Cuộc sống viên mãn của danh ca Hương Lan trong cơ ngơi 1000m2 tại Mỹ

03/02/2022 01:30

Ở tuổi 66, danh ca Hương Lan có cuộc sống đầm ấm, viên mãn bên gia đình tại Mỹ.

Hai lần kết hôn mới tìm được hạnh phúc

Với giọng hát ngọt ngào và truyền cảm, danh ca

Danh ca Hương Lan nổi tiếng với những ca khúc mang đậm về tình yêu quê hương như Còn thương rau đắng mọc sau hè, Sa mưa giông, Em đi trên cỏ non...

Tuy nhiên, trong lúc sự nghiệp đang thăng hoa, Hương Lan gây nhiều tiếc nuối khi cùng chồng bà thời điểm ấy là nghệ sĩ Chỉ Tâm sang Pháp sinh sống. Những tưởng cuộc sống nơi trời Tây sẽ suôn sẻ, sung sướng hơn, song ngược lại, Hương Lan phải đối mặt với những ngày tháng khó khăn vì không có môi trường biểu diễn như trong nước.

Tại Pháp, các hoạt động âm nhạc chỉ diễn ra theo từng mùa trong năm như lễ Phục Sinh hay Giáng Sinh, Tết Dương lịch… Không đủ sống, giọng ca Em đi trên cỏ non phải làm nhiều công việc khác nhau để mưu sinh.

Hương Lan từng phải bắt xe lửa lên Paris để cuốn chả giò cho một công ty Việt Nam suốt 8 tiếng. Sau này, bà chuyển qua làm cho một hãng kẹo rồi lại xoay qua công việc thu ngân cho một siêu thị tại Paris.

Cuộc sống khó khăn khiến hôn nhân của Hương Lan với Chí Tâm dần rạn nứt. Sau 2 năm chật vật ở Pháp, họ chia tay nhau, Hương Lan nhận nuôi 2 con trai.

Trở lại cuộc sống độc thân, nữ danh ca tập trung ca hát. Đến năm 1988, bà tái hôn với kỹ sư cơ khí hàng không Đặng Quốc Toàn ở Mỹ sau một thời gian dài tìm hiểu. Dù đến với nhau khi đều đã trải qua một lần đò và có con riêng, nhưng cuộc sống hôn nhân của Hương Lan và chồng vẫn khá êm ấm.

Hương Lan - Ảnh 2.

Hương Lan và ông xã hiện tại.

Nữ danh ca kể ông xã bà từng không thích âm nhạc, không thích nghe vợ hát. Nhưng với tấm lòng đại lượng cùng tính tình dí dỏm, sau này ông luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để bà duy trì đam mê.

Ví như vào cuối tuần, khi Hương Lan đi hát phòng trà, chồng bà thường đi theo đón đưa. Có khi bà phải đi hát xa, ông thường tiễn vợ ra phi trường rồi về cùng con đi học võ, đi hồ trượt nước...

Tuy vậy, Hương Lan cũng tâm sự ông xã bà không phải người hoàn hảo. Ông cũng có lúc "bay bướm" nhưng với các con bà, ông luôn là người cha tốt. Dù không phải cha ruột, nhưng ông luôn yêu thương, chăm sóc các con riêng của Hương Lan như con ruột. Bởi vậy mà nữ danh ca tha thứ cho chồng và giữ được gia đình hạnh phúc.

Cuộc sống an nhàn, đầm ấm bên chồng con tại Mỹ

Hương Lan cùng ông xã hiện sống ở căn nhà rộng hơn 1.000m2 tại bang California, Mỹ. Khi không đi diễn, bà dành thời gian để chăm sóc khu vườn rộng 500m2 và nấu nướng cho chồng con.

Hương Lan tiết lộ, khu vườn nhà do chính tay chồng bà thiết kế. Trong khu vườn, ông trồng rất nhiều loại cây ăn quả, rau trái khác nhau nhưng chủ yếu là các cây Việt Nam như bưởi, chuối, thanh long, vải thiều, xoài, ổi, lựu, na, sả, ngải cứu…

Không chỉ trồng cây, vợ chồng Hương Lan còn nuôi gà, chim chóc và bài trí nhiều tiểu cảnh mang đậm nét hồn dân tộc. Nữ danh ca chia sẻ: "Tổ ấm của chúng tôi nhỏ bé nhưng ấm cúng và rất Việt Nam".

Căn nhà rộng hơn 1000m2, với khu vườn trồng nhiều nhiều cây quả, rau trái và bài trí tiểu cảnh đậm chất Việt Nam.

 Bên cạnh khu vườn đầy cây trái, ông xã Hương Lan còn thiết kế cho vợ một căn nhà nhỏ để lưu lại nhiều băng đĩa, đồ đi diễn của bà suốt nhiều năm qua. Đây được coi là "gia tài" của giọng ca Em đi trên cỏ non bởi nó lưu giữ rất nhiều kỷ niệm của bà.

Được biết, hai con trai của danh ca Hương Lan đều đã lập gia đình và có cuộc sống hạnh phúc. Con trai lớn của bà phục vụ trong quân đội, lấy vợ tên Laura là người Mỹ, hiện sống cùng gia đình bà. Con thứ hai lấy vợ người Hàn Quốc, là một bác sĩ nha khoa, đã ra sống riêng.

Ở tuổi 66, danh ca Hương Lan có cuộc sống đầm ấm, viên mãn tại Mỹ. Trên trang cá nhân, bà thường chia sẻ những hình ảnh đi diễn, hội ngộ vui vẻ bên bạn bè nghệ sĩ. Nữ danh ca cũng xuất hiện trong nhiều clip trên Youtube của đồng nghiệp như Thúy Nga, Quang Lê...

Hương Lan - Ảnh 4.
Hương Lan - Ảnh 5.
Hương Lan - Ảnh 6.

Ở tuổi 66, danh ca Hương Lan có cuộc sống đầm ấm, bình yên bên chồng con tại Mỹ.

https://soha.vn/cuoc-song-vien-man-cua-danh-ca-huong-lan-trong-co-ngoi-1000m2-tai-my-20220128110015632.htm

Bạn đang đọc bài viết "Cuộc sống viên mãn của danh ca Hương Lan trong cơ ngơi 1000m2 tại Mỹ" tại chuyên mục Giải trí. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.