Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

17/04/2024 16:30

Quân đội Nga với sự hỗ trợ của xe bọc thép và không quân đã giành được chỗ đứng ở một số khu vực của thành phố.

Căng thẳng leo thang

Các trận đấu súng đang diễn ra trên phố Zelenaya và dần dần tiến gần hơn đến kênh sông Seversky Donets.

Lực lượng không quân Nga cũng liên tiếp triển khai các cuộc không kích và không bị gián đoạn vì hỏa lực của Ukraine. Trong khi đó, với Lực lượng Vũ trang Ukraine, tình hình xung quanh Yar Hours ngày càng xấu hơn. Binh sĩ Nga đã chiếm được các vị trí mới ở ngoại ô phía đông của thành phố. Ở các khu vực nông thôn phía bắc tiểu quận Novy, quân đội Nga đã tiến được 500 m.

Quân đội Nga cũng đã có thể tiến thêm 300 m nữa ở vùng ngoại ô phía đông, đồng thời cũng đạt được thành công ở Kalinovka và Ivanovsky. Mọi thứ đang hướng tới thực tế các nhóm thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ dần dần bị đẩy đến Channel.

Thế giới - Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui

(Ảnh AVP)

Theo AVP, quân đội Nga đang tiến dọc theo toàn bộ chiều rộng của mặt trận. Bên cạnh đó, việc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga thường xuyên đẩy mạnh không kích, phá hủy các công sự của Ukraine khiến lực lượng Kiev chịu nhiều tổn thất. Đồng thời, quân đội Nga tích cực sử dụng hàng không để tấn công các vị trí và hậu phương của Lực lượng Vũ trang Ukraine, điều này gây khó khăn đáng kể cho việc phòng thủ thành phố của lực lượng Ukraine. Quân của Nga cũng tiến về phía bắc Krasnoye, bao vây thành phố từ hai bên sườn. Ở vùng ngoại ô phía đông, Nga chiếm các vị trí mới dọc theo rìa Dolgaya trong khu vực phía bắc tiểu quận Novy.

Trong ngày 16/4, quân đội Nga cũng đã kiểm soát được làng Kalinovka, đây cũng là một thành trì của Lực lượng Vũ trang Ukraine. Phía nam của tiểu khu Canal, quân đội Nga đã đột phá bờ phía đông của kênh Seversky Donets - Donbass. Bên kia là rìa phía trước tuyến phòng thủ chính của Ukraine và đường Chasov Yar-Kurdyumovka. Các cuộc tấn công của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tiếp tục trấn áp những vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraine ở khu vực này.

Thế giới - Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui (Hình 2).

Chasov Yar sau những trận chiến dữ dội. (Nguồn: AVP)

Lực lượng Vũ trang Ukraine bắt đầu rút lui

Các hoạt động tiến quân của Nga cũng đã được ghi nhận ở khu vực Kleshcheevka và Chasov Yar. Lực lượng Nga đã đến gần các ngôi nhà ở phía bắc Chasov Yar. Quân đội Ukraine cũng đã được nhìn thấy rời khỏi những ngôi nhà đầu tiên. Ở khu vực đô thị Chasov Yar, các cuộc giao tranh đã bắt đầu diễn ra.

Hiện tại, hoạt động chiến đấu đang được các “thợ săn đêm” thuộc Sư đoàn Dù cận vệ 98 Ivanovo thực hiện. Cuộc tấn công được thực hiện ở vùng ngoại ô và gần các khu dân cư.

Lực lượng Vũ trang Ukraine rơi vào tình thế khó khăn khi quân đội Nga tiếp tục tiến lên bất chấp sự kháng cự quyết liệt. Những thành công ở Kalinovka và Ivanovsky cũng như những bước tiến ở vùng ngoại ô phía đông Chasov Yar cho thấy thế chủ động giờ đây hoàn toàn nghiêng về phía quân đội Nga.

Các chuyên gia lưu ý rằng việc giải phóng Chasov Yar sẽ rất quan trọng cho bước tiến xa hơn của quân đội Nga ở Donbass. Thành phố này là ngã ba đường quan trọng và kiểm soát các phương pháp tiếp cận ở những khu định cư lớn như Kramatorsk, Slavyansk. Ngoài ra, việc chiếm được thành phố sẽ cho phép quân đội Nga cải thiện vị trí của mình để tấn công vào cụm Slavyansk-Kramatorsk.

HÒA AN (Theo AVP)

Bạn đang đọc bài viết "Mặt trận Chasov Yar: “Thợ săn đêm” của Nga đột phá, Ukraine đang rút lui" tại chuyên mục Tin tức. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.