Năm nay, Apple giảm lượng sản xuất iPhone và tai nghe AirPods

29/03/2022 09:09

Apple dự định sẽ giảm khoảng 20% sản lượng iPhone SE trong quý tới, hoặc giảm khoảng 2 triệu đơn đặt hàng sản xuất so với dự kiến ban đầu.

Tờ Nikkei ngày 28/3 dẫn nhiều nguồn thạo tin cho biết Apple Inc đang có kế hoạch cắt giảm sản lượng điện thoại thông minh iPhone và tai nghe AirPods, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng Ukraine và tình hình lạm phát đang bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu đối với các mặt hàng điện tử tiêu dùng.

Nikkei cho biết Apple dự định sẽ giảm khoảng 20% sản lượng iPhone SE trong quý tới, hoặc giảm khoảng 2 triệu đơn đặt hàng sản xuất so với dự kiến ban đầu xuống còn 3 triệu chiếc, do nhu cầu yếu hơn dự đoán.

Theo Nikkei, “ông lớn” công nghệ của Mỹ này cũng sẽ giảm lượng đơn đặt hàng tai nghe không dây AirPods hơn 10 triệu chiếc cho toàn bộ năm 2022, nhằm hạ mức hàng dự trữ do tình hình nhu cầu “ảm đạm.”

Nikkei cho biết Apple cũng đã yêu cầu các nhà cung cấp giảm sản lượng điện thoại iPhone 13 vài triệu chiếc so với kế hoạch trước đó, nhưng cho biết sự điều chỉnh này là dựa trên mức độ nhu cầu theo mùa.

Đầu tháng này, Apple đã tiết lộ kết nối 5G sẽ được đưa lên iPhone SE, mẫu điện thoại giá rẻ chủ yếu nhắm đến người mua ở các thị trường mới nổi. Counterpoint Research cho biết iPhone SE 4G trước đó chiếm 12% tổng doanh số iPhone từ khi ra mắt vào quý 2 năm 2020 cho đến cuối năm 2021, trong đó Nhật Bản là thị trường lớn nhất sau Mỹ. Việc giảm sản lượng của mẫu điện thoại này cho thấy Apple đang chuẩn bị trước cho những kịch bản xấu do lạm phát và cuộc xung đột Nga – Ukraine gây ra.

Công ty cũng yêu cầu các nhà cung cấp sản xuất cắt giảm hơn vài triệu thiết bị bao gồm toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 13. Tuy vậy, lý do của sự điều chỉnh này là dựa trên nhu cầu theo mùa, khác với lý do khiến iPhone SE phải giảm sản lượng. Apple hiện vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

Đào Vũ (Tổng hợp từ Lao Động, Vietnamplus)

 

Bạn đang đọc bài viết "Năm nay, Apple giảm lượng sản xuất iPhone và tai nghe AirPods" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.