Hỏa lực Nga tấn công cơ sở hạ tầng chiến lược Ukraine ở gần Odessa

23/04/2024 16:14

Đêm 22 tháng 4, cơ sở hạ tầng chiến lược của Ukraine ở gần Odessa đã bị quân đội Nga tấn công.

Những ngày gần đây, Nga tăng cường tấn công nhằm vào các vị trí quân sự của Ukraine ở khu vực hậu phương, những mục tiêu bị tấn công chủ yếu nhằm vào khu vực phía nam và phía đông.

Theo SF, đêm 22 tháng 4, cơ sở hạ tầng chiến lược của Ukraine ở gần Odessa bị quân đội Nga tấn công bằng máy bay không người lái khác của Nga. Lực lượng Không quân Ukraine tuyên bố đã phá hủy 5 máy bay không người lái cảm tử của Nga. Sau đó, Bộ chỉ huy quân sự miền Nam Ukraine thông báo về thiệt hại đối với một số nhà kho và thiết bị dân sự.

Cũng trong đêm qua (22/4), Nga đã đổ bộ vào thị trấn Pokrovsk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng), khu vực đã bị tàn phá vì những cuộc giao tranh trước đó.

Với Ukraine, gần đây, nước này đã gia tăng số lượng máy bay không người lái được phóng vào lãnh thổ Nga nhưng chúng vẫn chưa vượt qua được hệ thống phòng không của Nga. Đồng thời, quân đội Ukraine cũng cố gắng tấn công bán đảo Crimea. Trước đó, ngày 21 tháng 4, tên lửa chống hạm của Ukraine đã bị đánh chặn ở Sevastopol.

Thế giới - Hỏa lực Nga tấn công cơ sở hạ tầng chiến lược Ukraine ở gần Odessa

Khí tài Ukraine bị máy bay không người lái của Nga tấn công.

Trên tiền tuyến, quân đội Nga cũng đã duy trì được đà tiến tại nhiều khu vực.

Trong những ngày gần đây, quân đội Nga đã đạt được những thắng lợi đáng kể ở khu vực Avdeevka. Ở phía bắc thành phố, quân đội Nga đang tấn công làng Ocheretino và đã nắm quyền kiểm soát gần một nửa khu định cư. Các chỉ huy quân đội Ukraine xác nhận thất bại vì nhiều đơn vị đã rút khỏi các vị trí. Thiếu nhân lực và đạn dược khiến Lực lượng Vũ trang Ukraine không thể bảo vệ ngôi làng trong thời gian dài.

Đồng thời, lực lượng Nga cũng đang tấn công các thành trì của Ukraine ở các ngôi làng gần đó. Phía tây Avdeevka, quân Nga đã chặn đứng bước tiến của các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine tại Berdychi và ngoại ô Semenovka.

Tại Artyomovsk, quân đội Nga chính thức giành quyền kiểm soát hoàn toàn Bogdanovka, khu vực nằm ở phía đông bắc thành trì chính của Ukraine ở Chasov Yar. Cuộc chiến giành Chasov Yar đã bắt đầu. Quân đội Nga nắm quyền kiểm soát một cứ điểm ở quận Kanal, trong khi pháo binh và bom hạng nặng của Nga đang tấn công các vị trí của Ukraine trong khu dân cư.

Thế giới - Hỏa lực Nga tấn công cơ sở hạ tầng chiến lược Ukraine ở gần Odessa (Hình 2).

Nga không kích ở mặt trận Chasov Yar. 

Lực lượng Nga cũng tiến về phía nam Donetsk. Họ đã mở rộng vùng kiểm soát về phía tây nam Mariinka và đang thẳng tiến về phía trước. Quân đội Nga cũng đã hoàn toàn kiểm soát Novomikhailovka và tiến vào các cánh đồng phía nam ngôi làng, đe dọa hàng phòng ngự của Ukraine trong khu vực.

HÒA AN (Theo SF, AVP)

 

Bạn đang đọc bài viết "Hỏa lực Nga tấn công cơ sở hạ tầng chiến lược Ukraine ở gần Odessa" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.