La Vie truyền nguồn cảm hứng chăm sóc sức khỏe tinh thần đến cộng đồng

18/10/2024 20:12

Trong ngày 10/10 vừa qua, La Vie đã truyền tải thông điệp về sức khỏe tinh thần với livestream kéo dài 12 giờ đồng hồ. Cùng với những hoạt động ý nghĩa và đáng chú ý khác, La Vie mong muốn có thể truyền nguồn cảm hứng chăm sóc sức khỏe tinh thần đến cộng đồng từ những hành động nhỏ, mang lại hiệu quả tích cực.

Là một thương hiệu đồng hành cùng cộng đồng và đặc biệt là người trẻ trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống, La Vie đã khởi động chiến dịch vào năm 2023 nhằm "đánh thức" mọi người về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, bên cạnh chăm sóc sức khỏe thể chất. Cùng với sự đồng hành chia sẻ của La Vie cũng như các chuyên gia, những gương mặt bạn trẻ truyền cảm hứng, thông điệp về sức khỏe tinh thần ngày càng được nhiều người quan tâm hơn, chú trọng thực hành hơn thay vì chỉ đón nhận thông tin về nó.

Trong nửa đầu năm 2024, La Vie tiếp tục hành trình lan tỏa thông điệp về những khoảng nghỉ ngắn mang lại hiệu quả thư giãn tích cực, tái tạo tâm trí và cơ thể thông qua sự kiện tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng mọi lứa tuổi. Không dừng lại ở đó, ngày 10/10 vừa qua, La Vie đã đồng hành cùng chuyên gia tâm lý Tô Nhi A, và các gương mặt nổi tiếng như Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Người sáng tạo nội dung Khoai Lang Thang, Dino Vũ.v.v..thực hiện buổi livestream kéo dài 12 giờ đồng hồ, lập kỳ tích chưa từng có về một chương trình trực tuyến chia sẻ về sức khỏe tinh thần.

Và hiểu rằng những cá nhân khỏe mạnh sẽ tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh, La Vie đồng thời kêu gọi các bạn trẻ thực hiện bài kiểm tra ngắn xác định "Cây tâm hồn" của bản thân, qua đó tạo thành một làn sóng lan tỏa tích cực thông điệp tái tạo năng lượng sống khỏe từ thiên nhiên. Cụ thể, với 100.000 bài kiểm tra khám phá "Cây tâm hồn" được chia sẻ trên nền tảng Facebook, La Vie cam kết tái tạo vườn cây xanh tại Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh, biến nơi đây trở thành điểm đến thiên nhiên thư giãn ngay lòng thành phố. Không chỉ khuyến khích cá nhân có thể hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc cải thiện sức khỏe tinh thần mỗi ngày, cung cấp những bí kíp ngắn nhằm mang lại hiệu quả thư giãn tốt, La Vie còn giúp mọi người có cơ hội cùng nhau tạo ra những giá trị xanh bền vững. Hoạt động mang ý nghĩa tích cực và thiết thực này đang thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn trẻ trên nền tảng mạng xã hội.

La Vie truyền nguồn cảm hứng chăm sóc sức khỏe tinh thần đến cộng đồng- Ảnh 1.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần không khó như bạn nghĩ, và cũng chẳng nên là một "tác vụ" đáng để trì hoãn. Hãy tập cho mình thói quen "nghỉ ngắn" để thư giãn và tái tạo năng lượng.

Các nghiên cứu đã khẳng định hiệu quả thư giãn mà những khoảng nghỉ ngắn mang lại. Bạn có thể dành 1 phút để ngắm nhìn khu vườn xanh mướt, dành 1 phút để nghe một đoạn nhạc lofi, hay chỉ đơn thuần là dừng lại để uống một ngụm nước… Hiệu quả tái tạo năng lượng tích cực mà một khoảng nghỉ ngắn mang lại có thể giúp cơ thể và tâm trí của bạn được thư giãn tốt hơn, tạm gác lại mọi căng thẳng, lo âu, "phục sức" sẵn sàng cho những trải nghiệm kế tiếp.

Nghe có vẻ như việc chăm sóc sức khỏe tinh thần cũng là một vấn đề phải học, thực tế là như vậy nhưng không phải quá khó để thực hiện. Cũng chính trong chiến dịch lần này, La Vie mang đến cho cộng đồng bạn trẻ thông điệp về việc chăm sóc sức khỏe tinh thần đơn giản như nuôi trồng một cái cây. Bạn cần hiểu về loài cây của mình để có cách chăm sóc phù hợp, cũng giống như hiểu về ý thích của bản thân để chọn phương pháp thư giãn hiệu quả; cần dành một khoảng thời gian nhất định để chăm bón cho cây, cũng giống như dành thời gian để hiểu về tình trạng căng thẳng mà bản thân đang trải qua.v.v..

La Vie truyền nguồn cảm hứng chăm sóc sức khỏe tinh thần đến cộng đồng- Ảnh 2.

Hãy xem việc chăm sóc sức khỏe tinh thần như trồng một cái cây. Được chăm sóc tốt, cây sẽ phát triển, tương tự như tinh thần của chúng ta mỗi ngày được "tưới" sự tích cực thì sẽ khỏe mạnh, vững vàng.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần dần đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống. Bạn trẻ có thể dễ dàng tìm thấy những ứng dụng với mục đích giúp chúng ta có thể tự tìm hiểu về tình trạng sức khỏe tinh thần của mình điển hình như "How We Feel", hay các ứng dụng chứa đựng các nội dung về âm nhạc chữa lành, thanh âm của tự nhiên giúp thư giãn đầu óc như "Portal", và một số ứng dụng giải trí tích cực dành cho trí não như hoạt động tô màu trên "Lake".v.v.. Hãy cùng tham gia chiến dịch của La Vie để đón nhận nhiều bí kíp hữu ích kích hoạt 5 giác quan, thư giãn hiệu quả mỗi ngày.

Bạn đang đọc bài viết "La Vie truyền nguồn cảm hứng chăm sóc sức khỏe tinh thần đến cộng đồng" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.