Một số đoạn Tweet của Elon Musk phải do luật sư duyệt đăng

28/03/2022 16:49

Những thông tin có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu hãng xe Tesla cần được luật sư chấp thuận trước khi đăng lên Twitter của Elon Musk.

Ngày 22/3, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) khẳng định Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla cần tiếp tục tuân thủ quy định đăng nội dung lên Twitter dựa trên thỏa thuận dàn xếp kiện tụng năm 2018. Trước đó, vị tỷ phú yêu cầu dỡ bỏ quy định này.

"Khi nói đến dàn xếp dân sự, thỏa thuận vẫn là thỏa thuận, không có tình tiết mới so với những gì được trình bày tại đây... Khi Tesla vẫn sử dụng tài khoản Twitter của Musk để cung cấp thông tin cho nhà đầu tư, SEC có quyền điều tra tính hợp pháp của chúng", đại diện SEC cho biết.

Elon Musk van bi kiem soat su dung Twitter anh 1

Elon Musk muốn loại bỏ hạn chế đăng bài lên Twitter sau vụ kiện năm 2018 với SEC. Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, tranh chấp bắt nguồn từ tuyên bố của SEC cáo buộc Musk lừa dối nhà đầu tư ngày 7/8/2018. Vị tỷ phú đăng bài lên Twitter ghi rằng đã "đảm bảo nguồn vốn" để tư nhân hóa Tesla với giá 420 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên trên thực tế, giao dịch vẫn chưa hoàn tất.

SEC sau đó khởi kiện Musk do đăng thông tin sai lệch khiến nhà đầu tư nhầm lẫn. Để giải quyết tranh chấp, Tesla đồng ý trả 20 triệu USD cho SEC, Musk từ chức chủ tịch công ty. Ngoài ra, những tuyên bố quan trọng có thể ảnh hưởng đến cổ phiếu Tesla cần được các luật sư cho phép trước khi đăng lên Twitter của Elon Musk.

Trong hồ sơ gửi lên tòa án liên bang tại Manhattan (Mỹ), SEC cũng bác bỏ yêu cầu hủy trát tòa liên quan đến cuộc thăm dò bán 10% cổ phiếu của Musk tại Tesla, được đăng lên Twitter tháng 11/2021. Giá cổ phiếu Tesla giảm mạnh sau dòng tweet. Cuối cùng, Musk bán lượng cổ phiếu trị giá hơn 16 tỷ USD, Business Insider đưa tin.

Đầu tháng 3, vị tỷ phú nộp đơn kiến nghị hủy bỏ thỏa thuận năm 2018, cho rằng kiểm soát nội dung đăng lên Twitter cản trở tự do ngôn luận. Đáp lại, SEC đưa ra "mục đích hợp pháp" để xác minh Tesla có kiểm duyệt thông tin trước khi công bố, cũng như Musk có tuân thủ quy định hay không.

Theo SEC, nỗ lực lật ngược hoặc sửa đổi phán quyết của Musk "không đúng thủ tục và cơ bản là vô ích", có thể do vị tỷ phú cảm thấy bất tiện khi các thông tin về Tesla phải được luật sư chấp thuận trước khi đăng lên Twitter.

Bạn đang đọc bài viết "Một số đoạn Tweet của Elon Musk phải do luật sư duyệt đăng" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.