Dùng lò vi sóng theo 4 cách này đảm bảo giảm ngay tiền điện, cách cuối nhiều người không ngờ!

18/10/2024 20:30

Toàn thao tác đơn giản nhưng làm đúng chắc chắn giúp bạn tiết kiệm tiền điện khi dùng lò vi sóng.

1. Đóng kín cửa lò

Nếu cửa lò vi sóng bị hở khi hoạt động, sóng vi ba có thể thoát ra ngoài, từ đó làm giảm hiệu quả nấu nướng đồng thời thất thoát nhiều điện năng. Tình trạng này diễn ra thường xuyên còn có thể gây nguy hại cho sức khỏe. 

Vậy nên, bạn muốn an toàn khi sử dụng lò vi sóng cũng như tiết kiệm tiền điện thì hãy luôn đóng kín cửa lò. Nhớ kiểm tra khóa cửa và các gioăng cao su xung quanh thiết bị xem chúng thực sự được đóng chặt chẽ hay chưa.

Dùng lò vi sóng theo 4 cách này đảm bảo giảm ngay tiền điện, cách cuối nhiều người không ngờ!- Ảnh 1.

2. Rút dây điện khi không sử dụng

Trong một số trường hợp, lò vi sóng dù không sử dụng nhưng do vẫn được kết nối nguồn điện nên thiết bị có thể chuyển sang chế độ chờ. Từ đó âm thầm hao phí điện năng. Nếu không muốn phung phí tiền điện mỗi tháng vì lý do "lãng xẹt" này, bạn cần nhớ rút điện lò vi sóng sau mỗi lần sử dụng.

Và thao tác đúng nhất đó là đợi khoảng 4 - 5 phút để thiết bị ngừng hoạt động hoàn toàn thì mới rút điện khỏi ổ cắm. 

Dùng lò vi sóng theo 4 cách này đảm bảo giảm ngay tiền điện, cách cuối nhiều người không ngờ!- Ảnh 2.

3. Sắp xếp thực phẩm hợp lý

Sắp xếp thức ăn hợp lý tùy vào dung tích lò vi sóng sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích sử dụng, nhờ đó mà tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ. Bạn nên linh hoạt xếp thực phẩm theo hình tròn, lần lượt kích cỡ lớn ở bên ngoài, kích cỡ nhỏ xếp lui vào bên trong. Cách này sẽ giúp nhiệt lượng tỏa đều và chín nhanh thức ăn.

Ngược lại, nếu sắp xếp thức ăn lộn xộn hoặc đặt các loại tô đĩa vào lò mà không theo nguyên tắc nào, khả năng cao có thể khiến thức ăn không chín đều và làm thiết bị hao nhiều điện.

Dùng lò vi sóng theo 4 cách này đảm bảo giảm ngay tiền điện, cách cuối nhiều người không ngờ!- Ảnh 3.

4. Đặt lò vi sóng cách xa tường và trần

Nhiều người sẽ bất ngờ với cách làm này, vì không nghĩ chỉ 1 thao tác đơn giản lại có thể giúp tiết kiệm điện khi dùng lò vi sóng. Thực tế, vị trí đặt thiết bị cũng có khả năng ảnh hưởng đến vấn đề tiêu thụ điện năng.

Với lò vi sóng, bộ phận phía sau của chúng cần phải được tản nhiệt. Nếu bạn đặt lò sát tường sẽ khiến khu vực này hoạt động kém hiệu quả, từ đó làm thiết bị tiêu hao nhiều điện.

Dùng lò vi sóng theo 4 cách này đảm bảo giảm ngay tiền điện, cách cuối nhiều người không ngờ!- Ảnh 4.

Vị trí đúng khi đặt lò vi sóng đó là cao hơn nền nhà ít nhất 80cm, cách tường khoảng 10 - 15cm và cách trần ít nhất 40cm. Cứ áp dụng đúng các nguyên tắc này, đảm bảo lò vi sóng nhà bạn sẽ thông gió và tản nhiệt tốt, không chỉ giảm tiêu thụ điện mà còn kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Ngoài ra, bạn cũng cần tránh đặt lò vi sóng ở những nơi sinh nhiệt như bếp ga, nồi cơm hoặc những nơi chứa nước như vòi nước, bồn rửa bát...

Tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết "Dùng lò vi sóng theo 4 cách này đảm bảo giảm ngay tiền điện, cách cuối nhiều người không ngờ!" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.