Lão nông bỗng đổi đời nhờ đào được HÒN ĐÁ lạ: Chuyên gia khẳng định đó là “báu vật” giá 2.000 tỷ đồng

20/04/2024 12:13

Người nông dân già vô tình đào được một hòn đá quý có giá gần 2.000 tỷ khi lên núi đào măng.

Mùa xuân được xem là mùa sinh sản chính của nhiều loại thực vật. Một số loại thực vật sẽ bước vào mùa sinh trưởng mới khi bước vào mùa xuân. Đặc biệt, măng là một trong số đó và măng mọc vào mùa xuân cũng rất ngon. Vào mùa này, sau những cơn mưa mùa xuân, nhiều người nông dân tại một thị trấn ở thành phố Thặng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc thường lên núi đào măng.

Người dân trong làng có thể dùng để ăn hoặc bán ra chợ tuy giá cả có thể không nhiều nhưng đối với người dân miền núi, ngoài việc kiếm tiền, tập thể dục cũng là một thú vui. Vì vậy, việc đào măng vẫn rất phổ biến ở những nơi măng mọc nhiều.

Lão nông bỗng đổi đời nhờ đào được HÒN ĐÁ lạ: Chuyên gia khẳng định đó là “báu vật” giá 2.000 tỷ đồng- Ảnh 1.

Một lão nông họ Lưu cũng thường đi lên núi đào măng để ăn hoặc ra chợ bán kiếm thêm ít tiền. Nhưng một ngày nọ, có điều kỳ lạ đã xảy ra. Khi đang đào măng, lão nông bất chợt nghe thấy một âm thanh lạ dưới chân mình. Dựa trên kinh nghiệm hái măng nhiều năm, ông kết luận rằng thứ này chắc chắn không phải là măng nhưng màu sắc của nó không giống đá hay đất.

Sau đó, ông phát hiện mình đã đào được một thứ gì đó không bình thường về mặt kết cấu hay màu sắc. Vì tò mò, ông tiếp tục đào sâu hơn và cuối cùng đào được một hòn đá lạ này lên. Khi cầm nó hoàn toàn trong tay và xem xét cẩn thận, lão nông phát hiện ra rằng đó thực sự là một hòn đá.

Chỉ là hòn đá này rất khác so với những gì ông từng thấy trước đây. Hòn đá này rất mịn và có màu vàng. Ông cảm thấy nó khác với những hòn đá thông thường nên thay vì vứt đi, ông đã chọn cách mang nó về nhà. Ông không suy nghĩ nhiều khi đưa ra quyết định này, nhưng chính quyết định này đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời ông và thậm chí cả cuộc sống của gia đình ông.

Lão nông bỗng đổi đời nhờ đào được HÒN ĐÁ lạ: Chuyên gia khẳng định đó là “báu vật” giá 2.000 tỷ đồng- Ảnh 2.

Sau khi đào măng, ông lão nông dân xách măng và đá xuống núi rồi về nhà, như thường lệ, ông không nghĩ ngợi nhiều, sau bữa tối, ông nhớ ra mình đã mang về một viên đá. Khi người nông dân lấy viên đá ra cho người nhà xem, họ chỉ nghĩ rằng viên đá có màu vàng và quả thực đẹp hơn những viên đá khác. Nhưng ngoài ra, họ không cảm thấy có gì kỳ lạ.

Một ngày, ông nhớ đến thông tin mà mình đã từng nghe được, có người tình cờ đào được những viên ngọc trên núi và sau khi được chuyên gia xác định đó là ngọc quý, họ trở nên giàu có chỉ sau một đêm. Thế nên ông đã tìm tới các chuyên gia địa chất học của địa phương để nhờ kiểm định.

Lão nông bỗng đổi đời nhờ đào được HÒN ĐÁ lạ: Chuyên gia khẳng định đó là “báu vật” giá 2.000 tỷ đồng- Ảnh 3.

Sau khi chuyên gia thẩm định, họ phát hiện ra rằng đây quả thực không phải là một hòn đá bình thường mà là hòn viên đá vô cùng giá trị và quý hiếm. Loại đá này có tên là đá Điền Hoàng. Đá Điền Hoàng cực kỳ hiếm vì nó có số lượng vô cùng hạn chế và chất lượng cao, đã có nhiều người tìm kiếm để sưu tầm.

Hòn đá mà ông Lưu đào được không chỉ hoàn chỉnh mà còn có kích thước lớn, có thể nói là “báu vật” vô giá. Chuyên gia thẩm định ước tính giá trị của hòn đá này vào khoảng 580 triệu NDT (khoảng 2.000 tỷ đồng).

Sau đó, lão nông quyết định bán hòn đá này đi. Điều này khiến ông trở nên nổi tiếng vì bỗng giàu có chỉ sau một đêm.

Theo: Toutiao, 163 

Bạn đang đọc bài viết "Lão nông bỗng đổi đời nhờ đào được HÒN ĐÁ lạ: Chuyên gia khẳng định đó là “báu vật” giá 2.000 tỷ đồng" tại chuyên mục Phong cách sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.