Đề xuất giá khởi điểm cho thuê nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt là 3,6 tỷ/năm

02/03/2024 08:03

UBND TP Đà Lạt đề xuất giá khởi điểm quyền thuê đất và tài sản trên đất tại nhà hàng Thủy Tạ nằm ở hồ Xuân Hương là 36,4 tỷ đồng trong 10 năm để kinh doanh nhà hàng, ăn uống.

Khu đất rộng 3.867 m2 này cùng với đảo Bích Câu là 2 đảo nổi trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương. Ảnh: Quỳnh Danh.

UBND TP Đà Lạt vừa có văn bản gửi Sở Tài chính tỉnh Lâm Đồng đề xuất lại giá khởi điểm đấu giá cho thuê nhà, đất 10 năm tại nhà hàng Thủy Tạ nằm ở danh thắng hồ Xuân Hương.

Theo đó, cơ quan này xác định giá trị quyền thuê đất và tài sản trên đất dự kiến trong 1 năm tại nhà hàng Thủy Tạ (số 1 Yersin cũ) là hơn 3,6 tỷ đồng/năm. Và giá trị quyền thuê đất và tài sản trên đất đối với nhà hàng dự kiến trong 10 năm là hơn 36,4 tỷ đồng.

Trước đó, năm 2023, UBND tỉnh Lâm Đồng đã phê duyệt giá cho thuê đất hàng năm đối với nhà, đất số 1 Yersin cũ là 2,66 tỷ đồng/năm (26,6 tỷ đồng/10 năm). Ngày 30/10/2023, khu đất nhà hàng Thủy Tạ đã được đấu giá thành công với giá thuê trong vòng 10 năm là 151,5 tỷ đồng, cao gấp 5 lần giá khởi điểm.

Tuy nhiên, sau khi được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt kết quả đấu giá, người trúng đấu giá đã xin không đầu tư vào khu nhà hàng này và chấp nhận bỏ số tiền cọc hơn 600 triệu đồng do không được UBND TP Đà Lạt cho phép đổi tên nhà hàng Thủy Tạ.

UBND TP Đà Lạt khẳng định việc thay đổi địa danh nhà hàng Thủy Tạ phải được cấp Bộ có liên quan xử lý, chấp thuận. UBND TP Đà Lạt không có thẩm quyền thay đổi địa danh này nên không thống nhất thay đổi tên nhà hàng Thủy Tạ thành nhà hàng HV theo đề nghị của người trúng đấu giá.

Theo tìm hiểu, khu đất này cùng với Bích Câu là 2 đảo nổi trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương. Đây đều là những khu đất vàng trung tâm thành phố Đà Lạt, cách các địa điểm du lịch nổi tiếng như Quảng trường Lâm Viên, Vườn hoa Thành phố, Chợ đêm Đà Lạt... chỉ tầm 1-2 km.

Bên trong khu đất vàng có nhà hàng Thủy Tạ với diện tích 383 m2, bồn hoa 893 m2 và khuôn viên sân bãi gần 2.600 m2. UBND TP Đà Lạt đánh giá khu đất rộng 3.876 m2 này có mục đích thương mại dịch vụ (kinh doanh nhà hàng, ăn uống) và có vị trí đặc biệt, hiện nay không có khu đất nào tương đồng để làm căn cứ so sánh.

Trước đó, trong giai đoạn 2015-2020, tỉnh Lâm Đồng cho Công ty CP Du lịch Lâm Đồng thuê mặt bằng kinh doanh nhà hàng Thủy Tạ với giá 378 triệu đồng/năm.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Đề xuất giá khởi điểm cho thuê nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt là 3,6 tỷ/năm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.