Lâm Đồng: Đảm bảo cung ứng và bình ổn giá thuốc, không đầu cơ

02/03/2022 20:12

Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn đảm bảo cung ứng và bình ổn giá thuốc, không đầu cơ vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm Covid-19.

Ngày 28/2, bà Huỳnh Thị Phương Duyên, Phó Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng thông tin với Người Đưa Tin, vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh đảm bảo cung ứng và bình ổn giá thuốc, không đầu cơ, tăng giá thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm Covid-19.

Theo bà Duyên, với số lượng bệnh nhân F0 tăng nhanh từ sau Tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khan hiếm kít test nhanh, thuốc điều trị Covid-19.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, trong những ngày cuối tuần qua, tại các cửa hàng bán lẻ thuốc, khách hàng phải xếp hàng chờ đợi khá lâu để mua kit test nhanh và thuốc điều trị Covid-19 tại nhà. Các chủ cửa hàng cho biết, giá kit test và thuốc điều trị Covid-19 nhập về có tăng nhẹ so với vài tuần trước.

Để đảm bảo cung ứng và bình ổn giá thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn tỉnh tăng cường nguồn cung, xây dựng và thực hiện kế hoạch cung ứng và bình ổn giá thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19 để phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. 

Khẩn trương cung ứng đủ thuốc khi nhận đơn đặt hàng của các cơ sở khám, chữa bệnh, không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, không để tăng giá thuốc, vật tư y tế, sinh phẩm xét nghệm Covid-19.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá hàng hóa, cung cấp thông tin về giá hàng hóa đã kê khai cho khách hàng theo đúng quy định. Thực hiện việc niêm yết giá vật tư, thuốc, sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 trên đơn vị đóng gói nhỏ nhất và không được bán cao hơn giá đã niêm yết.

Bạn đang đọc bài viết "Lâm Đồng: Đảm bảo cung ứng và bình ổn giá thuốc, không đầu cơ" tại chuyên mục Kinh doanh. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.