Trung Quốc là nước có hệ thống đường sắt phát triển thần tốc, đứng đầu thế giới với mạng lưới dài 42.000 km.

Con tàu cao tốc công nghệ cao bí ẩn nhất thế giới: Không bao giờ chở người hay hàng hoá nhưng vẫn xuất bến đều đặn mỗi ngày- Ảnh 1.

Hệ thống đường sắt cao tốc dày đặc tại Trung Quốc

Và trong mạng lưới đường sắt cao tốc rộng lớn đó, có một đoàn tàu cao tốc bí ẩn, không bao giờ chở hành khách mà vẫn âm thầm di chuyển trên đường ray mỗi ngày.

Giấc mơ về một phương tiện “siêu nhanh"

Quay trở về nhiều năm trước, khi khoa học công nghệ của Trung Quốc chưa phát triển thì tàu hỏa chính là phương tiện di chuyển đường dài được ưa chuộng nhất.

Tuy nhiên, sự đông đức, rung lắc và tốc độ di chuyển chậm trở thành nỗi khổ của mỗi người dân khi phải đi đường dài. Và sự xuất hiện của đường sắt cao tốc chính là phép màu mới, khiến chất lượng cuộc sống của người dân được cải thiện.

Con tàu cao tốc công nghệ cao bí ẩn nhất thế giới: Không bao giờ chở người hay hàng hoá nhưng vẫn xuất bến đều đặn mỗi ngày- Ảnh 2.


Đường sắt cao tốc, từng là giấc mơ, giờ là niềm tự hào của đất nước tỷ dân. Sự thành công của dự án giao thông này không chỉ thay đổi cách mọi người đi lại mà còn thu hút sự chú ý của thế giới.

Mạng lưới đường sắt cao tốc của Trung Quốc đã lan rộng khắp phía bắc và phía nam, băng qua hàng ngàn ngọn núi và dòng sông, kết nối các thành phố với làng mạc, thu hẹp khoảng cách địa lý.

Con tàu “trống vắng” miệt mài hoạt động

Khác với những con tàu chở khách được sơn màu trắng, tại Trung Quốc đoàn tàu sơn màu vàng không có ghế ngồi, không cửa sổ, không lái tàu cũng như đội ngũ nhân viên vẫn miệt mài chạy mỗi ngày.

Đây chính là tàu hoa tiêu mang trong mình một nhiệm vụ quan trọng. Tên đầy đủ của tàu hoa tiêu là tàu kiểm tra toàn diện tốc độ cao còn được gọi tắt là tàu kiểm tra di chuyển.


Con tàu cao tốc công nghệ cao bí ẩn nhất thế giới: Không bao giờ chở người hay hàng hoá nhưng vẫn xuất bến đều đặn mỗi ngày- Ảnh 3.

Đoàn tàu hoa tiêu được sơn màu vàng, khác hẳn với màu trắng chủ đạo của những tàu cao tốc chở khách tại Trung Quốc

Tàu hoa tiêu được trang bị hệ thống thiết bị công nghệ cao cho phép thực hiện nhiệm vụ giám sát có độ chính xác để kiểm tra mức độ an toàn đường ray cao tốc.

Hàng ngày, khi màn đêm buông xuống, đoàn tàu hoa tiêu sẽ bắt đầu rời ga, băng qua những tuyến đường sắt trải dài như vô tận để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Thông qua sự đánh giá nghiêm ngặt của tài hoa tiêu, tuyến đường sắt cao tốc này mới được vận hành hoạt động để đảm bảo an toàn tối đa khi đi lại cho hành khách và nhân viên tàu.

Con tàu cao tốc công nghệ cao bí ẩn nhất thế giới: Không bao giờ chở người hay hàng hoá nhưng vẫn xuất bến đều đặn mỗi ngày- Ảnh 4.

Tàu hoa tiêu vận hành đều đặn, đúng giờ khi màn đêm buông xuống và là lý do dịch vụ đường sắt cao tốc tại đất nước này không chạy chuyến đêm

Con tàu này như người bảo vệ âm thầm của đường sắt cao tốc Trung Quốc. Các chuyên gia đặt kỳ vọng lớn cho con tàu, họ giám sát chặt chẽ mọi hoạt động của nó, tiến hành kiểm tra và bảo trì thường xuyên nhằm đảm bảo đoàn tàu luôn trong trạng thái tối ưu và hoạt động tốt nhất.

Bạn đang đọc bài viết "Con tàu cao tốc công nghệ cao bí ẩn nhất thế giới: Không bao giờ chở người hay hàng hoá nhưng vẫn xuất bến đều đặn mỗi ngày" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.