Nên làm gì khi con truy cập trang web nhạy cảm?

28/03/2022 13:30

Một chủ đề được các bậc phụ huynh quan tâm nhiều thời gian gần đây là bảo vệ con trên không gian ảo, ngăn ngừa trẻ truy cập website độc hại.

Hỗ trợ cha mẹ quản lý con trên Internet, Masstel ra mắt dòng laptop giáo dục Masstel cùng ứng dụng SafeZone. Hệ thống này có tính năng chặn các nội dung xấu, độc hại trên laptop của trẻ. Để lan tỏa đến người dùng, công ty thực hiện chương trình tặng tài khoản sử dụng ứng dụng SafeZone miễn phí trong một năm cho 5.000 phụ huynh.

Bảo vệ con trên không gian ảo

Khảo sát năm 2020 của UNICEF cho thấy có đến 49% trẻ vị thành niên được hỏi đã tiếp xúc với nội dung khiêu dâm trực tuyến. Đánh giá về thông tin này, nhà báo Hoàng Anh Tú nhìn nhận độ tuổi tiếp cận với phim nhạy cảm trên mạng ngày càng trẻ hóa, giờ một đứa trẻ 8 tuổi đã có thể tiếp cận “phim đen”, nhất là trong giai đoạn trẻ học online.

Lúc này phụ huynh cần tìm giải pháp quản lý hoạt động của trẻ trên Internet bằng các ứng dụng chuyên biệt, có tính năng ngăn chặn website xấu, độc. Song song đó, cha mẹ nên hướng dẫn con truy cập những trang web bổ ích, thú vị để tăng kiến thức, giải trí lành mạnh.

Masstel,  SafeZone anh 1

Nhà báo Hoàng Anh Tú cho rằng phụ huynh cần tìm giải pháp quản lý hoạt động trên Internet của trẻ bằng ứng dụng chuyên biệt.

Theo anh Tú, cha mẹ có thể cho con sử dụng sản phẩm laptop chuyên biệt phục vụ việc học, đồng thời tích hợp ứng dụng quản lý. Sau khi trải nghiệm, anh gợi ý laptop giáo dục Masstel với giá từ 5,99 triệu đồng, đảm bảo tiêu chí "3 an toàn - 2 học giỏi".

"3 an toàn" với hệ thống bảo vệ SafeZone

Máy cài sẵn ứng dụng SafeZone - hệ thống bảo vệ tự động cho trẻ trên môi trường Internet với tiêu chí 3 an toàn: Chặn website độc hại, giới hạn thời gian truy cập và chặn quảng cáo tự động.

"Điểm tôi thích nhất trên laptop Masstel là tích hợp ứng dụng SafeZone, giúp bố mẹ có thể ở bên con 24/7 trên môi trường Internet. Thông qua ứng dụng, cha mẹ có thể ngăn chặn, không cho phép con truy cập các website xấu, độc hại và loại bỏ quảng cáo. Đồng thời, ứng dụng lọc bỏ kết quả tìm kiếm có chứa nội dung không phù hợp với con”, anh Tú chia sẻ.

Masstel,  SafeZone anh 2

Ứng dụng SafeZone bảo vệ trẻ trên môi trường Internet.

SafeZone có chức năng thêm các website cần chặn vĩnh viễn vào bộ lọc. Đồng thời, bố mẹ có thể giới hạn thời gian truy cập vào các website giải trí như YouTube, Facebook…; giới hạn thời gian con sử dụng máy tính hay đặt lịch mở hoặc khóa các ứng dụng đã cài trên máy tính.

Một điểm hữu ích là ứng dụng hiển thị lịch sử truy cập, dù trẻ xóa trên laptop thì bố mẹ vẫn có thể biết con đã vào website nào. SafeZone còn trang bị chức năng định vị, chức năng khóa - mở máy từ xa. Nhờ đó, bố mẹ có thể yên tâm khi giao máy cho con tự học online.

Masstel,  SafeZone anh 3

SafeZone còn trang bị chức năng định vị, đóng - mở khóa từ xa.

"2 học giỏi" với cổng thông tin giáo dục Masstel Edu

Tất cả khách hàng khi mua máy tính học tập của Masstel sẽ nhận tài khoản miễn phí truy cập Masstel Edu - cổng thông tin cung cấp nội dung giáo dục dành cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở.

Masstel Edu có hệ thống bài giảng và tư liệu học tập được biên soạn bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giúp các em nâng cao năng lực học tập, cải thiện kỹ năng. Đây cũng là nguồn thông tin để cha mẹ hỗ trợ con học tốt hơn.

Masstel,  SafeZone anh 4

Tư liệu học tập trên Masstel Edu được biên soạn bởi giáo viên giàu kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, học sinh có thể tự ôn tập bằng các bộ đề thi soạn sẵn. Các bộ đề phù hợp trình độ của từng học sinh và có phần đáp án, giúp dễ dàng ôn luyện tại nhà.

Phần cứng tối ưu cho việc học

Masstel ra mắt hai dòng sản phẩm laptop giáo dục gồm Masstel E116 (5,99 triệu) và Masstel E140 (7,99 triệu).

Về thiết kế, Masstel E116 có kích cỡ nhỏ gọn và siêu nhẹ. Màn hình 11,6 inch độ phân giải HD với trọng lượng 0,9 kg, dễ dàng mang theo như máy tính bảng. Mẫu máy thế hệ trước là Masstel E140 có kích cỡ giống laptop phổ thông, với màn hình IPS LCD 14 inch, độ phân giải HD. Trọng lượng của laptop này vào khoảng 1,35 kg.

Masstel,  SafeZone anh 5

Masstel ra mắt các dòng sản phẩm laptop giáo dục với hiệu năng tối ưu.

Về hiệu năng, cả hai laptop đều dùng chip Intel với thiết kế tản nhiệt không quạt, chạy khá êm. Masstel E116 trang bị bộ xử lý Intel Celeron Gemini Lake Refresh N4020 hai lõi với tốc độ xử lý 2,8 GHz và bộ nhớ lưu trữ eMMC 128 GB - nhanh gấp đôi so với ổ cứng thông thường. Trong khi đó, Masstel E140 có hiệu năng mạnh hơn nhờ vi xử lý Intel N4120 lõi tứ và ổ SSD 128 GB, cho tốc độ nhanh gấp 3-4 lần so với ổ cứng HDD thông thường.

Hướng đến nhu cầu học online, cả hai laptop đều có webcam và loa kép, phần mềm học trực tuyến phổ biến như Google Meet, Zoom… cùng hệ điều hành Windows 10 Pro bản quyền. Đồng thời, thiết bị tích hợp cổng kết nối gồm USB 3.0, HDMI, giắc âm thanh, khe cắm thẻ micro-SD, khe cắm ổ SSD, cổng sạc cùng kết nối không dây Wi-Fi.

Nhân dịp này, Masstel tặng 5.000 tài khoản sử dụng miễn phí SafeZone trong một năm, độc giả đăng ký tại Masstel. Laptop giáo dục Masstel được phân phối tại hệ thống siêu thị: FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viettel Store: https://viettelstore.vn/laptop-masstel và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Độc giả tham khảo tại website masstel.vn hoặc liên hệ tổng đài 1900545470.

Bạn đang đọc bài viết "Nên làm gì khi con truy cập trang web nhạy cảm?" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline: 0903 78 12 09, hoặc gửi về địa chỉ email: phutrachnoidung@gmail.com.