Khoảnh khắc Ukraine tấn công bất thành, bốn thuyền không người lái bị phá hủy

05/09/2024 12:18

Theo Bộ Quốc phòng Nga, ngày 4 tháng 9, Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga đã phá hủy bốn chiếc thuyền không người lái cảm tử của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố ngắn gọn rằng những chiếc thuyền này đã bị phá hủy ở phía tây bắc Biển Đen nhưng không nêu rõ chi tiết.

Theo truyền thông Nga, máy bay không người lái Orion đóng vai trò quan trọng trong việc truy lùng các tàu của Ukraine. Những chiếc thuyền cảm tử này dường như đang trên đường thực hiện cuộc tấn công nhằm vào Bán đảo Crimea.

Thuyền không người lái cảm tử của Lực lượng Vũ trang Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy. (Theo SF)

Máy bay không người lái Orion được phát triển bởi Tập đoàn Kronstadt của Nga để thực hiện cả nhiệm vụ trinh sát lẫn chiến đấu. Máy bay không người lái có thể được trang bị nhiều thiết bị khác nhau để thực hiện các nhiệm vụ thu thập thông tin tình báo điện tử, radar, tín hiệu hoặc quang điện tử. Nó cũng có thể được trang bị nhiều loại tên lửa dẫn đường chính xác.

Máy bay không người lái mới được quân đội Nga đưa vào sử dụng gần đây có khả năng hoạt động liên tục trong 24 giờ và bán kính 250 km.

Chính quyền Kiev đã tăng cường các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga trong vài tháng qua và Crimea là một trong những mục tiêu chính. Các máy bay không người lái và tàu thuyền sản xuất trong nước cũng như tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo do phương Tây sản xuất đã được lực lượng Ukraine sử dụng trong các cuộc tấn công gần đây nhằm vào Bán đảo Crimea.

Vụ tấn công mới nhất vào Crimea xảy ra trong bối cảnh quân đội Nga đang chiến đấu với lực lượng của Ukraine ở khu vực Kursk (Nga) vào đầu tháng 8.

Trên đất liền, quân đội Nga đã đẩy nhanh đáng kể tốc độ tấn công ở Cộng hòa nhân dân Donetsk (tự xưng). AVP thông tin, theo các phóng viên chiến trường Nga và nhà báo phương Tây, quân đội Ukraine đã mất quyền kiểm soát ở một số khu vực đông dân trong những tuần gần đây và ở một số nơi lực lượng Ukraine đã rút lui.

Khoảnh khắc Ukraine tấn công bất thành, bốn thuyền không người lái bị phá hủy- Ảnh 1.

Nga đẩy mạnh tấn công ở Cộng hòa nhân dân Donetsk (tự xưng). (Nguồn:AVP)

Phóng viên chiến trường Yuriy Kotenok đưa tin, trong những tuần gần đây, Lực lượng Vũ trang Nga đã chiếm được một số ngôi làng và thành phố Novogrodovka. Hiện tại, các trận chiến ác liệt đang diễn ra gần thành phố Toretsk và gần thành phố Selidovo.

Theo các ấn phẩm phương Tây như The Telegraph và The Times, quân đội Nga có thể sớm bắt đầu trận chiến giành Pokrovsk, một trong những trung tâm hậu cần quan trọng của nhóm lực lượng Ukraine ở Donbass. Ở thành phố này, các cửa hàng đã đóng cửa và việc ra vào bị hạn chế nghiêm ngặt.

Khánh An (Theo RT)

Bạn đang đọc bài viết "Khoảnh khắc Ukraine tấn công bất thành, bốn thuyền không người lái bị phá hủy" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.