Dự án Metro Star của CT Group được gỡ vướng

05/04/2024 12:30

Sau hơn 3 năm chờ đợi, UBND TP Thủ Đức đã chấp thuận cập nhật chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận đầu tư dự án Metro Star.

Metro Star có tổng diện tích hơn 1,8 ha, quy mô gần 1.500 căn hộ. Ảnh: Duy Hiệu.

UBND TP Thủ Đức vừa có quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu chung cư và thương mại Metro Star của Công ty CP Đầu tư Metro Star (thuộc Tập đoàn CT Group).

Chủ đầu tư dự án cho biết đây là tin vui không những đối với chủ đầu tư, mà còn là niềm vui đối với các đơn vị nhà thầu, sàn đại lý phân phối, đội ngũ nhân viên, người lao động... đã kiên nhẫn chờ trong suốt 3 năm qua.

Theo quy định, sau khi được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư, chủ đầu tư dự án Metro Star sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý điều chỉnh, cập nhật giấy phép xây dựng để tiếp tục phát triển dự án và huy động vốn.

Metro Star có tổng diện tích hơn 1,8 ha trên đường Võ Nguyên Giáp (trước đây là Xa lộ Hà Nội), phường Phước Long A, TP Thủ Đức, TP.HCM. Dự án ban đầu được giao cho CTCP Công trình Giao thông Công Chánh làm chủ đầu tư với số vốn gần 487 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến năm 2016, CTCP Đầu Tư Metro Star đã nhận chuyển nhượng dự án theo quy trình cổ phần hóa CTCP Công trình Giao thông Công Chánh. Sau khi về chủ mới, vốn đầu tư của dự án được nâng lên hơn 1.600 tỷ đồng, trong đó vốn góp của chủ đầu tư chiếm 20%.

Tuy nhiên, khi Luật Đầu tư 2020 có hiệu lực, Công ty Metro Star phải thực hiện điều chỉnh phù hợp với quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 điều chỉnh và nộp đầy đủ hồ sơ cập nhật lại chủ trương đầu tư dự án theo quy định của Luật. Tuy nhiên suốt nhiều năm, dự án vẫn chưa được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Dẫu vậy, trong tâm thư gửi khách hàng cách đây không lâu, chủ đầu tư Metro Star còn tự tin khẳng định giá các sản phẩm tại dự án có thể tăng mạnh sau khi tuyến Metro số 1 vận hành nhờ vị trí lợi thế cạnh tuyến Metro số 1, cầu bộ hành kết nối trực tiếp nhà ga Bình Thái.

"Thời điểm mở bán dự án có mức giá 40 triệu đồng/m2 thì chắc chắn sau khi tuyến Metro chạy, giá sẽ tăng 200% so với ngày mở bán và tiếp tục tăng không ngừng", chủ đầu tư nhấn mạnh.

Khảo sát trên các sàn môi giới, giá căn hộ tại dự án hiện dao động quanh mức 50-68 triệu đồng/m2, ngoài ra có những căn được rao bán dưới 40 triệu đồng/m2.

Theo ghi nhận của Tri Thức - ZNews hồi tháng 10/2023, dự án đang trong quá trình thi công lên sàn tầng 1 và tầng 2. Đến thời điểm hiện tại, trang web chính thức của dự án cũng chưa có cập nhật mới về tiến độ thi công.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Metro Star của CT Group được gỡ vướng" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.