Đà Nẵng gặp gỡ, ký kết ghi nhớ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế

31/01/2024 17:00

(Chinhphu.vn) - Chiều 26/1, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức diễn đàn gặp gỡ, kết nối với các đối tác, tổ chức ngoại giao, nhà đầu tư trong nước và quốc tế nhằm giới thiệu các định hướng chính sách hội nhập và ưu tiên phát triển trong thời gian đến. Sự kiện dự kiến thu hút trên 300 khách mời trong nước và quốc tế

Diễn đàn là cơ hội đối thoại để các đối tác chia sẻ góc nhìn đa chiều từ chính quyền, doanh nghiệp, các nhà ngoại giao và khách mời quốc tế về sự sẵn sàng của thành phố cũng như kỳ vọng của các đối tác trong thời gian tới.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Thành phố luôn quan tâm đến công tác hội nhập và hợp tác quốc tế. Các hoạt động đối ngoại của thành phố diễn ra rộng khắp, hiệu quả. Ngoại giao chính trị luôn được tăng cường. Công tác ngoại giao kinh tế cùng với ngoại giao chính trị, ngoại giao văn hóa luôn là trụ cột vững chắc trong đối ngoại của TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên của cả nước ban hành Đề án Hội nhập và hợp tác quốc tế TP. Đà Nẵng đến năm 2030. Việc triển khai các hoạt động ngoại giao kinh tế luôn được đổi mới, sáng tạo, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các ngành, các cấp. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng thời gian qua, các doanh nghiệp FDI tại Đà Nẵng vẫn cố gắng duy trì hoạt động, đóng góp vào ngân sách thành phố. Trong khi đó, ngoại giao văn hóa được chú trọng, gắn kết hội nhập văn hóa với hội nhập kinh tế, phát triển du lịch và các lĩnh vực khác.

"Hy vọng rằng sự kiện này sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa TP. Đà Nẵng các đối tác, mang lại nhiều kết quả đáng kì vọng trong thời gian tới. TP. Đà Nẵng luôn sẵn sàng và chào đón các đối tác, nhà đầu tư và sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các bạn hợp tác, đầu tư, kinh doanh hiệu quả trên địa bàn", Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh.

Ngay sau phiên khai mạc toàn thể, các đại biểu tham dự hai phiên chuyên đề về "Khơi thông nguồn lực hợp tác quốc tế thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội" và "Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng mới". 

Tại hội nghị, lãnh đạo TP. Đà Nẵng, các cơ quan ngoại giao, nhà đầu tư đã cùng nhau đối thoại, chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư, những điểm mạnh, những chính sách và cam kết của lãnh đạo thành phố đối với các đối tác, nhà đầu tư trong nước và quốc tế; đồng thời khuyến nghị giải pháp, chính sách và sự chuẩn bị để đón làn sóng thu hút đầu đầu tư mới, đặc biệt là lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

20 triệu USD đầu tư nhà máy linh kiện hàng không

Cũng trong khuôn khổ chương trình "Gặp gỡ Đà Nẵng 2024" đã diễn ra Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa UBND TP. Đà Nẵng, các cơ quan chức năng của Thành phố với các tổ chức quốc tế (Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và các doanh nghiệp lớn (Tập đoàn Synopsys Interntional Limited, Tập đoàn Intel).

Thành phố cũng trao giấy chấp thuận chủ trương đầu tư cho Công ty KP Aero Industries (Hàn Quốc) đầu tư dự án Nhà máy linh kiện hàng không KP VINA, với tổng vốn đầu tư là 20 triệu USD. Mục tiêu của dự án là sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ (APU Door), đầu MIC (MIC tip), hộp cánh (Wingbox), cánh lượn (Winglet), dàn hỗ trợ cánh tả (Flap support fairing) của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max. Đây là dự án thứ 2 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng sau dự án của Công ty TNHH UAC Việt Nam.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cũng trao bằng khen tri ân các cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi Chính phủ nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của TP. Đà Nẵng.

Nhật Anh


Bạn đang đọc bài viết "Đà Nẵng gặp gỡ, ký kết ghi nhớ hợp tác với nhiều đối tác quốc tế" tại chuyên mục Quản trị. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.